Vẻ đẹp kỳ bí của “bãi biển pha lê – Glass Beach ” ở Mỹ

17/07/2015 Vietnam Booking

Khám phá “bãi biển pha lê” lung linh trong nắng!

Glass Beach  – tạm dịch “Bãi biển pha lê” là tên gọi của một bãi biển nổi tiếng thuộc vùng Fort Bragg, tiểu bang California, Mỹ. Địa danh này hấp dẫn hàng triệu du khách mua vé máy bay đi Mỹ bởi một bãi biển có vô số các viên đá có hình dáng, màu sắc không giống nhau. Nhìn từ xa, trong ánh chiếu từ mặt trời, bãi biển trong như một kho tàng những viên pha lê huyền ảo tuyệt đẹp. 

ve-dep-ky-vi-cua-bai-bien-tai-my-1-13-4-2017

Để có một Glass Beach tuyệt đẹp như ngày nay, bạn sẽ bất ngờ trước một lịch sử hình thành kỳ thú: Vào những năm của đầu thế kỷ 20, người dân trong vùng Fort Bragg đã vứt rác thải vào các rìa đá bên bãi biển. Trong đó có rất nhiều vật dụng là đồ thủy tinh, gương, kính, chai lọ và rất nhiều thứ khác. Cứ như thế cho đến khi hình thành nên một “ngọn núi rác” thì người ta bắt đầu  đốt để hủy bớt.

Và trong nhiều năm liền, nơi đây buộc đóng cửa bởi chỉ thị của ban lãnh đạo thành phố và Cục kiểm soát tài nguyên nước của bang California vào năm 1967. Theo đó, các chương trình xử lý rác thải đã được tiến hành nhằm khắc phục sự hủy hoại môi trường sống nơi đây.

Nhiều thập niên sau đó, số rác còn lại đã được sóng biển cuốn đi hoặc đánh dạt đi nơi khác. Những gì còn đọng lại chính là đá, thủy tinh, và các loại vật dụng nặng khác. Sau đó, dưới tác động của các đợt sóng chúng dạt vào bờ, vật thủy tinh bị vỡ ra, cát và nước bào mòn  khiến chúng trở nên nhẵn nhụi, tựa như những viên pha lê trong suốt. Chính nhờ những tác động tự nhiên, khiến bãi biển trở thành một hiện tượng “lạ” và được gọi là “Glass Beach”.

ve-dep-ky-vi-cua-bai-bien-tai-my-2-13-4-2017

Cho đến năm 1998, vẻ đẹp và sự kì lạ của bãi biển đã được Ban bảo tồn bờ biển và Cục quản lý rác thải thuộc tiểu bang California lưu giữ và trở thành một điểm tham quan du lịch ấn tượng. Bãi biển hiện đang được bảo tồn và phát triển. Bãi biển mang một vẻ đẹp “lạ” và được viếng thăm bởi hàng chục ngàn du khách mỗi năm. Được mệnh danh là “thánh địa Mecca”, đến đây bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những viên đá thủy tinh long lanh đủ mọi sắc màu.

Đặc biệt, khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, chúng tỏa sáng một cách lạ kỳ. Bởi vậy mà nhiều du khách đến đây đã không bỏ lỡ chọn cho mình những góc nhìn khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật bằng những tấm hình lung linh. Bên cạnh đó, thú vui  ngồi nhặt những viên đá bắt mắt cũng khá thú vị. Chưa kể, không ít du khách đã “lượm” làm những món quà lưu niệm tuy quy định là không được.

ve-dep-ky-vi-cua-bai-bien-tai-my-3-13-4-2017

Nằm ở tiểu bang California, bạn có thể mua vé máy bay đi Los Angeles hay San Francisco hoặc bất cứ thành phố khác nào của Mỹ. Hiện nay vé máy bay hãng Korean Air được xem là rất ưu đãi dành cho các chặng bay đến Mỹ. Do đó, nếu bạn mong muốn được một lần ghé thăm Glass Beach hay có cơ hội du lịch Mỹ, đừng bỏ qua một trải nghiệm thú vị trên đất Mỹ. Nơi kỳ quan được xuất hiện bởi những lầm lỡ trong quá khứ của con người. Liên hệ ngay đại lý Korean Air Việt Nam và lên kế hoạch cho một chuyến chu du xứ sở cờ hoa.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC