Trải nghiệm những lễ hội thú vị ở xứ sở kim chi

22/10/2015 Vietnam Booking

Ngoài phong cảnh thiên nhiên phong phú và đầy mê hoặc, Hàn Quốc còn là điểm đến thu hút du khách bởi những lễ hội truyền thống đặc sắc, diễn ra hằng năm trên khắp mọi miền đất nước. Với tấm vé máy bay Korean Air, du khách sẽ có dịp cùng trải nghiệm những lễ hội vui nhộn như tắm bùn, câu cá, tranh cát… và đồng thời tìm hiểu về nền văn hóa lâu đời của xứ sở kim chi.

Một số lễ hội tiêu biểu của xứ kim chi

Lễ hội Chasabal Mungyeong

Suốt trong nhiều năm trôi qua, Hàn Quốc được xếp vào hàng ngũ là một trong những vùng đất có phong cách nghệ thuật xuất sắc trên thế giới. Tồn tại hơn 900 năm có lẻ, thị trấn sản xuất gốm Mungyeong khá nổi tiếng trong giới chuyên môn và đại bộ phận người dân xứ kim chi. Lễ hội tổ chức vào tháng 4 hằng năm với mục đích tôn vinh tách trà chasaba truyền thống. Vậy nên du khách đến đây sẽ có cơ hội mở rộng hiểu biết về quy trình làm gốm sứ một cách công phu và được chiêm ngưỡng vẻ tinh xảo của những sản phẩm do chính đôi tay tài hoa của các nghệ nhân tạo nên. Bạn cũng có thể tự mình hoàn thành một tác phẩm nào đó.

ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Lễ hội đom đóm Muju

Vào tháng 6 mỗi năm, nhằm mục đích bảo vệ loài đom đóm, người dân nơi này đã tổ chức lễ hội đom đóm Muju tưng bừng gồm nhiều hoạt động thú vị. Đặc biệt hơn cả là được ngắm nhìn những con đom đóm tỏa sáng và lượn lờ lúc nửa đêm. Vô vàn những con đom đóm nhẹ nhàng bay giữa không trung, tỏa ra thứ ánh sáng xanh lập lòe trông như những ngọn đèn tạo thành một cảnh tượng ngoạn mục chưa từng thấy, làm bạn có cảm tưởng như mình đang lạc vào một thế giới thần tiên nào đó.

ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Lễ hội tắm bùn Boryeong

Lễ hội diễn ra vào mùa hè và hoàn toàn không mất phí. Đây là lễ hội mà nhiều du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc trông đợi nhất trong năm. Lễ hội tắm bùn muốn giới thiệu công dụng tối ưu của loại bùn được khai thác từ Boryeong chứa rất nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và sâu xa hơn là muốn quảng bá hình ảnh nước nhà rộng rãi hơn với du khách trong và ngoài nước. Nơi tổ chức lễ hội là bãi biển Daecheon, bạn sẽ được đắp mặt nạ bùn, tắm bùn, vui chơi với bùn và làm những gì mình thích cùng bùn khoáng.

Lễ hội câu cá Sancheoneo Hwacheon

Vào những ngày đầu tháng 1 là thời điểm của lễ hội câu cá hồi trên băng ở Hwacheon, tỉnh Gangwon nhằm khuấy động nguồn năng lượng của mọi người giữa tiết trời buốt giá. Rất nhiều hoạt động có tác dụng kích thích tinh thần du khách như câu cá, tự tay bắt cá, đắp tượng bằng tuyết, trượt tuyết… Nơi đây cũng chọn trưng bày những hình nộm tuyết công phu cần một khoảng thời gian khá dài mới hoàn tất được. Du khách cũng có thể nếm thử mùi vị của thành phẩm sau khi thi xong.

ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

Lễ hội này tổ chức tại thành phố Suwon, Gyeonggi đúng dịp kỷ niệm ngày Công dân Suwon trong tháng 10. Mọi người sẽ tập trung ở pháo đài Hwaseong, thực hiện một số nghi lễ truyền thống và hòa mình trong những hoạt động sôi nổi như lễ rước hoàng gia đại đế, tập diễu binh, diễu hành, tập trận cùng một số tiết mục biểu diễn nhiều màu sắc khác. Tham dự lễ hội, du khách mua vé máy bay giá rẻ sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản đậm chất vùng Gyeonggi.

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Lễ hội mặt nạ quốc tế được tổ chức ở Andong, là gốc rễ sản sinh ra văn hóa nho giáo Hàn Quốc. Hoạt động chủ yếu của lễ hội là những màn trình diễn múa điêu luyện điểm xuyết những chiếc mặt nạ hóa trang tinh tế của các nghệ sĩ trong và ngoài nước. Du khách cũng không được bỏ lỡ màn trình diễn pháo hoa Hahoe Seonyujubullor đầy ấn tượng khi tới Andong. Lễ hội diễn ra vào cuối tháng 9.

ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Lễ hội cát Haeundae

Biển Haeundae là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất xứ sở kim chi. Du khách đến đây không chỉ vì vẻ đẹp tự nhiên của vùng biển xinh đẹp mà còn bởi lễ hội cát nhộn nhịp diễn ra vào tháng 6. Các hoạt động chính bao gồm tắm cát nóng, chơi các môn thể thao biển, thi chạy marathon… và tiết mục được mong đợi nhất chính là phần trưng bày các loại tranh cát tuyệt vời khác nhau đến từ khắp mọi nơi. Buổi tối, lễ hội vẫn không ngừng sôi động nhờ màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu, các tiết mục ca hát, nhảy múa không ngơi nghỉ…

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC