Trải nghiệm nghệ thuật độc đáo ở các thành phố lớn của Mỹ

29/12/2015 Vietnam Booking

Nước Mỹ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách mua vé máy bay Korean Air thỏa mãn niềm khao khát vui chơi, giải trí vào mỗi năm. Sức hút của nước Mỹ xuất phát từ sự quyến rũ đầy mê hoặc của những thành phố nổi tiếng như New York, Los Angeles, Boston, Chicago… mà chỉ cần nghe tên thôi cũng đã khiến bao con tim thổn thức. Ngoài cảnh đẹp, thức ăn ngon thì việc đắm mình trong không gian nghệ thuật nhiều sắc màu là một trong những trải nghiệm không thể chối từ với du khách trong hành trình khám phá nước Mỹ.

Trải nghiệm nghệ thuật ở một số thành phố lớn của Mỹ

Viện Nghệ thuật Chicago

Viện Nghệ thuật Chicago là nơi lưu giữ khoảng 300,000 các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong khuôn viên tám tòa nhà rộng rãi chiếm dụng diện tích 93,000m2 không gian trưng bày. Bảo tàng tọa lạc ở vùng giáp rang phía Đông trung tâm Chicago tại khu đất ngăn cách với Hồ Michigan. Nơi đây được chính thức thành lập với vai trò là trường mỹ thuật và bảo tàng vào năm 1879. Điểm đặc trưng của bảo tàng là có hai bức tượng sư tử làm bằng đồng sừng sững án ngữ ở mỗi bên cổng.

Bảo tàng được giới chuyên môn đánh giá cao ở bộ sưu tập đồ sộ về điêu khắc và hội họa của Châu Mỹ và Châu Âu hiện đại. Bên cạnh đó là sự hiện diện của các nền nghệ thuật Ai Cập, Hy Lạp và La Mã Cổ đại, các tác phẩm nổi trội trong khu vực Châu Á cùng nhiều những công trình nghệ thuật đương đại đặc sắc.

Sau khi du khách sở hữu vé máy bay đi Chicago đã tham quan bảo tàng chán chê thì hãy dừng chân nghỉ ngơi ở các quán ăn: quán Museum Café phục vụ bánh sandwich, pizza, quán Caffe Moderno phục vụ đồ ăn nhanh như bánh kẹp paninis và salad, quán Terzo Piano có món Ý và McKinlock Court là nhà hàng kiểu Mỹ hiện đại.

trai nghiem nghe thuat doc dao o cac thanh pho lon My 1

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan

Bảo tàng là nơi đại diện cho phổ nghệ thuật rộng rãi, trải dài từ thời La Mã cho đến Rembrandt và thời kỳ sau đó. Đây là một trong những bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới.

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật và các đồ tạo tác liên quan đến nghệ thuật phong phú nhất trên thế giới. Bộ sưu tập của bảo tàng lớn đến mức du khách mua vé máy bay đi New York không thể khám phá hết chỉ trong một lần ghé thăm. Những kiệt tác trưng bày bên trong bảo tàng xoay quanh những nghệ sĩ và phong trào nghệ thuật đương đại, tân tiến nhất tới những món đồ tạo tác lâu đời, các bộ sưu tập vĩnh cửu, những triển lãm chuyên đề đặc biệt… đã khiến bảo tàng trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách. Một số tác phẩm tiêu biểu như Sự tôn thờ Magi của danh họa thành Florence – Giotto, Nhạc công của Caravaggio, tượng Nhân sư Nữ hoàng Ai Cập Hatshepsut, các món đồ gỗ dưới triều nhà Minh…

Du khách hãy nghỉ chân tại nhà hàng hoặc quán cà phê, đồng thời lên kế hoạch tham gia các hoạt động: hội thảo kỹ thuật làm phim hoạt hình, khóa học ngắn hạn về hội họa, tìm hiểu về các nghệ sĩ được đánh giá cao, thưởng thức những tiết mục biểu diễn sống động, xem phim, xem hòa nhạc…

trai nghiem nghe thuat doc dao o cac thanh pho lon My 2

Trung tâm Getty

Bảo tàng và khu phức hợp nghiên cứu tọa lạc trên sườn đồi ở Santa Monica là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất ở Los Angeles. Lúc đầu, trung tâm Getty được khởi công xây dựng nhằm mục đích giới thiệu bộ sưu tập nghệ thuật “khổng lồ” của ông trùm dầu mỏ J. Paul Getty. Các phòng trưng bày đầy ắp những tác phẩm ấn tượng về hội họa, điêu khắc, ảnh nước Mỹ, Châu Âu thế kỷ 19, đồ nội thất… Các tác phẩm mới luôn được bổ sung thường xuyên một cách rất sáng tạo.

Việc chiêm ngưỡng bộ sưu tập nghệ thuật đỉnh cao chỉ là một trong số những lý do lôi cuốn du khách đặt mua vé máy bay đi Los Angeles đến với Trung tâm Getty. Ngoài các tác phẩm để đời của những danh họa Van Gogh, Monet và Gauguin, bạn sẽ được ngắm nhìn những khu vườn cắt tỉa tỉ mỉ đẹp đẽ và kiến trúc tráng lệ của trung tâm. Việc chiêm ngưỡng cụm tòa nhà sơn trắng trị giá tỷ đô la này cũng thú vị không kém so với các tác phẩm nghệ thuật bên trong. Các đường nét của tòa nhà được chạm khắc rất cầu kỳ và các bề mặt bên ngoài được thiết kế “bắt” ánh sáng hoàng hôn như khoác lên Getty tấm áo choàng màu mật ong và hổ phách.

trai nghiem nghe thuat doc dao o cac thanh pho lon My 3

Trung tâm nghệ thuật Getty không chỉ là khu vực dành riêng cho người lớn, bảo tàng có tổ chức nhiều chương trình, hoạt động cho các em nhỏ nhằm tạo điều kiện cho hoạt động đánh giá nghệ thuật xuất hiện đầu tiên trong chương trình của trẻ. Các bạn nhỏ có thể tận hưởng không gian Phòng Gia đình với các hoạt động thực hành, các lễ hội, các buổi biểu diễn và chuyến hành trình được thiết kế đặc biệt qua các phòng trưng bày.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC