Trải nghiệm mua sắm tưng bừng ở những thành phố lớn của Hàn Quốc

23/10/2015 Vietnam Booking

Không hề cường điệu khi đưa ra nhận xét rằng xứ sở kim chi chính là thiên đường yêu thích của các tín đồ mua sắm. Bên cạnh những trung tâm thương mại hoành tráng, những cửa hàng tiện nghi bắt mắt với những sản phẩm đến từ các thương hiệu lừng lẫy trên thế giới thì du khách mua vé máy bay Korean Air vẫn có thể tìm thấy nhiều điều hay ho, những mặt hàng độc đáo tại các khu chợ, cửa hàng mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống lâu đời của Hàn Quốc.

Những thiên đường mua sắm “rầm rộ” ở Hàn Quốc

Những khu mua sắm đông đúc ở Seoul

Với không khí sôi động, nhộn nhịp và nền công nghiệp thời trang phát triển nhanh chóng, đồng thời sở hữu nhiều trung tâm thương mại hiện đại, Seoul thu hút hàng triệu lượt du khách đến đây mỗi năm chỉ để thỏa mãn thú vui mua sắm. Myeong-dong là khu vực náo nhiệt nhất Seoul nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Tọa lạc ở trung tâm Seoul, Myeong-dong giống như một minh chứng cho sự biến động không ngừng của Hàn Quốc. Lotte và Shinsegae là hai trung tâm thương mại rộng lớn nhất ở Myeong-dong, sở hữu các khu mua sắm lộng lẫy dọc các con đường. Các con đường của Myeong-dong được chấm phá bởi những quầy hàng nhỏ bán đủ loại hàng hóa từ quần áo giá rẻ, đồ ăn vặt, phụ kiện…

Tạm xa khu Myeong-dong sầm uất, du khách hãy ghé thăm Insa-dong để vừa trải nghiệm mua sắm, vừa tranh thủ khám phá văn hóa Hàn Quốc truyền thống. Tại Insa-dong,  du khách có thể tìm mua những mặt hàng truyền thống độc đáo như hanbok, trà truyền thống, đồ thủ công… Cửa hàng Tong-in và Ssamzielgil  là hai địa điểm không thể bỏ lỡ ở Insadong.

Một trong những điểm mua sắm không thể không nhắc đến ở Seoul chính là khu chợ Dongdaemun, là đầu mối cung cấp hàng may mặc lớn nhất xứ kim chi. Một số khu vực tập trung các cửa hàng bán lẻ ví dụ như Migliore, Doota, Good Morning City, Cerestar… Apgujeong & Cheongdam, Itaewon, Times Square là ba điểm đến hấp dẫn khác cho những tín đồ mua sắm khi đến Seoul. Trong đó Itaewon là nơi thu hút đông đảo du khách nhờ những con phố nhộn nhịp, những nhà hàng, cửa hiệu độc đáo, có sự pha trộn tinh tế của nhiều nền văn hóa.

mua-ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Những khu chợ truyền thống ở Busan

Tiếp cận Busan là đến với một không gian mua sắm ấm áp, thân thiện của những khu chợ truyền thống. Được thành lập từ cuối thế kỷ 19, chợ hải sản Jagalchi là một trong những chợ hải sản nổi tiếng nhất xứ sở kim chi. Đây là khu chợ luôn rộn ràng bất kể mùa nào trong năm. Chợ Jagalchi mở cửa từ sáng sớm, ngay khi dạo bước tới khu chợ, du khách sẽ bị ấn tượng bởi những mùi vị mặn mòi của biển cả, của hàng loạt các loại hải sản tươi sống. Một trong những nét hấp dẫn của chợ Jagalchi là con đường Pojangmacha, với những chiếc xe đồ ăn đậm chất Hàn chuyên bán các món ăn chế biến từ hải sản.

Ngoài chợ Jagalchi, Busan còn có những khu vực mua sắm sôi động, đáng kể là khu chợ Gukje. Đây là chợ truyền thống lớn nhất ở Busan. Chợ Gukje phản chiếu sự thịnh vượng của thành phố cảng với tư cách là một trong những thành phố năng động nhất của Hàn Quốc. Tại đây, du khách mua vé máy bay giá rẻ hoàn toàn có thể bị lạc giữa vô vàn các cửa hiệu, sạp hàng đa dạng các loại sản phẩm với mức giá phải chăng. Cách chợ Gukje không xa là thiên đường mua sắm Nampo-dong của Busan, được xem như là trụ sở của các thương hiệu cao cấp. Điều lôi cuốn nhất của Nampo-dong đó là sự đa dạng hàng hóa, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng thuộc mọi tầng lớp.

mua-ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Trải nghiệm mua sắm “đúng chất” Jeju

Không hưng thịnh và ồn ã như Seoul và Busan, không khí ở Jeju chủ đạo là màu sắc yên bình với lối sống giản dị. Vì vậy, khó có thể tìm thấy trên hòn đảo này những khu phố mua sắm, những trung tâm thương mại rộng lớn. Nhưng không phải do thế mà các tín đồ mua sắm chùng lòng. Hòn đảo nhỏ xinh này nổi tiếng với những món quà lưu niệm nhỏ xinh, sặc sỡ được sản xuất bởi tự tay của người dân địa phương, thể hiện nét đặc trưng trong văn hóa Jeju. Những món đồ này có thể bắt gặp tại những cửa hàng dành cho khách tham quan nằm rải rác khắp các ngôi làng và thị trấn trên đảo.

mua-ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Đặc biệt, du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc có thể ghé qua các khu chợ họp 5 ngày một lần như Seogwipo, Jungmun Hyangto, Hallim… để trải nghiệm văn hóa truyền thống đúng nghĩa của đất Hàn. Để mua quà lưu niệm cũng như các đặc sản địa phương, du khách hãy đến các cửa hàng miễn thuế tại Sân bay Quốc tế Jeju hoặc Trung tâm Hội nghị Quốc tế Jeju. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm bảo tàng trà O’Sulloc để tìm hiểu về trà xanh cũng như văn hóa uống trà của người Hàn và mua các loại đặc sản tươi ngon ở chợ Seogwipo Maeil và chợ hải sản Dongmun.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC