Top 6 kỳ quan kiến trúc độc đáo bậc nhất nước Mỹ

12/09/2015 Vietnam Booking

Nhắc đến sự độc đáo của các công trình kiến trúc trên thế giới, nước Mỹ xứng đáng là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Cường quốc thế giới thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm với sự quyến rũ không nhỏ từ những kỳ quan kiến trúc. Từ những ngôi nhà hiện đại chọc trời, đến các công trình lịch sử và những tuyệt tác có một không hai. Cùng vé máy bay Korean Air điểm danh những công trình trình kiến trúc nổi tiếng ở Mỹ.

Những công trình kiến trúc độc đáo ở Mỹ:

1. Empire State Building, New York

Địa chỉ: 350 5th Ave, New York, NY 10.118

Mua vé máy bay đi New York ghé thăm tòa nhà Empire State chọc trời, biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng của thành phố. Được thiết kế bởi William Lamb, một kiến ​​trúc sư tại công ty Shreve, Lamb & Harmon, công trình này nằm trên Fifth Avenue, New York. Những mái nhà của tòa nhà 102 tầng cao tới 1250 hoặc 381 mét và tính cả ngọn tháp ăng ten thì cao tới 1454 mét. Sau khi xây dựng xong năm 1931, tòa nhà được biết đến là có cấu trúc cao khác trên thế giới, và duy trì vị trí này trong gần bốn thập kỷ cho đến khi Trung tâm Thương mại Thế giới North Tower hoàn thành năm 1970. The Empire State Building hiện là tòa nhà chọc trời cao nhất thứ năm tại Mỹ và thứ 25 cao nhất thế giới.


du lich my

2. San Xavier Del Bắc Mission, Arizona

Địa chỉ: 1950 W San Xavier Rd, Tucson, AZ 85.746

Là một di tích lịch sử ở Mỹ, San Xavier Del Bắc là một nhà thờ nằm ​​ở Santa Cruz Valley, cách 9 dặm (14 km) về phía Nam của Tucson, Arizona. Các nhà thờ màu trắng đẹp như tranh vẽ được thành lập bởi nhà truyền giáo Công giáo Cha Eusebio Kino trong 1692. Việc xây dựng tòa nhà mất tới 14 năm – bắt đầu vào năm 1783 và được hoàn thành vào năm 1797. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tây Ban Nha, xây dựng bằng gạch, đất sét, vữa và là cấu trúc đứng lâu đời nhất tại tiểu bang Arizona.

Toàn bộ tòa nhà có mái vòm duyên dáng. Một khi bạn đến đây, khung cảnh sẽ khiến bạn cảm tưởng như được trở lại vào lịch sử thế kỷ 18. Chưa kể, các bức bích họa phản ánh một thời đại đã qua. Nhà thờ tôn giáo vẫn còn giữ nhiệm vụ ban đầu, phục vụ nhu cầu tâm linh của giáo dân của mình. The Mission San Xavier thu hút khoảng 200.000 người mỗi năm, và là miễn phí.

3. Nhà Trắng, Washington DC

Địa chỉ: 1600 Pennsylvania Ave NW, Washington, DC 20500

Nằm ở Washington, DC, Nhà Trắng là nơi ở chính thức và nơi làm việc của Tổng thống Hoa Kỳ. Theo Viện Kiến trúc Hoa, nó là tòa nhà thân yêu nhất, đứng thứ hai trong danh sách "các công trình Kiến trúc được yêu thích ở Mỹ".  Tòa nhà được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư người Ireland James Hoban trên mô hình tòa nhà Quốc hội Ireland. Công trình được xây dựng với sơn màu trắng- Aquia Creek sa thạch trong phong cách Neo-cổ điển. Việc xây dựng, bắt đầu từ năm 1792, được hoàn thành vào năm 1800 và người đầu tiên ở là Tổng thống John Adams. Kể từ đó mỗi vị tổng thống tiếp theo của Mỹ đã sống ở đây. Với vé máy bay đi Mỹ, ghé Washington, bạn sẽ có cơ hội tham gia một tour du lịch khám phá một vòng Nhà Trắng.

du lich my

4. Gateway Arch, Missouri

Địa chỉ: 100 Washington Ave, St. Louis, MO 63.102

Cao 630 foot-192 mét, Arch Gateway, nằm ở St. Louis ở Missouri. Công trình được thiết kế như là "một vòm dây xích ngược”.  Toàn bộ di tích mang tính biểu tượng được làm bằng 900 tấn thép không gỉ. Được thiết kế bởi Eero Saarinen vào năm 1965, Gateway Arch được xây dựng duyên dáng trên bờ phía Tây của sông Mississippi bắt đầu vào ngày 12 tháng hai năm 1963 và hoàn thành vào ngày 28 tháng 10, 1965. The Arch được xếp cấu trúc cao nhất thế giới và cũng như ở Tây bán cầu. Kiến ​​trúc khổng lồ, được xây dựng trên 60 chân móng sâu, được đánh giá là cực kỳ mạnh mẽ và ổn định. Do đó, nó có thể chịu được gió lớn và động đất.

5. The Jefferson Monticello, Virginia

Địa chỉ: 931 Thomas Jefferson Pkwy, Charlottesville, VA 22.902

Mặc dù Monticello có nghĩa là "gò" hoặc "ít núi" trong tiếng Ý, Thomas Jefferson, người thừa hưởng nó từ cha của mình, sử dụng các từ có nghĩa là ít núi và núi cao dựa trên việc ông đọc Sách Deed Albemarle County. Trải rộng trên 5.000 mẫu Anh, khuôn viên xung quanh cũng vô cùng ấn tượng. Jefferson được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

du lich my

6. Cầu Cổng Vàng, California

Địa chỉ: Lincoln Boulevard, gần Doyle Drive và Fort Point, San Francisco, CA 94.129

Cầu Cổng Vàng là một biểu tượng quốc tế công nhận không chỉ của California, mà còn của Hoa Kỳ. Cầu treo duyên dáng nối bán đảo San Francisco từ Norther của nó đến Quận Marin qua eo biển. Cầu Cổng Vàng được biết đến với kiến trúc tuyệt đẹp và là một trong những cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới của du khách mua vé máy bay đi San Francisco

du lich my

Cây cầu Cổng Vàng có màu cam, với 4200 nhịp chính, là cây cầu treo dài nhất thế giới cho đến năm 1964. Mặc dù đã bị vượt qua bởi một số cây cầu trên toàn thế giới, cầu Cổng Vàng vẫn là dài thứ hai tại Hoa Kỳ. Cầu đã được chỉ định là một trong những kỳ quan của thế giới hiện đại do Hiệp hội Kỹ sư dân Mỹ công nhận. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC