Top 5 cửa hiệu bánh ở Seoul hút hồn tín đồ “hảo ngọt”

04/11/2015 Vietnam Booking

Xứ sở kim chỉ luôn là một địa danh hấp dẫn bất cứ những ai yêu thích những cung đường và khám phá những chân trời mới lạ. Đặt chân đến Hàn Quốc, du khách sẽ dễ bị choáng ngợp trước một thủ đô lộng lẫy, hoành tráng và hoạt động không ngơi nghỉ. Nhưng bên cạnh nhịp sống hối hả, du khách vẫn có những giây phút thư thả tận hưởng chậm rãi từng khoảnh khắc thú vị đang trôi qua. Và một trong số đó chính là việc nhấm nháp những chiếc bánh “ngon mê ly” chỉ có ở Seoul. Chỉ cần sở hữu tấm vé máy bay Korean Air, những tín đồ mê đồ ngọt sẽ tha hồ khám phá những tiệm bánh ngọt tiếng tăm ở thủ đô Hàn Quốc.

Những cửa hiệu bánh ngọt nức tiếng ở thủ đô Seoul

Cửa hiệu Lady M

Giờ mở cửa: 10:30 – 22:30

Món bánh chủ đạo của tiệm là bánh Crêpe. Món bánh trải qua công đoạn nướng rất công phu và những giai đoạn chế biến tỉ mỉ để cho ra thành phẩm hoàn hảo nhất. Nguyên liệu dùng để làm bánh chỉ được sử dụng trong ngày và trữ lạnh không quá 12 tiếng. Vì vậy, du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc có thể tìm thấy ở Lady M những chiếc bánh thủ công nguyên chất thơm ngon nhất. Về kích thước và độ dày của bánh vẫn được giữ nguyên giống như “bản chính” được bày bán tại New York. Hãy đến Seoul, dừng chân tại tầng 3 của cửa hàng, nếm một miếng bánh Crêpe mềm mịn, tan chảy nơi đầu lưỡi cùng với món bia lạnh thì quả thật không còn gì thú hơn.

5 cua hieu banh noi tieng o Seoul 1

Cửa hiệu Street Churros

Giờ mở cửa: 09:00 – 23:30

Sản phẩm đóng vai trò “nòng cốt” chính cho cửa hàng là loại bánh Churros được làm từ bột gạo nguyên chất, có hình dạng như một sợi dây thừng dài, độ mỏng vừa phải và được mang đi chiên vàng sau khi tạo hình. Bánh Churos hoàn thành xong sẽ được trộn với nhân quế và phủ một lớp đường bên ngoài trông rất quyến rũ. Hương vị của món bánh tuyệt hảo nhất là khi trộn vào kem vì đây là sự kết hợp sáng tạo giữa bánh Churos giòn và kem vani lạnh tạo ra một sản phẩm “có một không ai” mà không ai có thể cưỡng lại.

5 cua hieu banh noi tieng o Seoul 2

Cửa hiệu Tartine

Giờ mở cửa: 10:30 – 22:30

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008, khởi đầu là một hiệu bánh khiêm tốn nhưng sau một khoảng thời gian không quá dài, Tartine đã xác lập kỷ lục khi tiêu thụ con số khổng lồ 20,000 chiếc bánh Homemade kiểu Mỹ tính đến nửa cuối năm 2014. Món bánh này có công thức bí truyền đúng như 100% công thức chính có nguồn gốc từ nước Mỹ. Các công đoạn làm bánh, nhất là việc chuẩn bị nước sốt caramel đều được giám sát chặt chẽ để đảm bảo cho ra lò món bánh đạt hương vị đúng chuẩn. Dù giá thành của bánh hơi cao so với mặt bằng chung nhưng một khi đã thử qua du khách mua vé máy bay giá rẻ sẽ cảm thấy rất đáng.

5 cua hieu banh noi tieng o Seoul 3

Cửa hiệu Frank’s

Giờ mở cửa: 12:00 – 01:00

Cửa hiệu Frank’s nổi tiếng bởi những chiếc bánh cuộn bắt mắt nhờ màu sắc phối trộn sặc sỡ như cầu vồng. Thời điểm bánh xuất xưởng là vào hai khung giờ cố định lúc 12h30 và 16h30. Nhưng chưa đầy một giờ đồng hồ, món bánh đã “cháy hàng”, chứng tỏ người ta rất ưa chuộng món bánh cuộn độc đáo này. Bánh làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, có vị béo vừa phải của kem, vị ngọt thanh của đường và đặc biệt kích thích vị giác của các bạn trẻ.

Nếu du khách đặt vé máy bay đi Seoul không phải là fan của món bánh cuộn trứ danh thì vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác như bánh sừng bò, bánh vị bơ, bánh mì ôliu Ý… Mỗi loại bánh có những hương vị và màu sắc đặc trưng riêng tùy theo khẩu vị của mỗi người.

5 cua hieu banh noi tieng o Seoul 4

Cửa hiệu Kervan

Giờ mở cửa: 09:00 – 24:00

Kervan là cửa hàng chuyên về các loại bánh truyền thống của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và món bánh tạo nên thành công của cửa hàng chính là Turkish delight. Đây là một loại kẹo có đủ loại hương vị khác nhau, hơi dai dai, gồm các thành phần hoa hồng, vỏ cam và bạc hà. Bên cạnh đó, món bánh tráng miệng Baklavas là một gợi ý không thể bỏ qua. Món bánh truyền thống này được tiến hành làm rất cầu kỳ, cấu thành từ 40 lát bánh mỏng hơn và phụ liệu kèm theo là quả hồ đào, hạt dẻ, thêm si rô để tạo vị ngọt đậm. Thưởng thức món bánh cùng với một tách trà đỏ đúng kiểu Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đẩy vị giác lên một cấp độ không gì sánh bằng.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC