Tổng quan về một số loại kim chi được ưa chuộng ở Hàn Quốc

01/10/2015 Vietnam Booking

Hàn Quốc quả không “hổ danh” khi được nhiều người đặt cho cái tên trìu mến là xứ sở kim chi, bởi kim chi là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của bất cứ gia đình người Hàn nào. Hơn nữa, kim chi ở Hàn Quốc có tới hơn 250 loại khác nhau làm cho du khách mua vé máy bay Korean Air sẽ cảm thấy choáng ngợp và vô cùng thích thú nếu như muốn khám phá “tất tần tật” về món ăn “quốc dân” này.

Những loại kim chi phổ biến ở xứ Hàn

Baechu-kimchi

Đây là loại kim chi được làm từ nguyên liệu chính là cải thảo và thời gian thích hợp nhất là vào mùa đông. Người dân sẽ làm sạch những bắp cải thảo, ngâm muối, sau đó xếp chúng vào những cái chum, vại rồi ướp nguyên liệu sao cho vừa miệng theo những công thức khác nhau tùy theo từng vùng miền. Ở một số nơi, kim chi không có vị cay và hơi nhạt, ở một số nơi khác kim chi được muối mặn, cay và đậm đà hơn. Kim chi cải thảo là loại kim chi đặc trưng nhất ở Hàn Quốc.

nhung mon kim chi noi tieng han quoc

Kkakdugi

Cũng giống như kim chi cải thảo, kim chi của cải sẽ được muối vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp vì đây là thời điểm củ cải ngọt và chắc hơn thông thường. Ngoài củ cải là thành phần chính thì người dân sẽ cho thêm lá củ cải xanh, lá cải, hành lá… để tăng thêm hương vị cho món kim chi củ cải. Điều đặc biệt ở món kim chi này người ta sẽ nêm mắm tép thay cho nước chấm làm từ cá vừa tạo vị thơm nồng vừa khiến cho màu sắc của món kim chi đẹp hơn. Thời hạn sử dụng món kim chi khá ngắn nên phải ăn càng nhanh càng tốt.

nhung mon kim chi noi tieng han quoc

Nabak-kimchi

Phân tích những thành phần của món Nabak-kimchi thường gồm có cải thảo, củ cải và nước dùng. Kimchi càng tiết giảm gia vị cay thì càng ngon hơn nhiều và có thể sử dụng được cho tất cả các mùa trong năm. Để món kim chi trọn vẹn hơn, người dân sẽ phải rắc muối đều lên trên cải thảo và củ cải để món kimchi không bị mặn. Những loại gia vị còn lại sẽ được thái nhỏ để nước dùng không bị sánh đặc. Khi làm kim chi, bạn cần chuẩn bị sẵn một miếng vải mỏng để lọc các nguyên liệu, không được cho trực tiếp vào nước dùng, nhất là ớt.

nhung mon kim chi noi tieng han quoc

Oi-so-bagi

Kimchi Oi-so-bagi là món kimchi dưa chuột trứ danh được người Hàn rất ưa chuộng trong những ngày mùa xuân và hè nhờ ưu điểm nổi trội là giòn và mát. Quá trình chế biến món kimchi này nhờ việc lên men dưa chuột cùng các loại quả dễ chua khác. Vì Oi-so-bagi chỉ có thể sử dụng khi các nguyên liệu đã lên men nên một lần không được làm quá nhiều. Du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc nhớ ghi nhớ một vài lưu ý nhỏ để món kim chi thêm hoàn hảo: ngâm dưa chuột trong nước muối để quả không bị giập nát, dùng dao rạch một vài đường lên thân quả để gia vị dễ ngấm hơn, không được dùng nước mắm nếu muốn có hương vị tươi mát, món ăn sẽ hấp dẫn bội phần khi cho vài lát củ cải non.

nhung mon kim chi noi tieng han quoc

Pa-kimchi

Tỉnh Jeolla phổ biến nhất với loại Pa-kimchi, là loại kimchi làm từ hành lá non do người bản xứ trồng. Chỉ có dùng hành lá loại này mới làm cho món Pa-kimchi thơm ngon đặc trưng. Sau một thời gian lên men quy định, hương vị món kimchi sẽ rất tuyệt vời mà nếu du khách có dịp nếm thử nhất định nhớ mãi. Món kimchi hành lá cùng cá cơm thái lát là một “bộ đôi” thích hợp nhất trong bữa ăn.

Dongchimi

Lê và củ cải là sự kết hợp hoàn hảo để tạo ra món kimchi nước củ cải Dongchimi ngon khó cưỡng. Với chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc, du khách sẽ có cơ hội học hỏi những bí kíp để tạo dấu ấn riêng cho món kimchi này. Nhờ sự tươi mát của quả lê, vị đậm của củ cải mà hương vị của Dongchimi trở nên đặc biệt. Quả lê sử dụng phải chọn vừa chín tới, trong giai đoạn có nhiều đường fructose và ít glucose nhất sẽ giúp cho việc trữ kimchi lâu hơn. Vì có nhiều đường nên lê chính là nguyên liệu lý tưởng mà người dân ưu tiên sử dụng làm món Dongchimi.

Trên đây là những loại kimchi điển hình của người Hàn Quốc, du khách sẽ được biết rõ về công thức, các công đoạn chế biến để cho ra một thành phẩm chất lượng nếu sở hữu cho mình tấm vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ. Sau khi góp nhặt những tuyệt chiêu hay ho, du khách sẽ trổ tài để cho người thân và bạn bè có dịp thưởng thức những món kimchi đúng “chất” Hàn nhé!

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC