Thưởng thức các món ăn đúng điệu người Hàn

09/01/2016 Vietnam Booking

Từ xưa đến nay, ẩm thực xứ kim chi luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bởi sắc đỏ tươi chủ đạo ở hầu hết các món ăn. Màu đỏ ấy là màu của ớt bột hay tương ớt, đây là một loại gia vị không thể thiếu để điểm tô cho món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt, đồng thời xua tan cái lạnh giá buốt của mùa đông.

Ngoài sắc màu đỏ tươi lôi cuốn thì nền ẩm thực Hàn Quốc còn sở hữu hàng loạt ưu điểm khiến du khách đặt vé máy bay Korean Air mê mẩn: hương vị đậm đà, cách bài trí sinh động, sự chuẩn bị công phu và những ý tưởng sáng tạo đầy bất ngờ.

Gợi ý những món ngon theo phong cách xứ Hàn

Sườn nướng BBQ

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc người ta sẽ nói nhiều về kim chi, kimbab, mì tương đen… nhưng vẫn là chưa đủ nếu bỏ qua món sườn nướng trứ danh đã làm nên thương hiệu tiếng tăm khắp Châu Á. Sườn nướng được ví như là một trong những “món ăn quốc dân”, thường có mặt trong mọi bữa ăn của người dân bản xứ.  

Vị cay của kim chi quyện cùng hương vị đậm đà của từng miếng sườn nướng tẩm ướp gia vị vàng ươm làm bạn cứ muốn ăn mãi không dừng lại. Nét riêng ở món sườn nướng BBQ Hàn Quốc là cách nướng trên bếp than hoa truyền thống, giúp tăng thêm độ ngọt tự nhiên cho món ăn này. Sườn nướng Hàn Quốc rất dễ làm, thời gian chuẩn bị không nhiều, các công đoạn ít phức tạp. Một bữa tiệc nướng BBQ nghi ngút khói bên cạnh người thân, bạn bè giữa lòng đô thị nhộn nhịp ở Hàn Quốc hẳn sẽ là trải nghiệm đáng giá cho hành trình của bạn.

thuong thuc cac mon an dung dieu nguoi Han 1

Seolleongtang

Seolleongtang là món súp xương bò được nhiều du khách đánh giá cao và nằm trong danh sách những món ăn phải thử khi đặt chân đến đất Hàn. Sẽ không có gì thú bằng việc thưởng thức món súp nóng nổi, thơm ngào ngạt sau một ngày lang thang khắp nơi giữa tiết trời lạnh lẽo. Món Seolleongtang được chế biến từ thịt và xương bò được hầm thật kỹ. Xương bò ninh nhừ trong khoảng 10 tiếng đồng hồ đến khi nước có màu trắng sữa và thịt món súp sẽ được trộn cùng loại mì trắng.  Seolleongtang được phục vụ với cơm trắng hoặc mì sợi, ăn kèm với kim chi củ cải.

Đây là một trong những món ăn khoái khẩu của người dân địa phương. Một món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng, sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

thuong thuc cac mon an dung dieu nguoi Han 2

Dakgalbi

Dakgalbi xuất hiện từ cuối năm 1960, ban đầu chỉ được phục vụ như là đồ nhắm trong các quán rượu nhỏ ở vùng ngoại ô. Qua thời gian, món ăn này dần dà thu hút sự quan tâm của nhiều người, từ đó trở thành một màu sắc không thể thiếu trên “bản đồ” ẩm thực Hàn. Nguyên liệu làm nên món ăn là lườn gà kết hợp nước sốt chua cay, ăn kèm bắp cải thái nhỏ, hành củ, khoai lang, bánh dày, cà rốt… Với mức giá khá mềm, Dakgalbi được giới trẻ rất ưa chuộng, có mặt ở hầu hết các khu chợ đêm, các quầy hàng trên phố. Nhấm nháp chậm rãi từng miếng lườn gà ngon đến khó cưỡng và thêm một chút rượu soju cay nồng hẳn là một kỷ niệm khó quên với du khách đặt vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc.

thuong thuc cac mon an dung dieu nguoi Han 3  

Bulgogi

Bulgogi ngon nhất phải do chính đôi bàn tay khéo léo của người dân Hàn chế biến. Bulgogi có thể được làm từ bất cứ loại thịt nào nhưng người dân xứ kim chi luôn ưu tiên dùng thịt bò. Bởi theo họ, chỉ có mùi thịt bò mới tạo ra hương vị khác biệt hiếm có của món bulgogi. Ngoài ra, trong món bulgogi phải cho thêm một loại nước tương duy nhất chỉ có ở Hàn Quốc, có tác dụng làm tăng vị ngọt thịt. Thịt bò được cắt mỏng, trộn đều với nước sốt đậu nành, dầu phộng, các gia vị tỏi, hành, tiêu, đường rồi cho lên vỉ nướng. Chính gia vị tẩm ướp trong món bulgogi giúp cho miếng thịt mềm, ngọt và mang một sắc thái rất riêng so với các món ăn khác. Du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc vô cùng yêu thích món ăn này.  

thuong thuc cac mon an dung dieu nguoi Han 4

Các món ăn xứ Hàn chủ yếu cần phải giữ được độ tươi ngon tự nhiên của nguyên liệu bên cạnh nguồn gia vị đặc biệt. Món bulgogi cũng không là ngoại lệ. Ẩm thực Hàn Quốc giống như là một công trình nghệ thuật đặc sắc dựa trên những yếu tố giản đơn nhưng lại bộc lộ hết nét đẹp trong văn hóa xứ Hàn, cụ thể là thể hiện ở hầu hết các món ăn của người dân xứ kim chi.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC