Tham quan viện bảo tàng có một không hai ở Mỹ

22/04/2015 Vietnam Booking

Bên cạnh những kỳ quan thiên nhiên và công trình thế kỷ, khách du lịch đặt mua vé máy bay đi Mỹ còn có cơ hội tham quan các viện bảo tàng nổi tiếng được cả thế giới biết đến. Trong đó, những nhà trưng bày độc và lạ dưới đây đang thu hút sự mò của rất nhiều người.

Cùng Korean Air khám phá 5 bảo tàng kỳ quặc nhất ở Mỹ

Bảng tàng khăn giấy ướt ( Michigan)

Nhà trưng bày này được đặt bên cạnh trung tâm thiên văn thuộc Michigan University. Nó là nơi chứa đựng và triển lãm bộ sưu tập lâu đời về một đối tượng có một không hai. Đó là khăn ướt với số lượng hơn một nghìn loại được sản xuất từ khắp nơi trên thế giới. Đây chủ yếu là những chiếc khăn chưa qua sử dụng được sưu tầm để công chúng chiêm ngưỡng. Tất cả được sắp xếp ngay ngắn trên các ngăn của tủ sách trong phòng French John – vị quản lý đương thời của bảo tàng. Ông cũng được biết đến với vai trò là điều phối viên của trung tâm thiên văn nằm bên cạnh.

tham quan vien bao tang co mot khong hai o my 1

Mặt khác, bảo tàng cũng cất giữ một bộ sưu tập khăn đã được dùng bởi Ray và Tom Magliozzi, những MC phát thanh nổi tiếng của chương trình radio "Car Talk". Trong tập hợp hiện vật này cũng bao gồm những chiếc khăn giấy được sử dụng trong lâu đài Trump của thành phố Atlanta và từ một trận đấu kinh điển giữa các sumo Nhật Bản.  Hộp khăn cổ nhất ở đây là được sản xuất vào năm 1963 có hiệu là "Wash Up!". Đây có lẽ là một trong những bộ sưu tập kỳ quặc nhất thế giới. Tuy nhiên. Nó cũng kích thích không ít người tò mò tìm đến vé máy bay đi Mỹ để trải nghiệm.

Bảo tàng lọc thận ( Northwest, Seattle)

Cùng với bức tường kẹo cao su, bảo tàng lọc thận cũng là một địa điểm kỳ thú được đông đảo du khách thành phố ghé thăm. Đây là bảo tàng thú vị được đặt trong Trung tâm Thận Northwest – đơn vị tiên phong trong việc điều trị y tế của khu vực. Nó được mở cửa đón khách vào năm 2012 trong dịp kỷ niệm 50 lần trung tâm này được toàn ngành vinh danh.

tham quan vien bao tang co mot khong hai o my 2

Đây là một bảo tàng phi lợi nhuận, vì vậy du khách luôn có thể vào cửa một cách miễn phí. Bộ sưu tập chính của nó là những thiết bị chạy thận từ những phát minh xưa cũ cho đến ncác loại máy móc tối tân nhất. Thêm vào đó, bảo tàng này còn trưng bày các hình ảnh liệu trình điều trị lọc máu bằng máy và tư liệu cho thấy mô hình ban đầu của bệnh viện trong những năm 1940. Nghe qua có vẻ không gì hấp dẫn, tuy nhiên bảo tàng này đã hấp dẫn không ít người tìm viếng thăm, bao gồm những người đang phải chống chọi với căn bệnh thận lẫn những người khỏe mạnh có mối quan tâm đặc biệt đến y tế.

Bảo tàng Mật mã quốc gia ( Maryland)

tham quan vien bao tang co mot khong hai o my 6

Mật mã quốc gia là những thông tin vô cùng quan trọng đối với giới gián điệp chính trị và đồng thời cũng là sự tò mò của không ít thường dân. Từ đó, bảo tàng Cryptologic đã ra đời với bộ sưu tập khá “nhạy cảm” bao gồm những cuốn sách mật mã đã từng được dùng trong các cuộc cách mạng Mỹ cùng với những lá cờ truyền tín hiệu của các bên trong thời nội chiến và các thiết bị giải mã quan trọng được dùng ở chiến tranh thế giới thứ II.

Ngoài ra, bảo tàng còn sở hữu một thiết bị mật mã có niên đại từ thế kỷ XVIII được tìm thấy ở gần Monticello. Nó đã được mua lại từ một hiệu đồ cổ ở West Virginia. Cùng với hai chiếc máy bay được sử dụng cho các nhiệm vụ bí mật đặt ở khoảng sân bên cạnh, thiết bị này cũng được xem là hiện vật lâu đời nhất và là điểm nhấn cho các bộ sưu tập ở bảo tàng.

tham quan vien bao tang co mot khong hai o my 3

Bảo tàng Mật mã quốc gia hiện đang tọa lạc tại Maryland, nằm cách tiểu bang Washington 40 km về phía Bắc. Thông qua các cuộc triển lãm có một không hai của mình, nhà trưng bày đã mang đến một cái nhìn toàn cảnh và phần nào vén tấm màn bí ẩn về lịch sử của ngành gián điệp Mỹ. Nếu bạn có mối quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực này, hãy đặt ngay vé máy bay đi Mỹ để trực tiếp tham quan bảo tàng nhé!

Bảo tàng Lịch sử lễ tang Quốc gia ( Houston)

Đây là một bảo tàng văn hóa và lịch sử chuyên sưu tầm và trưng bày các thứ đồ tạo tác từ đám tang của tổng thống và những người nổi tiếng. Đó có thể là áo quan, tấm rèm phủ, những chiếc xe tang lịch sử cho đến ngôi nhà ma ám và bản sao nguyên vẹn của một trạm ướp xác thông dụng trên chiến trường.

tham quan vien bao tang co mot khong hai o my 4

Ngoài ra, trong diện tích rộng đến 1.860 mét vuông của mình, nhà trưng bày còn bố trí thêm một gian phòng Victorian, nơi tái hiện những công việc cần thực hiện trong một tang lễ và một loạt các loại bình đựng tro hoả táng được sưu tầm từ năm 1900. Tuy chỉ toàn thể hiện chủ đề chết chóc, những bảo tàng này lại luôn mang đến cho khách tham quan cảm giác nhẹ nhàng và vui nhộn với châm ngôn "Bất cứ ngày nào trên mặt đất cũng là một ngày vui".

Bảo tàng Vent Haven ( Fort Mitchell, Kentucky)

Vent Haven là tên của một nhà trưng bày hiện vật liên quan đến nghệ thuật “nói tiếng bụng”. Tại đây, người ta thường bố trí các cuộc triển lãm bí hiểm với hơn 800 con rối cùng với rất nhiều hình ảnh của các diễn viên nổi tiếng. Thêm vào đó, bảo tàng còn sở hữu một thư viện chuyên sưu tầm sách hướng dẫn nghệ thuật tiếng bụng.

tham quan vien bao tang co mot khong hai o my 5

Đặc biệt, trong số những con rối có mặt ở đây, có một bản sao của Charlie McCarthy, một người khá nổi tiếng từng chơi rất thân với diễn viên Edgar Bergen. Đến với bảo tàng này, du khách có thể trực tiếp tương tác với các con rối để thử nghiệm các kỹ năng nói tiếng bụng của nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể bay đến Kentucky với vé máy bay đi Mỹ để trở thành khán giả của các chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức thường xuyên ở đây.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC