Tản mạn về Seoul trong mùa hoa anh đào nở rộ

21/01/2016 Vietnam Booking

Thành phố Seoul trong mắt du khách luôn đẹp và hiện đại theo một cách rất riêng, tuy nhiên Seoul chỉ thực sự nổi bật khi thành phố chuyển mùa, lúc này những thảm hoa anh đào đã phủ rộng khắp mọi ngọc ngách, thành phố như khoác lên tấm áo mới, dịu dàng và e ấp. Sở hữu vé máy bay đi Seoul trong dịp này, du khách chắc chắn sẽ thu nhận nhiều cảm xúc đặc biệt mà không ngôn từ nào có thể diễn tả hết được.

Thăm Seoul vào mùa hoa anh đào

Tản bộ dưới những tán hoa anh đào khoe sắc

Những ngày tháng ba là lúc thời tiết Seoul dễ chịu dần sau một mùa đông dài lạnh giá. Hoa anh đào chính thức nở vào cuối tháng ba, đầu tháng tư. Khi đó cũng là thời điểm những bông hoa màu phớt hồng sẽ “chiếm lĩnh” khắp các con đường trên phố.

Đến với Seoul ngay thời điểm này, bạn không được bỏ lỡ lễ hội hoa Xuân Yeouido được tổ chức thường niên vào tháng tư tại tòa nhà quốc hội trên đảo Yeouido khi khi những bông hoa anh đảo nở bung hết cỡ. Trong những ngày lễ hội diễn ra, người ta rất thích đi dọc theo bờ sông Hàn, thả bộ tà tà dưới những tán hoa anh đào và tham dự những màn biểu diễn đường phố cùng những triển lãm hoa trên đảo.

ve may bay gia re di han quoc

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố là tháp truyền hình Namsan Tower danh tiếng, Từ vị trí của tháp, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mênh mông: nhà Xanh, sông Hàn, quận Jongno nhộn nhịp… tất cả như đang hiển hiện trước mắt. Đặc biệt Namsan Tower còn là nơi lưu giữ những ổ khóa tình yêu là chứng nhân cho mối quan hệ tình cảm khắng khít của nhiều cặp đôi yêu nhau thắm thiết. Bên cạnh đó, con suối chảy giữa lòng phố Cheonggyecheon là góc yên bình cho những ai thích tìm về sự tĩnh lặng. Có khá nhiều món đồ lưu niệm độc đáo được bày bán hàng loạt trên con phố Insadong mà du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc có thể mua về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Thưởng thức ẩm thực đa dạng và đặc sắc

Seoul được nhiều người biết đến bởi món thịt nướng kalbi ngon trứ danh hay thịt xào bulgogi tuyệt phẩm ở quận Mapo. Một bữa ăn sẽ hoàn hảo hơn nếu kèm thêm một cốc rượu gạo ngọt lịm. Món mì tương đen, mì hải sản cũng là những đặc sản hấp dẫn mà du khách nên thử ở Seoul.

Một lời gợi ý cho buổi tối ấm cúng là tạt vào một quán dạng lều ở ven quận Jongno ăn một tô hải sản nóng hổi cùng ly rượu soju đúng kiểu truyền thồng. Nơi này cũng nổi tiếng với món chả cá xiên que ngon miễn chê.

mua ve may bay di seoul

Thỏa sức mua sắm, làm đẹp

Nếu du khách là một tín đồ mê dòng thời trang cao cấp thì không nên bỏ lỡ dịp may hiếm có này. Một số lời gợi ý cho bạn là trung tâm thương mại Hyundai, Shinsegae, Lotte… Bên cạnh đó những thương hiệu phổ biến hơn như Zara, H&M, Uniqlo, Mango đều tập trung ở trung tâm thương mại Cube sát cạnh ga Sindorim cũng là một điểm đến hút khách. Seoul còn là “cái nôi” của mỹ phẩm. Các thương hiệu mỹ phẩm ở xứ kim chi có chất lượng và giá cả tương đối đồng đều như The Face Shop, Etude House, Skin Food…

dat ve may bay gia re di seoul

Những điều chưa biết về tắm hơi

Người dân Hàn Quốc rất thích tắm hơi cùng người thân và bạn bè. Nhà tắm hơi luôn có mặt ở hầu hết các thành phố lớn tại Hàn nhưng Seoul luôn sở hữu những nhà tắm chất lượng và lớn nhất. Chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ là bạn đã có một ngày thư giãn thoải mái và toàn quyền sử dụng mọi tiện nghi ở đây gồm tủ đựng quần áo, tủ đựng giày, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt, bồn tắm… Sau khi xông hơi và tắm rửa sạch sẽ, bạn có thể xuống khu ăn uống, gọi vài quả trứng luộc kiểu Hàn, uống kèm nước gạo sikhye đặc biệt thơm ngon.

Lưu ý khi di chuyển

Để thuận tiện cho việc đi lại ở Seoul, du khách đặt mua vé máy bay giá rẻ từ phòng vé Korean Air Vietnam nên đăng ký mua thẻ T-Money nhằm sử dụng cho tất cả các phương tiện công cộng tại thủ đô Seoul. Các bản chỉ dần đều có tiếng Anh nên du khách nước ngoài sẽ không gặp trở ngại gì.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC