Seoul và những điều in sâu trong tâm tưởng

24/12/2015 Vietnam Booking

Thủ đô Seoul của xứ sở kimchi cuốn hút du khách từ khắp nơi ở sự kết hợp hoàn hảo giữa những nét đẹp truyền thống văn hóa lâu đời và những công trình kiến trúc hiện đại. Sở hữu vé máy bay Korean Air trong tay, du khách sẽ có cơ hội tham quan, trải nghiệm và khắc sâu trong tâm trí về hình ảnh một thành phố rộng lớn, cổ kính, hiền hòa nhưng không kém phần năng động, hào nhoáng.

Những điều đọng lại trong lòng du khách khi đến Seoul

Những thắng cảnh ấn tượng

Seoul sở hữu quá nhiều cảnh đẹp nổi trội. Nhưng trong số đó, trước tiên phải kể đến những ngôi nhà Hanok xây theo kiểu truyền thống thuộc ngôi làng cổ Bukchon Hanok ở ngay giữa lòng thành phố. Đây là nơi du khách có thể thong thả đi tản bộ qua những con phố hẹp và dài, đồng thời được chiêm ngưỡng những đường nét kiến trúc có từ những thế kỷ trước.

Tiếp theo là dừng chân ở cung điện Gyeongbokgung. Đây là một trong những cung điện hoàng gia nổi tiếng ở Hàn, biểu tượng văn hóa tiêu biểu của triều đại Joseon. Cung điện được xây vào năm 1395 và trải qua nhiều biến cố, bị tàn phá nghiêm trọng. Mãi đến năm 1990, cung điện mới bắt đầu được phục hồi và tái thiết lại. Cung điện Gyeongbokgung tọa lạc ở cuối đại lộ chính của thành phố nên rất dễ tìm.

Từ khu vực ga Myeongdong, du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc có thể ghé thăm tháp Namsan, là một trong những điểm hút khách du lịch nhất ở Seoul. Tháp Namsan là nơi gắn liền với những thông điệp ngọt ngào về tình yêu của các cặp đôi thông qua những ổ khóa xinh xắn treo la liệt trên hàng rào quanh tháp. Đến với Namsan, du khách còn được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao và chiêm ngưỡng bảo tàng gấu Teddy dưới chân tháp.

seoul va nhung dieu in sau trong tam tuong  1  

Ẩm thực phong phú, đa dạng

Hàn Quốc vốn là quốc gia hấp dẫn du khách về nền ẩm thực đặc sắc nên Seoul cũng không là ngoại lệ. Chỉ cần có khoảng 300,000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức ngay nhiều món ngon khó cưỡng như miến trộn thịt bò và rau (japchae), món hầm với pate, đậu, tàu hũ và rau hoặc thịt (doenjang jjigae), thịt bò ướp gia vị nướng trên lưới sắt (kalbi), cá chiên với rau (sengsun ya-chae jeon)…

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, du khách mua vé máy bay đi Seoul có thể đến các túp lều nhỏ bán đồ ăn bình dân rất phổ biến trong thành phố để nhấm nháp một ly soju và nếm các món ăn đường phố hấp dẫn như món bánh gạo cay tteokbokki vừa ngon vừa rẻ, món cơm cuộn gimbap, bánh ngọt hình cá bungeoppang, rau tẩm bột rán twigim…

seoul va nhung dieu in sau trong tam tuong  2

Gu thẩm mỹ sành điệu

Hàn Quốc là quốc gia rất chú trọng về thời trang và làm đẹp, vậy nên khi đặt chân đến Seoul vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng các chàng trai, cô gái xứ Hàn luôn ăn mặc rất thời thượng, bắt nhịp với mọi xu hướng trên thế giới không kém gì những fashionista thứ thiệt ở Paris, New York hay London. Khả năng phối hợp trang phục và phụ kiện của giới trẻ Hàn rất sáng tạo và có chất riêng không dễ trộn lẫn.

Một điểm nổi bật nữa là các cô gái xứ kimchi sở hữu làn da trắng mịn không tì vết khiến phụ nữ Á Đông rất ngưỡng mộ. Vì ở Hàn Quốc, phụ nữ luôn đặt việc dưỡng da, chăm sóc da lên hàng đầu. Có làn da khỏe khoắn, rạng ngời, căng tràn sức sống thì gương mặt sẽ xinh đẹp dù có trang điểm hay không.

seoul va nhung dieu in sau trong tam tuong  3

Một vài lưu ý cần thiết khi đến Seoul:

– Thời điểm tốt nhất cho một kỳ nghỉ lý tưởng ở Seoul là mùa thu.

– Bạn nên học một số từ tiếng Hàn cơ bản trong giao tiếp để thuận tiện hơn khi trao đổi thông tin với người bản xứ.

– Ghi sẵn các điểm tham quan, địa chỉ nhà trọ, khách sạn… bằng tiếng Hàn vào mảnh giấy vì người Hàn Quốc ít nói được tiếng Anh, nếu bạn cần sự giúp đỡ sẽ rất khó khăn.

– Đưa tiền và nhận tiền phải dùng cả hai tay.

– Nên cúi đầu chào khi bạn muốn tạm biệt ai đó.

– Không gây ồn ào, mất trật tự khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng.

– Hàn Quốc không phổ biến về văn hóa tiền tip nên bạn không cần phải “boa” tiền ở đây. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC