Phượt một mình có gì thú vị?

22/08/2015 Vietnam Booking

Bạn là một người thích xê dịch, yêu khám phá? Hãy để những điều tuyệt vời đó thành hiện thực bằng những kế hoạch chu du hoàn hảo. Và tất nhiên, bạn có thể thực hiện một hành trình thú vị theo ý riêng của mình. Dưới đây, Korean Air website sẽ giúp bạn có thêm niềm động lực để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch một mình.

Những lợi ích tuyệt vời mà du lịch một mình mang lại:

Lên kế hoạch du lịch theo ý thích của mình.

Hẳn bạn có những sở thích riêng cho một chuyến du lịch, có thể là điểm đến, nơi ở, phương tiện đi lại và cả hình thức đi phượt. Và nếu thực hiện du lịch một mình bạn sẽ dễ chịu với bản kế hoạch của riêng mình mà không phải dựa dẫm vào sáng kiến người khác.

du lich 1 minh

Linh động và làm chủ thời gian

Trong cuộc sống thường nhật bận bịu và xô bồ với hàng núi công việc sẽ khiến bạn mệt mỏi. Và lúc đó, ai cũng vậy muốn tìm cho mình những không gian riêng, thời gian của riêng mình mà không bị hay phải làm phiền đến người chung quanh. Đó cũng là lúc bạn có thể linh động và làm chủ thời gian của mình. Có thể đó là tranh thủ những khoảnh khắc ngồi tàu, xe, máy bay hay dong ruổi qua các lối đi làm đầu óc bạn thanh thoát. Song song với điều đó là việc bạn có thể nghĩ về những điều ý nghĩa của cuộc đời mình.

Tự kiểm soát khả năng chi tiêu cho chuyến đi

Chi phí đi du lịch là một vấn đề không hề nhỏ cho một chuyến đi. Và nếu bạn đi cùng một nhóm thì vấn đề này trở nên phức tạp bội phần. Ví dụ như, có người thích ở khách sạn hạng sang, người thì chọn chỗ trọ để tiết kiệm… Bởi vậy mà có thể nói đi du lịch một mình, bạn có thể quyết theo ý của mình, cho từng khoản mục mà bạn muốn đầu tư.

Bạn sẽ có kinh nghiệm cho một cuộc sống tự lập

Nếu bạn từng lên kế hoạch với 1 người khác hay nhóm bạn bè thì việc tự chọn ngày lên đường có thể gây ra nhiều điều phức tạp. Đó là chưa kể bạn sẽ phải ở đâu, ăn gì, ai là người chịu trách nhiệm lên chương trình, thời gian biểu, điểm dừng tốt nhất, số tiền phải đóng và rất nhiều nhiều nữa. Và trường hợp chỉ phù hợp với những người thực sự thích sinh hoạt nhóm. Tuy nhiên hầu hết ai cũng muốn bản thân được công nhận, và ý kiến của mình được đề cao. Vậy thì, điều tốt nhất là nếu có thể hãy tự làm chủ lịch trình chuyến đi của bản thân. Hơn hết, đây chính là cách mà bạn có thể đúc kết kinh nghiệm cho một cuộc sống tự lập.

Thỏa sức kết bạn

Một trong những điều “không bình thường” của việc du lịch một mình là việc đối diện với cảm nhận cô đơn. Tuy vậy, du lịch kiểu này sẽ cho phép bạn ghé vào một chiếc ghế độc nhất còn sót lại trên quầy bar, ăn tối ở nơi mình thích và mở lời bắt chuyện hay tiếp chuyện bất cứ ai bạn muốn.

Nếm trải của bạn sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn   

Chắc hẳn du lịch cùng bạn bè hay người mình yêu bạn sẽ có thật nhiều lợi thế. Tuy nhiên, nếu bạn tự du lịch một mình sẽ có nhiều điều để trải nghiệm và nếm trải hơn. Và chính việc tự mình làm tất cả cho một chuyến đi sẽ là những điều tuyệt vời mà bạn gặt hái được trong cuộc đời.

Nâng cao sự tự tin

Có không ít người khi lần đầu đi du lịch một mình sẽ có cảm giác như rụt rè tự ti. Nhưng rồi hoàn cảnh đẩy đưa, buộc họ phải mạnh dạn và tự tin hơn. Và như thế, cứ từng chuyến đi một, bạn sẽ xây đắp cho mình sự đàng hoàng và năng lực giao lưu lão luyện tại các điểm đến.

du lich 1 minh

Nếu ngày trước việc đặt phòng và đến nơi không có chỗ hay không mua được vé xe bus là một thảm kịch thì càng đi sẽ cho bạn càng nhiều “bí kíp” hay cách giải quyết nhanh nhạy cho các tình huống cụ thể.

 Biến bạn trở nên tay phượt chuyên nghiệp

Khái niệm về sự chuyên nghiệp có vẻ mờ ảo, tuy vậy, du lịch một mình sẽ giúp bạn biết đối xử nhuần nhuyễn dù bất cứ cảnh ngộ nào. Từ cách bạn nhìn nhận cuộc sống, giải quyết khó khăn cũng trở nên cởi mở và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, lang thang một mình cũng cho phép bạn bình lặng hơn, ngắm nhìn cuộc sống và dòng đời trôi sau ống kính máy ảnh hoặc nếu có thể sẽ viết đôi dòng sổ tay lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Cảm nhận hài lòng hơn sau chuyến đi   

Điều hồi hộp độc nhất của bạn khi một mình trên con đường phiêu du là làm cách nào để bản thân thấy hạnh phúc. Điều này dĩ nhiên là dễ dàng hơn nhiều bởi bạn ắt hẳn sẽ có thời và không gian để thỏa thích chọn những trải  nghiệm mà mình muốn.

Như vậy có thể thấy, một chuyến phượt một mình mang lại rất nhiều điều kiện thuận lợi cho bản thân mỗi người. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cho một hành trang đầy đủ và hơn hết là chuẩn bị một tâm thế tự tin và sẵn sàng đối mặt với tất thảy mọi việc.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC