Những tượng đài kỳ vĩ ở Mỹ

15/12/2015 Vietnam Booking

Đến với nước Mỹ, hẳn du khách sẽ không thể không ấn tượng về những tượng đài kỳ vĩ nơi đây. Korean Air xin được giới thiệu đến bạn một số tượng đài nổi tiếng không thể bỏ qua khi sở hữu một vé máy bay đi Mỹ.

Điểm danh những tượng đài kỳ vĩ ở Mỹ

Tượng Nữ Thần Tự Do

nhung tuong dai ky vi o My 1

Người ta thường nói với nhau rằng, tới New York mà chưa xem được tượng Nữ Thần Tự Do là chưa tới New York. Đây là biểu tượng tự do lừng danh khắp thế giới, được Pháp trao tặng và khánh thành năm 1886. Tượng Nữ Thần Tự Do là tượng đài quốc gia của Mỹ, thuộc phía đông công viên Tiểu bang Liberty State của thành phố Jersey, trong Vịnh Thượng New York. Từ lâu, nơi đây đã trở thành một địa điểm tham quan du lịch hàng đầu thế giới. Ở đây, du khách được vào cổng tham quan miễn phí. Du khách cũng có thể ghé thăm bảo tàng lịch sử ngay phía dưới chân tượng đài để hiểu thêm về sự ra đời của bức tượng. Bên trong tượng là hệ thống thang máy và hàng trăm bậc thang dẫn lên đỉnh đầu của tượng, với sức chứa tối đa khoảng 400 người. Từ đỉnh đầu tượng, du khách sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh biển khơi bao la, hình ảnh tàu bè qua lại cũng như khung cảnh các tòa nhà chọc trời của thành phố New York hùng vĩ.

Tháp bút chì Washington

nhung tuong dai ky vi o My 2

Đây là đài tưởng niệm Washington, cao 169 m, khởi công vào năm 1848 do kiến trúc sư Robert Mills thiết kế. George Washington là tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, ông được xem là người cha già của dân tộc nên được rất nhiều sự yêu mến và kính trọng của mọi người. Mỗi năm, có hàng triệu du khách đặt chân đến Washington DC đã không thể bỏ qua địa danh nổi tiếng này. Phải đặt vé trước trên mạng để mua vé vào cổng hoặc nhiều khi còn phải xếp hàng dài nếu muốn lên đỉnh tháp. Từ đỉnh tháp, du khách có thể nhìn ngắm khung cảnh thành phố bao la, những ngôi nhà cao tầng, khu công viên National Mall xinh đẹp giữa trung tâm thành phố.

Đài tưởng niệm Lincoln

nhung tuong dai ky vi o My 3

Đài tưởng niệm Lincoln nằm cạnh bờ sông Potomac. Abraham Lincoln là tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, ông bãi bỏ chế độ nô lệ, giải phóng cho người da đen và có nhiều chiến công trong cuộc nội chiến Bắc Nam thời đó. Kiến trúc của đài tưởng niệm này được Henry Bacon thiết theo kiểu đền thờ Hy Lạp. Bên trong là tượng Lincoln to lớn ngồi trên ghế nhìn rất thực. Bên ngoài được ốp đá cẩm thạch. Nếu bạn đang sở hữu một vé máy bay đi Mỹ, hãy một lần đến thăm nơi đây, để tận mắt chiêm ngắm vẻ đẹp kiêu hùng của nó. Thiết kế tinh xảo, sang trọng của nơi đây sẽ giúp bạn hiểu thêm rất nhiều về văn hóa đặc sắc kiểu Mỹ.

Đài tưởng niệm Jefferson

nhung tuong dai ky vi o My 2

Đi bộ khoảng 1,6km từ Đài tưởng niệm Lincoln, băng qua hàng cây anh đào kiều diễm, bước vào khu Tidal Basin, du khách sẽ bắt gặp một lối kiến trúc cổ xưa đó là Đài tưởng niệm Jefferson. Đây vừa là sự thể hiện tôn kính đối với tổng thống vĩ đại và có tầm nhìn xa của Mỹ vừa là kiệt tác kiến trúc mộc mạc có ở National Mall. Đài tưởng niệm Jefferson được xây dựng theo mô hình đền bách thần. Tại đây, du khách có thể đi trên các bậc thang được ốp bằng đá cẩm thạch,  được ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của Nhà Trắng, hoặc dạo quanh các cột trụ cao để hiểu được đâu là giá trị của kiến trúc cổ. Giữa chánh điện là bức tượng Jefferson cao 6m uy nghiêm và thanh nhã. Để thư giãn và ngắm nhìn Nhà tưởng niệm Jefferson từ một góc nhìn nghệ thuật, bạn có thể thuê chiếc tàu nhỏ ở Tidal Basin Paddle Boats để tận hưởng vẻ đẹp cổ kính của nó một cách độc đáo hơn.

Tượng đài Martin Luther King

nhung tuong dai ky vi o My 3

Martin Luther King là nhà hoạt động nhân quyền vĩ đại của nước Mỹ. Ông xứng đáng để mọi người trên thế giới biết đến vì những điều mà ông đã cống hiến, cũng như sự đấu tranh không mệt mỏi nhằm giành lại quyền bình đẳng cho người da đen ở Mỹ. Du khách đến thăm sẽ được nhìn thấy bức tượng tiến sĩ Martin Luther hướng mặt về phía hồ Tidal Basin với xung quanh là những cây hoa anh đào xanh rợp. Vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ, du khách sẽ tha hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, rực rỡ của nơi đây. Bức tượng cao hơn 9 m. Đằng sau tượng là khối đá khổng lồ màu trắng được ốp hoa cương với ý nghĩa “Out of the mountain of despair, a stone of hope” – tạm hiểu là “Bên kia núi tuyệt vọng chính là một tảng đá hy vọng.”.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC