Những trải nghiệm “nhớ mãi không quên” ở Busan

28/10/2015 Vietnam Booking

Được mệnh danh là “kinh đô mùa hè” của xứ sở kim chi, thành phố Busan mang trong mình những màu sắc rực rỡ khác biệt. Vậy nên, khi sở hữu tấm vé máy bay Korean Air, du khách sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi ghé thăm miền đất này. Đó có thể là một chuyến đi dạo ngắm biển đêm, thưởng thức món gỏi cá quyến rũ trong một sáng sớm tinh mơ hay tham gia vào các lễ hội truyền thống thú vị…

Thống kê một số trải nghiệm tuyệt vời ở thành phố cảng Busan

Hấp lực đến từ các bãi biển

Biển Haeundae luôn nằm trong ưu tiên chọn lựa của hàng triệu du khách trong nước và quốc tế bởi làn nước trong xanh thơ mộng. Thêm nữa, những buổi tiệc tùng sôi động vào ban đêm cũng là điểm thu hút khách tham quan. Nằm dọc theo bãi biển Haeundae là những dãy hàng quán bày bán các loại hải sản, dựng bằng lều có dáng dấp giống hệt nhau. Du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc chỉ cần chọn lựa nguyên liệu tươi sống từ các bể nước, khay chứa… và đợi một chút thì các món ăn thơm ngon đã sẵn sàng phục vụ thực khách cùng món uống đặc trưng là rượu sochu.

Bên cạnh đó không thể không nhắc tới biển Gwangalli và cây cầu treo dài nhất đất Hàn, được thắp sáng bằng 100,000 bóng đèn màu liên tục “biến hóa”. Nếu biển Haeundae thích hợp cho kỳ nghỉ của các gia đình thì Gwangalli lại là điểm đến yêu thích của giới trẻ.

nhung trai nghiem o Busan 1

Ẩm thực phong phú

Dwaeji gukbap (cơm và canh hầm thịt heo): Món thịt heo hầm tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều giá trị, đặc trưng cho nền ẩm thực của thành phố. Đằng sau mùi ngai ngái của tôm được lên men với muối là hương vị đậm đà đọng lại rất lâu trên đầu lưỡi. Theo người bản xứ, món ăn này có tác dụng giải rượu rất tốt và được xem như là một “phương thuốc” hữu hiệu.

Naengchae Jokbal (giò heo và sứa ướp lạnh): Jokbal Golmok là một trong những con phố ẩm thực nổi tiếng của thành phố cảng. Món ăn chủ đạo ở đây là món giò heo ninh cùng với tương, tỏi, gừng, ăn kèm với sứa ướp lạnh và mù tạt. Món ăn công phu này chính là một trong những đặc sản ẩm thực ở Busan.

Ssiat Hoddeok (bánh rán nhân hạt): Điểm nhấn trong ẩm thực của thành phố cảng là ở sự biến tấu đa dạng các loại bánh làm từ hạt hướng dương, đây là một dạng bánh rán nhân ngọt, ăn lúc còn đang nóng, có mùi vị thơm thơm và bùi bùi.

Sulbing: Là món tráng miệng độc đáo của người dân Busan hiện phổ biến trên nhiều nước khắp thế giới. Subling đúng kiểu truyền thống làm từ đá bào, đậu nành, hạnh nhân và phủ lên trên bề mặt là một lớp sữa đặc và si-rô. Sulbing thường được đựng trong một cái bát to sụ làm từ đất nung.

nhung trai nghiem o Busan 2

Viếng thăm đền chùa

Đền Beomeosa: Ngôi đền tọa lạc chênh vênh trên đỉnh một ngọn núi cao, tồn tại khoảng 1,300 năm mang đến không gian yên tĩnh, trầm mặc cho những ai muốn tìm về với thế giới riêng của mình. Ngoài ra, du khách mua vé máy bay đi Busan đặt chân đến đây sẽ trải qua nhiều hoạt động lý thú như ngồi thiền, thưởng thức trà đạo, nếm các món ăn đền chùa… Muốn đến được Beomeosa, khách tham quan cần đi một chuyến cáp treo từ Haeundae khoảng 30 phút.

Đền Seokbul-sa: Seokbul-sa là ngôi đền “độc nhất vô nhị” ở xứ sở kim chi khi bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tượng Phật sắc sảo được chạm khắc trên bề mặt núi đá tạo nên một quần thể cảnh quan thật ấn tượng.

Đền Haedong Yonggungsa: Haedong Yonggungsa là một trong những ngôi đền nằm sát bên bờ biển đẹp nhất Hàn Quốc, luôn phải chịu cảnh “quá tải” vì những đoàn người lũ lượt kéo đến thăm thú, từ những ngõ ngách của ngôi đền đến khuôn viên bao quanh bên ngoài. Ngôi đền cũng là nơi lý tưởng để đón ánh bình minh đầu tiên trong năm mới của người Busan.

nhung trai nghiem o Busan 3

Đi bộ đường dài

Có rất nhiều tuyến đường ở Busan phù hợp với sở thích đi bộ của du khách, nhưng tiêu biểu nhất là ba tuyến đường Moontan ở Haeundae, Igidae ở Yongho-dong và Geumjeong-san. Con đường Moontan băng ngang khu rừng trồng tuyết tùng, tương đối dễ dàng, quãng đừng đi và về mất khoảng 3 tiếng tất thảy. Con đường Igidea men theo đường bờ biển khúc khuỷu làm tiêu tốn khoảng 2 tiếng đi bộ. Nhưng khó khăn hơn là con đường Geumjeoung-san, có sườn dốc tạo góc 45 độ, mất khoảng 5 tiếng mới leo được lên đến đỉnh chỉ thích hợp với những ai kiên nhẫn, ưa phiêu lưu mạo hiểm. Du khách có thể đi bộ hoặc dùng cáp treo xuống núi để kết thúc hành trình của mình.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC