Những quà tặng “đậm chất” Seoul du khách nên mua khi đi du lịch

12/11/2015 Vietnam Booking

Du khách đến với thủ đô Seoul không chỉ để thưởng ngoạn cảnh đẹp, khám phá lịch sử văn hóa, thưởng thức nền ẩm thực đa dạng mà Seoul còn là thiên đường của các sản phẩm hàng hóa đa dạng nên sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của các tín đồ mua sắm. Tấm vé máy bay Korean Air là cầu nối đưa du khách đến với thành phố hiện đại bậc nhất, sau chuyến tham quan thú vị, dưới đây là những gợi ý về các món quà bạn nên mua tặng cho người thân, bạn bè khi về nước.

Những món quà tặng ở Seoul du khách nên mua trước khi về nước

Rong biển

Tâm lý khi đi du lịch của bất cứ ai cũng là muốn gom góp hết các món đồ mà mình bắt gặp vì nhiều lý do như giá thành phải chăng, màu sắc bắt mắt, hương vị tuyệt vời… nhưng cũng chính vì thế hành lý của bạn sẽ tăng trọng lượng đáng kể. Một gợi ý đúng đắn nhất cho bạn chính là nên mua gim. Đây là món ăn được nhiều người dân xứ kimchi ưa chuộng khi dùng ăn kèm trong các bữa ăn chính. Món gim được làm từ rong biển, nướng với muối và dầu vừng. Gim được bán theo từng gói và có nhiều hương vị khác nhau, du khách mua vé máy bay giá rẻ có thể tìm mua ở chợ Gwangjang.

nhung qua tang dam chat seoul 1

Các loại dụng cụ làm bếp

Nhắc đến đồ dùng làm bếp thì hai khu chợ sầm uất nhất Seoul là Namdeamun và Gwangjang là địa chỉ đáng tin cậy nhất. Đến đây du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước các mặt hàng bày bán la liệt như ấm chén, bát đũa, dao, thìa… Những chiếc ấm mỏng nhưng làm từ hợp kim chắc chắn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đun nấu. Các loại bát đá đặc trưng của Hàn Quốc dùng làm món cơm trộn nổi tiếng, có ưu điểm là cơm được làm nóng giòn ở phần đáy bát và đồng thời duy trì nhiệt cho món ăn suốt thời gian thưởng thức. Đũa người Hàn dùng làm bằng kim loại vì vừa bền, vừa vệ sinh và cách sử dụng cũng thoải mái hơn. Chỉ cần ghé thăm các khu chợ là du khách có thể “săn” được các món hàng ưng ý.

Trang phục truyền thống dành cho trẻ em

Hanbok là trang phục truyền thống của người dân bản địa. Ngoài những bộ đồ truyền thống của người lớn thì có cả những sản phẩm dành riêng có trẻ em theo các độ tuổi với nhiều mẫu mã, hình dáng, kích cỡ. Đồ của trẻ em thường sử dụng chất liệu nhẹ, thoáng mát, màu sắc tươi sáng hơn, có kiểu truyền thống và cách điệu hiện đại. Đó là một trong những quà tặng đáng yêu cho con cháu nơi quê nhà mà du khách mua vé máy bay đi Seoul nên “lận lưng” trong chuyến đi của mình. Ở các khu chợ của Seoul đều có bán hanbok. Dù đơn giản và nhỏ gọn nhưng hanbok chứa đựng cả một mảng văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc.

nhung qua tang dam chat seoul 2

Tteok

Đây là tên gọi của một loại snack được mọi người yêu thích vì có thể ăn ngay và hương vị ngòn ngọt, đậm đà. Món ăn này còn được gọi là bánh gạo, có nhiều biến tấu kiểu dáng, hương vị khác nhau tha hồ cho bạn chọn. Trong số đó, nổi bật nhất là loại được làm từ hoa quả khô, đậu đỏ, vừng, đường và đậu. Đối với một số tteok mềm dẻo đến mức khi ăn vào, bạn sẽ có cảm tưởng như miếng bánh tan chảy ngay nơi đầu lưỡi. Du khách có thể tìm món tteok ở các khu chợ phổ biến của Seoul.

Nhân sâm

Nhân sâm là sản phẩm có hình thù kỳ dị nhưng mang trong mình nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe như thuốc bổ, tăng cường sinh lực, làm giảm lượng đường trong máu, làm đẹp da, tăng khả năng đề kháng với bệnh tật… vậy nên nhân sâm luôn thu hút nhiều sự quan tâm của du khách. Nhân sâm là món hàng hơi đắt tiền, nhưng ở các khu chợ thường có giá dễ chịu hơn tại các siêu thị hay cửa hàng. Du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc nên ghé qua chợ Gwangkang tìm mua loại có củ chắc thì chất lượng hơn củ mềm và cũng dễ uống hơn. Bạn cũng nên lưu ý cách bảo quản tốt nhất là cất giữ trong các bình thủy tinh cao.

nhung qua tang dam chat seoul 3

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC