Những phong tục truyền thống đầy thú vị ở Hàn Quốc

24/10/2015 Vietnam Booking

Văn hóa Hàn Quốc luôn gây ngỡ ngàng cho du khách bởi những sự đa dạng, biến hóa không ngừng. Người ta phải kiên nhẫn bóc tách từng lớp mới khám phá ra những nét đẹp ẩn chứa bên trong. Và các phong tục tập quán độc đáo chính là một trong những yếu tố điểm tô cho nền văn hóa thêm sống động ở Hàn Quốc nói riêng và góp phần làm phong phú tinh hoa văn hóa thế giới nói chung. Với tấm vé máy bay Korean Air, du khách sẽ có dịp tiếp cận những phong tục truyền thống đặc trưng ở xứ sở kim chi.

Đến Hàn Quốc khám phá những phong tục truyền thống thú vị

Gặp gỡ và chào hỏi

Người Hàn đặc biệt chú trọng đến thái độ và từng cử chỉ trong quá trình chào hỏi nhau. Động tác cúi đầu trong văn hóa chào hỏi thể hiện sự tôn trọng giữa người nhỏ tuổi dành cho người lớn tuổi hoặc với người có địa vị cao hơn trong các hoạt động giao tiếp hàng ngày. Vậy nên nụ cười và động tác gập lưng không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi ở xứ sở kim chi. Cúi đầu khi bạn nhận được danh thiếp hay khi người khác chủ động cúi chào mình trước là việc nên làm ở đây. Người bản địa đánh giá rất cao nỗ lực của du khách khi cố gắng thể hiện tấm lòng chân thành thông qua lời chào bằng tiếng Hàn “An-nyeong Ha-se-yo” (xin chào).

ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Mặc trang phục truyền thống

Người dân Hàn Quốc đặc biệt đề cao những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời dù hiện tại đây là một trong những đất nước hiện đại phát triển thuộc top đầu trên thế giới. Trong những ngày lễ tết lớn trong năm, người bản xứ sẽ khoác lên người những bộ trang phục truyền thống Hanbok sặc sỡ đủ màu, tươi tắn để đi dạo chơi, thăm họ hàng, làng xóm và chúc mừng lẫn nhau. Người Hàn vô cùng tự hào về trang phục truyền thống bắt mắt của mình và sẽ rất vui lòng nếu như du khách mua vé máy bay giá rẻ đến Hàn Quốc muốn mặc thử những bộ Hanbok.

ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Uống rượu

Việc rót đồ uống cho nhau trong các bữa ăn hay buổi tiệc tùng là thói quen của người dân xứ kim chi và hầu hết họ dành rất nhiều tìm cảm khi thể hiện hành động này. Thói quen rót rượu và uống rượu đã được gìn giữ và lưu truyền từ hàng trăm năm nay. Theo nguyên tắc người nhỏ hơn luôn phải rót rượu mời người lớn tuổi. Người nhỏ tuổi khi nhận ly rượu từ người lớn tuổi phải nhận bằng hai tay và lúc uống rượu tránh cho ly rượu không được đối mặt với người lớn tuổi đã mời.

Văn hóa trong công việc

Người Hàn luôn thích cộng tác làm ăn với những người họ quen biết từ trước. Do đó bạn nên có một người đứng ra là trung gian giới thiệu bạn với chính đối tác Hàn Quốc mà bạn đang muốn hợp tác. Bạn có thể gầy dựng những mối quan hệ với người bản xứ thông qua những cuộc gặp gỡ thân mật giữa các thành viên tại những bữa tiệc rượu, nhưng quan trọng là trong các bữa tiệc phải có sự tham dự của các đối tác kinh doanh. Người Hàn có thể bàn bạc công việc ngay cả trên bàn ăn.

Trong những buổi hội họp và những bữa tiệc, bạn không nên tự giới thiệu mình trước mà tốt nhất là bạn nên có một người bạn đi cùng sẽ giới thiệu bạn với mọi người. Khi gặp người lớn tuổi, bạn nên chú ý hỏi thăm họ và ca ngợi về sức khỏe. Thời gian lý tưởng nhất để gặp đối tác là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều và chiều là từ 2 giờ đến 4 giờ. Trong suốt quá trình đàm phán, một số người Hàn sẽ liên tục chuyển chủ đề, bạn nên chú ý những điểm quan trọng. Những người giao dịch khác nhau trong cuộc đàm phán sẽ đặt ra nhiều câu hỏi, do đó điều quan trọng là bạn phải chịu khó lắng nghe và nắm bắt nhanh.

ve-may-bay-di-han-quoc-13-04-2017

Tặng quà

Phần lớn người dân Hàn Quốc thích tặng quà và nhận quà, vì quà tặng thể hiện tình thân hữu trong các mối quan hệ. Số 04 được xem là con số không may mắn, vậy nên quà tặng của bạn không được là bội số của 4. Ngược lại số 7 rất được yêu thích. Giấy gói quà đẹp nhất và được dùng phổ biến là màu đỏ và vàng, không nên sử dụng giấy gói quà màu trắng, đen, xanh lá cây. Món quà phải được gói cẩn thận, tinh tế và công phu. Trao và nhận quà bằng cả hai tay. Bạn không nên mở quà trước mặt người tặng nó nhưng bạn có thể dò hỏi liệu có thể mở quà được hay không.

Du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc thưởng ngoạn nên lưu ý kỹ những điều trên để tránh không gặp phải những tình huống không như ý.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC