Những nét văn hóa đặc trưng ở Hàn Quốc du khách cần lưu ý

29/02/2016 Vietnam Booking

Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hóa đậm đà bản sắc, thường được mọi người truyền tai nhau là những bộ trang phục truyền thống Hanbok rực rỡ hay món kimchi ngon trứ danh mà bất cứ ai đến Hàn đều phải nếm cho bằng được hương vị “chính gốc”. Thế nhưng văn hóa nơi đây còn có rất nhiều điều lý thú khác nữa mà du khách đặt vé máy bay đi Hàn Quốc nên dành nhiều thời gian tìm hiểu để có cơ hội khám phá nhiều điều bất ngờ thú vị.

Những nét văn hóa chính trong truyền thống của người Hàn

Văn hóa chào hỏi

Người dân Hàn Quốc đặc biệt chú trọng đến thái độ và những cư chỉ dù là nhỏ nhất khi chào hỏi. Theo văn hóa của người bản xứ thì hai động tác gập lưng đúng chuẩn và nở nụ cười tươi là không thể thiếu. Tuy nhiên hiện nay do quá trình mở cửa, chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây du nhập nên người ta có thể thay động tác gập lưng vằng việc cuối nhẹ đầu trong một số trường hợp. Nhưng tại các sự kiện quan trọng hoặc gặp người lớn tuổi thì bạn vẫn phải cuối gập lưng một cách kính cẩn, thể hiện sự lễ phép và lịch sự khi văn hóa Hàn Quốc rất xem trọng vị trí, thứ bậc trong gia đình cũng như xã hội.

Du khách đến đây nếu mở lời chào người dân địa phương đúng phong cách tiếng Hàn thì chắc chắn bạn sẽ để lại ấn tượng tốt cho họ. Cần lưu ý là trong lúc đang chào hỏi thì không nên gọi thẳng tên khách nếu như bạn chưa được phép.

ve may bay gia re di han quoc

Văn hóa giao tiếp, ứng xử

Ở Hàn Quốc khi bắt đầu tham dự một buổi tiệc hay một cuộc gặp gỡ nào đó thì bạn tránh tự giới thiệu bản thân mình trước mặt mọi người, mà bạn nên có một người đi cùng để giới thiệu với những người khác. Gặp người lớn tuổi bạn nên dành một ít thời gian trò chuyện cởi mở thân mật với họ, chủ đề tốt hơn cả là xoay quanh vấn đề sức khỏe.

Giọng điệu của người dân Hàn thường dịu dàng, nhỏ nhẹ giống như cái cách họ giữ im lặng khi đang lắng nghe một câu chuyện nào đó. Đặc biệt văn hóa Hàn Quốc cũng quan tâm nhiều về thể diện nên nếu bạn thấy họ gật hay lắc đầu chưa chắc là đã đồng ý.

mua ve may bay di han quoc

Văn hóa ăn, mặc

Từ thời phong kiến, hanbok đã là bộ thời trang phổ biến thường nhật của người dân Hàn. Nếu từng đã xem các bộ phim cổ trang Hàn thì bạn dễ dàng nhận ra điều đó. Tùy theo giai cấp, địa vị, tầng lớp và nhu cầu mà hanbok được may đơn giản hoặc cầu kỳ ở cả những chi tiết nhỏ nhất. Thời điểm hiện tại người Hàn chỉ mặc hanbok trong những ngày lễ như Tết Nguyên Đán, Lễ Tạ ơn…

Nhắc đến bữa cơm truyền thống của người Hàn, du khách sẽ không khỏi mơ tưởng trước những món ăn được trình bày ngay ngắn, các món ăn được trang trí kỹ lưỡng vô cùng bắt mắt. Bữa cơm truyền thống ở Hàn không bao giờ thiếu sự hiện hiện của món kimchi. Kimchi là từ cái bách thảo dưa chuột, củ cải, hành, bột ớt… Ngoài ra, các món canh rong biển, cơm cuộn, cơm trộn, mì tương đen… cũng là những món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Nếu có dịp may khám phá quốc gia này thì du khách hãy nạp đầy năng lượng bằng các món ăn kể trên.

mua ve may bay di han quoc gia re

Hy vọng những thông viên đã nêu sẽ mang lại cho du khách  những thông tin bổ ích, giúp chuyến du ngoạn ở xứ Hàn trở nên ý nghĩa và hoàn hảo hơn.

Với chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc của hãng hàng không Korean Air, bạn có thể dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ du lịch của mình. Cách mua vé máy bay giá rẻ tại phòng vé chúng tôi không quá khó như bạn nghĩ, chỉ lần liên hệ với chúng tôi hôm nay, bạn sẽ được hỗ trợ săn vé giá rẻ một cách nhanh nhất.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC