Những món đặc sản tiêu biểu cho đất nước lá phong

11/03/2016 Vietnam Booking

Ẩm thực Canada vốn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và sản vật hảo hạng. Tuy nền ẩm thực không quá phổ biến rộng rãi nhưng những món ăn “quốc hồn quốc túy” của Canada lại rất giàu chất dinh dưỡng, được làm từ nguồn nguyên liệu an toàn và  đặc trưng cho vùng khí hậu được tạo hóa khoản đãi. Đặt vé máy bay giá rẻ hãng Korean Air để cảm nhận những nét độc đáo, không thể tìm thấy ở những nơi khác.

Khám phá ẩm thực đặc trưng của đất nước Canada

Si-rô cây lá phong

Vào mùa xuân, người dân bản địa không chỉ vui mừng khi tiết trời ấm áp và dễ chịu hơn sau một mùa đông dài, mà thời điểm này cũng là lúc để cho ra lò món si-rô ngọt ngào từ nhựa của loài cây lá phong. Canada là quốc chiếm 85% sản lượng si-rô chiết xuất từ cây lá phong trên toàn thế giới. Những vùng sản xuất si-rô chủ đạo ở Canada gồm Quebec, Ontario, Nova Scotia và New Brunswick.

ve may bay gia re di canada

Với hương vị ngọt ngào, quyến rũ, si-rô cây lá phong không chỉ sử dụng để làm các loại bánh truyền thống Canada như bánh kếp, bánh quế  mà còn làm các sản phẩm gia vị tự nhiên giá trị gia tăng. Bên cạnh si-rô truyền thống, có hàng loạt những sản phẩm khác được chế biến từ si-rô cây lá phong như đường, bơ, kẹo, ngũ cốc, sữa chua…

Rượu vang đá

Canada là nhà sản xuất trữ lượng các loại rượu vang đá hàng đầu thế giới. Loại rượu đặc biệt quý hiếm này liên tục được đánh giá cao liên tục trong nhiều năm liền. Trải qua một khoảng thời gian, khi những mùa đông khắc nghiệt đã mang lại cho những nhà sản xuất rượu vang những chùm nho đông lạnh tự nhiên, khi qua những bàn tay lành nghề sẽ trở thành một loại rượu vang tuyệt vời không loại rượu nào có thể sánh bằng.

ve may bay di canada gia re

Khi nhiệt độ hạ xuống mức -8°C, người ta sẽ dùng tay thu hoạch những quả nho đã đóng băng, rồi cho ngay vào máy ép khi độ đường tập trung cao nhất. Có thể nhấm nháp rượu vang đá mà không ăn kèm thứ gì thêm. Có thể nhâm nhi để thưởng thức mùi thơm của nó với các loại đào, mơ, hoa dại, mật ong… Có thể dùng cùng pa tê gan, pho mát, hoa quả… Nên ngâm trong nước đá khoảng 15 phút trước khi thưởng thức.  

Dầu hạt cải

Dầu hạt cải là loại dầu ăn có tác dụng tốt nhất đối với sức khỏe của con người. Loại dầu ăn này được các chuyên gia dinh dưỡng, đầu bếp và các bà nội trợ đánh giá cao vì chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại không béo. Dầu hạt cải có tỷ lệ hài hòa giữa các chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, giàu acid béo omega- và vitamin E. Với màu sắc và hương vị dịu nhẹ, dầu hạt cải thích hợp để chế biến những món nước sốt và salad. Đây là sản phẩm xuất khẩu có giá trị nhất của Canada.

mua ve may bay di canada

Tôm hùm

Đất nước lá phong là một trong những quốc gia có vùng biển rộng nhất trái đất nên song song đó ngành công nghiệp đánh bắt hải sản cũng lớn mạnh không kém. Canada là nước xuất khẩu cá và hải sản hàng đầu sang hàng trăm quốc gia khác. Môi trường nước sạch và lạnh là nơi lý tưởng cho hơn 160 loài cá và sò biển cư ngụ. Nhưng tôm hùm mới chính là “vua hải sản” ở Canada.

Tôm hùm là thực phẩm đa năng tuyệt vời, mọi bộ phận của nó đều hữu dụng, có thể chế biến thành những món ăn ngon miệng. Vỏ tôm dùng làm các món súp, gạch tôm làm chất phết lên bánh, các loại bơ hoặc các loại nước chấm, trứng tôm dùng làm món khai vị hoặc salad, càng tôm thường dùng làm vật trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt.

dat ve may bay di canada gia re

Cả một con tôm to sụ khi được hấp chín ăn kèm với bơ có thể ví von như là bữa đại tiệc của các bậc đế vương. Khi ăn nóng, thịt tôm hùm có vị không lẫn vào đâu được, dù là luộc, chiên, nấu rúp, làm đủ loại bánh… Khi dùng nguội, tôm kết hợp hoàn hảo với các món salad và các món khai vị khác tạo nên một hương vị vô cùng tinh tế.

Với tấm vé máy bay đi Canada giá rẻ của hãng hàng không Korean Air, du khách không những được khám phá vẻ đẹp của đất nước lá phong mà còn được thưởng thức những sản vật độc nhất nơi đây. Để có được tấm vé máy bay giá tốt nhất cho hành trình của mình, hãy liên hệ sớm với chúng tôi nhé.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC