Những món đặc sản “thấy là mê” ở Busan

16/02/2016 Vietnam Booking

Busan là thành phố nằm ở phía Đông Nam của Seoul và cách thủ đô Hàn Quốc khoảng 400km. Nơi đây hiện lên là một điểm du lịch hoàn toàn khác biệt với Seoul, thể hiện ở những xúc cảm trọn vẹn cho du khách ở những kỳ nghỉ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, văn hóa đa dạng và các dịch vụ du lịch không có gì để phàn nàn.

Nhắc tới Busan cũng đồng nghĩa là nhắc tới những chuyến đi dạo chơi buổi đêm với rượu soju hay những cuộc thi thú vị, đầy màu sắc… Busan có sân bay quốc tế, hệ thống tàu điện ngầm hiện đại, những chuyến tàu xuyên lục địa đi khắp nơi khiến cho thành phố càng thêm sầm uất nhưng không hề mất đi vẻ yên ả, khoáng đạt thừa hưởng từ biển cả.

Du khách đặt mua vé máy bay đi Busan thực sự chỉ có được một hành trình hoàn hảo khi có dịp thưởng thức những món đặc sản đặc trưng cho vị biển mặn mòi của thành phố cảng thơ mộng.

Điểm mặt những món đặc sản phải nếm thử ở Busan

Bibimyeon

Nếu như món cơm trộn Bibimbap được nhiều du khách biết đến rộng rãi và cũng là một món ăn quen thuộc với du khách đến Hàn thì món Bibimyeon lại ít phổ biến hơn. Nhưng Bibimyeon chính là món ăn “quốc dân” của người Busan, nhất là trong những ngày mùa hè nóng nực. Món Bibimbap thoạt nhìn thì có nhiều nét tương đồng với món mì lạnh Naengmeyeon. Nguyên liệu làm nên món Bibimyeon ngon lành là mì tươi, thịt heo và sốt tương ớt Gochujang.

ve may bay gia re di busan

Ssiat Hotteok

Ssiat Hotteok là món ăn trứ danh ở Busan mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử một lần để trải nghiệm hương vị hiếm có của nó. Thành phần của món ăn khá đơn giản, đó là những chiếc bánh nướng có nhân đậu phộng, đậu đỏ… hương vị ngọt lịm, được bày bán khắp các con phố ở thành phố cảng. Nhưng từ khi Lee Seung-gi ăn món bánh Ssiat Hotteok trong suốt thời gian quay chương trình thực tế “1 Night 2 Days” thì món bánh này bỗng dưng… nổi tiếng. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi du khách thập phương tham quan Busan đều nhắc nhiều đến Ssiat Hotteok.

dat ve may bay gia re di busan

Mì Wandang

Mì Wandang là một món ăn mang đậm văn hóa Busan. Gợi ý để thưởng thức món ăn này ngon nhất là nhà hàng 18 Wandang House với 60 năm kinh nghiệm mở cửa kinh doanh. Mì Wandang nhìn na ná như món sủi cảo hay bánh bao truyền thống của xứ kim chi. Một tô mì Wandang “đúng chuẩn” bao gồm mì vàng, chả cá, Wandang và hành lá.

Pajeon

Pajeon là món bánh Hàn Quốc được làm từ bột gạo, hải sản và hành lá. Cách thực hiện món bánh này cũng không tốn nhiều công sức. Đầu tiên là đổ bột lên trên vỉ nướng thành hình tròn, sau đó cho các loại hải sản như mực, bạch tuộc, tôm… và hành lá lên bề mặt, đợi đến khi bánh chín một mặt thì lật mặt nướng mặt còn lại. Vì Busan là cảng biển nên món bánh Pajeon luôn thơm ngon nhất vì nguyên liệu hải sản tươi rói, được dùng liền ngay khi đánh bắt.

mua ve may bay di busan

Súp cá nóc

Cá nóc là một trong những loài vật cực độc, thế nhưng món súp cá nóc lại là món ăn đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố Busan. Địa chỉ được nhiều du khách ưa chuộng là ở gần bãi biển Haeundea có cửa hàng chuyên bán món súp tuyệt hảo này.

Sẽ không như tưởng tượng của bạn, hương vị của món súp rất đặc biệt và vừa miệng, ăn kèm với cơm trắng. Nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn hoàn toàn có thể thoải mái thưởng thức món súp mà không lo về vấn đề sức khỏe.

Bên cạnh những món ăn liệt kê trên đây thì ở Busan còn có nhiều món ăn cũng không kém phần hấp dẫn như các loại hải sản nướng, bạch tuộc sống, cháo cá… mà du khách đặt mua vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không Korean Air nên thử trong chuyến khám phá đất Hàn.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC