Những món ăn xứ Hàn được ưa chuộng vào mùa xuân

19/02/2016 Vietnam Booking

Xứ kimchi được chia thành bốn mùa rõ rệt trong năm và theo quan niệm của người dân bản xứ thì việc ăn những thực phẩm tươi sống tùy theo từng mùa sẽ giúp cơ thể họ khỏe mạnh và tráng kiện hơn. Thế nên nếu đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ vào mùa xuân, ngoài những món ăn phổ biến như bánh gạo cay, kimchi… thì du khách nên thử qua những món được liệt kê trong danh sách dưới đây để cảm nhận về một Hàn Quốc rất khác.

Những món ăn thường gặp ở Hàn Quốc vào mùa xuân

Bạch tuộc sống – Jjukkumi

Mùa cao điểm của bạch tuộc ở xứ Hàn là trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 5. Đây cũng là thời điểm mà những ngư dân đánh bắt được nhiều bạch tuộc nên việc thưởng thức món ăn này ngon nhất là vào mùa xuân vì lý do thịt bạch tuộc vừa ngọt, trứng bạch tuộc nhiều nhất. Theo như đánh giá của phần lớn du khách thì trứng bạch tuộc rất thơm ngon và có hương vị vô cùng đặc biệt khiến ai đã nếm thử một lần sẽ không thể quên được.

ve may bay di han quoc

Bên cạnh món bạch tuộc sống chấm với nước sốt mù tạc đúng điệu thì du khách cũng có thể dùng thêm một số món ăn Hàn làm từ nguyên liệu chính là bạch tuộc như lẩu bạch tuộc, bạch tuộc nướng… Khu vực đánh bắt bạch tuộc nhiều nhất là bờ biển phía Tây Seocheon, Boryeong và Taean.

Cua tuyết – Daegae

Cua tuyết vốn thuộc nhóm những nguyên liệu quý để chế biến thành các món sơn hào hải vị phục vụ cho các bậc vua chúa ngày xưa. Thời điểm từ tháng 2 đến giữa tháng 3 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để ăn món cua tuyết.

ve may bay gia re di han quoc

Thịt cua tuyết có chứa nhiều chất bổ dưỡng như đạm, canxi, trứng cua thì giàu loại acid nucleic nên đặc biệt tốt cho sức khỏe. Du khách đặt mua vé máy bay giá rẻ có thể tha hồ thưởng thức món cua tuyết hấp trong các nhà hàng ở thủ đô Seoul hay thành phố Incheon. Ngoài ra thì ở tại làng Yeongdeok là nơi có nhiều món làm từ cua tuyết với mức giá phải chăng vì nơi đây là vùng tập trung đánh bắt loại cua tuyết này.

Cơm trộn – Bibimbap

Món cơm trộn Bibimbap là một trong những món ăn quen thuộc ở Hàn Quốc mà du khách có thể ăn bất cứ lúc nào, vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên vào mùa xuân thì các loại rau củ sẽ đa dạng hơn, tươi ngon hơn và cũng nhiều màu sắc hơn. Ngoài thịt bò, trứng ốp la thì cơm trộn còn có giá đỗ, dưa chuột, cà rốt, ngải cứu, dương xỉ… Vậy nên không ai có thể cưỡng lại trước sức hút món ăn rất bắt mắt và có hương vị đậm đà này.

book ve may bay di han quoc

Dâu tây

Mùa vụ thu hoạch chủ yếu của dâu tây ở xứ kim chi là từ giữa tháng 3 đến tháng 4 tại các khu vực phía Nam như Chungcheongnam-do, Jeollanam-do và Gyeongsangnam-do. Dâu tây là một loại quả vô cùng có lợi cho sức khỏe khi chứa nguồn vitamin C nhiều gấp 1,5 lần so với quả cam và gấp 10 lần táo. Thế nên khi thực hiện chuyến khám phá Hàn Quốc vào những ngày mùa xuân mát mẻ, du khách đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ sẽ có dịp chứng kiến những bữa tiệc buffet của hầu hết các khách sạn đều phục vụ nhiều món ăn làm từ quả dâu tây.

ve may bay gia re di han quoc

Súp rau củ

Mùa xuân không chỉ là khoảng thời gian dễ chịu nhất trong năm mà cũng là mùa sinh sôi nảy nở của muôn loài nên không có gì lạ khi các loại rau củ ở Hàn Quốc vào thời điểm này đều phong phú, nõn nà, mơn mởn. Do đó người dân bản địa đã nghĩ cách chế biến chúng thành nhiều loại súp rau củ khác nhau rất có ích cho sức khỏe như súp dodari-ssukguk, naengi-doenjangguk…

Với chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc của hãng hàng không Korean Air, du khách sẽ có những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt vào mùa xuân tại xứ Hàn. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nắm giữu trong tay tấm vé máy bay giá rẻ cho hành trình khám phá tiết kiệm nhất.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC