Những khu chợ đặc trưng ở đất nước lá phong

11/11/2015 Vietnam Booking

Canada là một quốc gia sở hữu nhiều khu trung tâm thương mại sang trọng, sầm uất với những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, nên du khách mua vé máy bay Korean Air luôn thích thú trong việc mua sắm ở xứ sở lá phong. Tuy bị cuốn hút trước hấp lực mạnh mẽ đến từ các cửa hàng tiện nghi nhưng du khách vẫn dành sự quan tâm nhất định ở các khu chợ truyền thống điển hình lâu đời của Canada. Khi đặt chân đến đây, du khách có thể lựa chọn thỏa thuê những sản vật địa phương cùng nhiều sản phẩm độc đáo khác.

Điểm danh những khu chợ truyền thống ở Canada

Chợ Jean-Talon

Jean-Talon là một trong những khu chợ ngoài trời lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Khu chợ này là địa điểm làm du khách thấy được một góc nhìn khác của Montréal. Đó là một Montréal thôn quê đa dạng, nơi hội họp của những người nông dân và thợ thủ công địa phương mua bán nhộn nhịp. Ưu điểm của chợ Jean-Talon là các mặt hàng rau quả tươi sống mà có thể du khách mua vé máy bay giá rẻ chưa từng bắt gặp trước đó. Dọc các lối đi đầy ắp những bắp súp lơ vàng mướt mát, hay màu xanh lá cây nõn nà, màu tím mơn mởn, những chùm ớt bóng bẩy, treo lủng lẳng trước các gian hàng…

Khoảng thời gian sôi nổi nhất của khu chợ là từ tháng sáu đến tháng mười. Thời điểm này là lúc nông sản tươi ngon nhất. Thực phẩm có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới được bày bán phổ biến ở khu chợ như cá hồi ướp xirô cây thích, cá được, bánh taco, bánh Ma rốc… Chợ mở cửa quanh năm, nhưng vào mùa đông sẽ được che chắn rất kỹ lưỡng để chống lại cái lạnh.

nhung khu cho dac trung o dat nuoc la phong 1

Chợ Cộng đồng đảo Granville

Chợ Cộng đồng đảo Granville nằm gần trung tâm thành phố Vancouver, là sự kết hợp khéo léo giữa nghệ thuật và hàng thủ công, các loại xà phòng tự chế, các sản phẩm thực phẩm, các quầy thức ăn nhanh… Không gian của khu chợ chiếm khoảng 3,900m2 tạo nên một nét cá tính riêng. Các cư dân ở đây luôn tự hào vì bày bán những sản phẩm tươi ngon và phong phú, trong số đó có nhiều mặt hàng được thu hoạch từ các trang trại nhỏ do các hộ gia đình tự làm ra.

Phần lớn du khách và người bản địa đến chợ để mua bánh kẹo. Các công viên gần chợ rất thích hợp cho một chuyến dã ngoại thú vị. Chỉ cần vài giờ đồng hồ, du khách mua vé máy bay đi Vancouver đã có thể đảo hết một vòng quanh chợ. Lúc trước, đảo Granville có tiền thân là một khu công nghiệp giết mổ gia súc, nhưng sau năm 1970 đã trở thành một điểm đến thân thiện cùng các dịch vụ đi kèm đa dạng. Hiện có các nhà hàng hải sản cao cấp bên bờ biển, các cửa hàng thức ăn nhanh và nhà hàng theo kiểu gia đình rất thu hút du khách.

nhung khu cho dac trung o dat nuoc la phong 2

Chợ St. Lawrence

Chợ St. Lawrence là một khu chợ thực phẩm lịch sử ở Old Town, Toronto, xây dựng từ những năm 1800. Du khách đến chợ sẽ được trải nghiệm sự náo nhiệt của một khu chợ thực phẩm tươi truyền thống, thưởng thức mọi thứ từ hoa quả đến hải sản, tham quan các triển lãm và cổ vật, đồng thời có điều kiện nâng cao kỹ năng nấu nướng của mình ở các lớp học nấu ăn. Không có gì bất ngờ khi năm 2012, National Geographic bình chọn St. Lawrence là chợ thực phẩm tốt nhất trên thế giới.

Đi sâu vào tiểu tiết, đó là tòa nhà North Market nổi tiếng với gian hàng “nông dân” của mình. Các sản phẩm chủ đạo là trái cây, rau củ, đồ nướng, xúc xích, pho mát và nhiều sản vật địa phương khác. Tòa nhà South Market có khoảng 120 nhà cung cấp mỗi ngày, phân bổ trên hai tầng lầu. Các mặt hàng chủ yếu gồm hải sản, bánh mứt, dưa chua, bánh sandwich Peameal Bacon nổi tiếng của Toronto… Vào khoảng tháng chín, du khách mua vé máy bay đi Canada sẽ có thể nếm các món ăn và bia Bavaria tại Oktoberfest của Toronto.

nhung khu cho dac trung o dat nuoc la phong 3

Chợ Kensington

Khu chợ khởi đầu vào những năm 1920 khi các gia đình người Do Thái bày bán hàng hóa từ các quầy hàng ở bên ngoài căn nhà nơi họ sinh sống. Tản bộ dọc theo con đường nhỏ hẹp hiện nay, du khách sẽ cảm nhận được sức ảnh hưởng từ các vùng Châu Á, Châu Âu và Mỹ Latinh, Caribbea lên nghệ thuật đường phố và thiết kế của các cửa hàng. Với những tín đồ thích các trang phục cổ điển có thể thích thú trước các gian hàng trên Đại lộ Kensington, Đại lộ Augusta…

nhung khu cho dac trung o dat nuoc la phong 4

Du khách cũng có thể ghé qua Chợ Kensington để nếm thử các món ăn đến từ những nền văn hóa khác như tapas của Ấn Độ, burrito của Mexico, kem và cà phê của Ý… Thêm vào đó, du khách mua vé máy bay đi Toronto còn được trải nghiệm hình dáng và mùi vị của các loại gia vị xuất xứ từ nhiều nơi, trái cây và rau quả tươi nguyên trong khu chợ rộng rãi này.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC