Những gạch đầu dòng cần thiết cho chuyến du lịch dịp Tết

01/02/2016 Vietnam Booking

Với 9 ngày nghỉ của dịp Tết Nguyên Đán 2016, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè thực hiện những chuyến du hành dài ngày để khám phá những miền đất mới hay nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm vất vả làm việc hết sức mình. Tuy nhiên để chuyến đi diễn ra suôn sẻ không gặp bất cứ trở ngại nào, Korean Air muốn cung cấp cho bạn những lưu ý đưới đây nhằm làm cho khâu chuẩn bị trở nên hoàn hảo nhất.

Những lưu ý cần ghi nhớ cho chuyến du lịch dịp Tết

Lựa chọn điểm đến

Khoảng thời gian nghỉ lễ dài ngày là thời điểm lý tưởng để các gia đình hay nhóm bạn tổ chức những kỳ nghỉ du lịch. Vậy nên, để không lâm vào tình cảnh chen chúc chật chội, đội giá trong những ngày này thì bạn đừng nên chọn các điểm đến nổi tiếng đông đúc du khách vào dịp lễ Tết.

Thay vào đó các địa điểm hoang sơ như những hòn đảo, vùng miền còn thưa vắng dấu chân người nên nằm trong ưu tiên của bạn. Có thể là một miền trung du yên ả nơi bạn và gia đình nghỉ ngơi ở một gian nhà sàn ấm cúng, thưởng thức ẩm thực truyền thống địa phương cũng như hòa mình vào các lễ hội của người dân ở đó.

ve may bay gia re

Giá cả

Dịp lễ Tết là thời điểm mà nhu cầu dịch chuyển đó đây của mọi người tăng chóng mặt. Nắm bắt được yếu tố tâm lý này, các công ty du lịch, điểm đến, dịch vụ ăn ở tăng giá đồng loạt nhưng chất lượng dịch vụ đi kèm lại không đảm bảo. Vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng công ty du lịch uy tín, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng.

Nếu bạn có kế hoạch đi nước ngoài vui chơi thì phải lên sẵn lịch trình từ sớm để săn vé giá rẻ của các hãng hàng không như Korean Air, Eva Air, AirAsia… Vào thời điểm năm mới, các hãng hàng không liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ nhu cầu du xuân của du khách. Ngoài ra, trong các dịp nghỉ lễ, các chuyến bay đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các nước trong khu vực thường tăng chuyến và đưa ra nhiều mức giá vé khác nhau giúp du khách dễ dàng chọn lựa. Bằng cách tìm hiểu trước các thông tin, bạn có thể tự tổ chức chuyến xuất ngoại với chi phí tiết kiệm tối đa.

Hành lý cho chuyến đi

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết ở điểm đến, bạn sẽ đóng gói hành lý một cách phù hợp nhất. Nếu đi tour, bạn nên chọn loại vali 4 bánh để thuận tiện trong việc kéo, đẩy hành lý. Nếu đi tự túc, bạn nên chọn ba lô có quai đeo bản to để chủ động khi đi lại.

Đi du lịch dịp Tết, bạn nên chuẩn bị hành lý đầy đủ, gọn nhẹ và kiểm tra cẩn thận mọi thứ: giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, các giấy tờ khác, thuốc đặc trị…

mua ve may bay gia re

Đặt phòng khách sạn sớm

Đây là một trong những bí kíp giúp giảm thiểu đáng kể ngân sách cho chuyến đi của bạn. Hầu hết các khách sạn đều có các các website đặt phòng online tạo điều kiện cho du khách đặt phòng, thanh toán nhanh chóng và ít tốn công sức. Để cùng lúc so sánh được mức giá phòng ở các website khách sạn khác nhau, bạn có thể sử dụng các phần mềm so sánh giá khách sạn. Đây là công cụ hữu ích giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

 Ăn uống trong ngày Tết

Món ăn ngày Tết ở các vùng miền khác nhau đều rất hấp dẫn, độc đáo, phong phú. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho suốt chuyến hành trình, bạn nên cẩn thận với các món ăn mình mua, tránh trường hợp mua những thức ăn quá hạn sử dụng. Uống nước đóng chai chất lượng hoặc nước đun sôi để nguội. Chuẩn bị sẵn lương khô phòng khi bạn không thể thích nghi được với văn hóa ẩm thực bản địa.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Tết là cơ hội quý giá để bạn có khoảng thời gian thư giãn lý tưởng bên người thân, bạn bè. Chọn trang phục phù hợp, thoải mái là bí quyết để những ngày du lịch Tết trọn vẹn.

Nếu là chuyến du lịch kết hợp thăm hỏi, chúc Tết họ hàng thì bạn nên chọn những bộ trang phục thanh lịch, nền nã, màu sắc tươi sáng sẽ góp phần mang lại cảm giác tươi vui cho những ngày đầu năm.

dat ve may bay gia re

Nếu là chuyến du xuân hành hương, bạn cần chọn trang phục nghiêm túc, kín đáo và gọn gàng. Nếu đó là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp đón Tết ở vùng cao hay biển đảo thì bạn chỉ cần chọn trang phục hợp tình hợp cảnh, đơn giản và lịch sự.  

Với những bí quyết nêu trên hy vọng bạn sẽ có một chuyến du ngoạn dịp Tết rộn ràng, vui vẻ. Để tiết kiệm chi phí cho hành trình của mình, bạn cũng nên tìm đặt những tấm vé máy bay giá rẻ Korean Air, vừa tiết kiệm vừa đảm bảo chất lượng.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC