Những điều cần tránh đối với khách du lịch ở Seoul

03/10/2015 Vietnam Booking

Trong số các thành phố Châu Á hiện nay, Seoul nổi lên như là một điểm đến du lịch gây nhiều sự chú ý không chỉ với du khách trong khu vực mà trên cả thế giới. Tuy nhiên để có một chuyến hành trình mỹ mãn cùng tấm vé máy bay Korean Air thì du khách cần phải tìm hiểu những quy định, nguyên tắc của người bản xứ cùng những đặc điểm riêng của thành phố đó để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc.

Những sai lầm du khách hay mắc phải ở Seoul

Lên giường ngủ sớm

Có một thực tế thường gặp là phần lớn các du khách đi đến thủ đô Hàn Quốc hay “lăn quay” ra ngáy khò khò sau một ngày rong ruổi các hang cùng ngõ hẻm tham quan hết cung điện, bảo tàng này đến công viên, nhà hát nọ. Thực ra cuộc sống thực sự ở Seoul không chỉ dừng ở những địa danh “bất động” đó mà ở nhịp sống sôi động khi màn đêm buông xuống.

Lúc 10 giờ sáng, các khu vực Gyeongbokgung, N-Seoul Tower thường dành riêng cho du khách và phải qua 21 giờ thì mới có đông đảo thành phần dân bản xứ khi họ kết thúc một ngày làm việc mệt nhoài. Chỉ trong khoảng thời gian này, những địa điểm đó mới tràn ngập “văn hóa địa phương” đúng nghĩa với những khu vui chơi giải trí hoạt động liên tục không nghỉ. Do vậy sẽ rất đáng tiếc nếu như du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc chưa từng trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Seoul. Có gợi ý dành cho bạn: ăn tối ở một quán ăn hay nhà hàng nào đó, tăng 2 sẽ là đi hát karaoke hoặc đi bar và cuối cùng là ăn khuya trong lều pojangmacha.

nhung dieu khong nen bo lo o han quoc

Hát “Gangnam Style” khi đi dạo

Ca khúc đình đám “Gangnam Style” của Psy từng gây tiếng vang không chỉ ở xứ sở kimchi mà còn lan sang các khu vực khác trên thế giới. Trong khoảng thời gian đó, Psy phút chốc trở thành một ngôi sao sáng chói và được nhiều nhãn hàng săn đón làm gương mặt đại diện. Tần suất xuất hiện dày đặc của Psy cũng gây ác cảm với một bộ phận người Hàn Quốc nên gần đây không còn cửa hàng, quán nước nào bật nhạc Psy nữa nên single mới nhất dường như chìm vào quên lãng. Do đó lời khuyên tốt nhất với bạn là đừng có dại dột vừa đi vừa nhảy nhót hát vang “Gangnam Style”, đặc biệt là ở trước các cửa hàng khu Myeungdong nơi cho rằng bài hát là điểm chẳng lành cho việc bán hàng của họ.

nhung dieu khong nen bo lo o han quoc

Thể hiện lòng ngưỡng mộ với Triều Tiên

Bây giờ mối quan hệ giữa hai miền Bắc và Nam Triều Tiên đã giảm bớt căng thẳng nhưng không có nghĩa là bạn có thể thao thao bất tuyệt về các thông tin của miền Bắc Triều Tiên khi đi du lịch ở Hàn Quốc. Người Hàn sẽ rất khó chịu nếu như bạn kể chuyện người Triều Tiên với họ. Nếu bạn được giới thiệu các chuyến tham quan đến các khu quân sự, gần biên giới hai nước thì phải suy nghĩ thận trọng xem chúng có đáng tin không. Bởi có thể bạn sẽ bị trục xuất khỏi đất Hàn vì những lý do “trời ơi” không tưởng.

nhung dieu khong nen bo lo o han quoc

"Lấp đầy" vali hết mức có thể

Seoul không chỉ có cảnh đẹp, có món ăn ngon mà Seoul còn là thiên đường mua sắm. Nên bạn không phải lo cuống lên, cố nhét thật nhiều thứ vào trong vali nếu không muốn hối hận khi vào các cửa hàng miễn thuế. Giá cả các mặt hàng ở trong khu mua bán hàng miễn thuế ở Hàn khá rẻ, bởi vậy du khách mua vé máy bay đi Seoul cần cân đo đong đếm kỹ lưỡng để không tiêu hết tiền trong thẻ ở các khu mua sắm lớn, các khu chợ, trung tâm thương mại, siêu thị… có nghĩa là bạn sẽ không được phép mua thêm bất cứ thứ gì ở cửa hàng Lotte miễn phí trong sân bay.

nhung dieu khong nen bo lo o han quoc

Bỗng… thành một người kén chọn

Trừ khi bạn gặp vấn đề về hệ tiêu hóa hay cơ thể nhạy cảm quá mức, nếu không bạn hãy cố ăn mọi thứ có thể ở Seoul. Kimchi bề ngoài nhìn đỏ vậy thôi nhưng không quá cay. Các món có màu sắc đỏ rực khác cũng đều như thế cả. Du khách vừa muốn ăn ngon vừa hợp túi tiền thì nên ghé các quán ăn lề đường. Thức ăn được bày bán rất bắt mắt với nhiều màu sắc thu hút và mang hương vị đặc trưng xứ Hàn. Một tour khám phá ẩm thực đường phố “no căng” chỉ tiêu tốn chừng 4 – 5USD. Chú ý tránh xa các cửa hàng thức ăn nhanh, quán cà phê sang chảnh để không phí tiền và để dành “xơi” những món ăn ngon khác.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC