Những điều cần lưu ý khi xin visa đi du lịch Canada

14/10/2015 Vietnam Booking

Đất nước lá phong là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới phân thành bảy khu vực trọng điểm tương ứng với bảy màu sắc khác nhau như cầu vồng. Vì Canada rất đa dạng về điểm đến và văn hóa nên du khách sẽ không phải lo đi đâu, làm gì ở Canada, chỉ sợ thiếu thời gian khám phá vùng đất mênh mông xinh đẹp này thôi. Canada đồng thời cũng là một quốc gia đa sắc tộc, do đó mỗi nơi trên lãnh thổ đều giống như một thế giới thu nhỏ đầy cuốn hút. Sở hữu tấm vé máy bay đi Canada du khách sẽ có cơ hội chạm tay thật gần đến hàng ngàn công trình kiến trúc đặc sắc, những viện bảo tàng cổ kính, các viện nghệ thuật đồ sộ…

Tuy nhiên để đến được với Canada du khách cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ, trong đó việc chuẩn bị visa là một trong những yêu cầu cấp thiết nhất để bạn có được chuyến hành trình thuận lợi.

du lich canada

Các thủ tục cần thiết để xin visa đi du lịch Canada

Địa điểm: Lãnh sự quán Canada cư trú tại TP. HCM và Hà Nội là nơi cấp visa tạm thời gồm visa du lịch cho người Việt Nam. Thời gian chờ đợi để nhận visa khoảng 30 ngày và thời gian xét duyệt visa trong ba tuần.

Những giấy tờ đáp ứng cho thủ tục xin visa đi Canada:

– Hộ chiếu bản gốc phải còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng kể từ ngày khởi hành và hộ chiếu cũ kèm theo nếu có (hộ chiếu phải được ký tên và ghị rõ họ tên đầy đủ)

– 4 hình thẻ 4 x 6 chụp trong vòng 6 tháng, trên phông nền trắng và ảnh đạt tiêu chuẩn từ đỉnh đầu đến cằm

– Chứng minh nhân dân

– Hộ khẩu đủ các trang bao gồm các trang trống tổng cộng là 16 trang.

– Giấy khai sinh

– Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân:

+ Đối với trường hợp đã lập gia đình thì phải có giấy đăng ký kết hôn.

+ Đối với trường hợp độc thân phải có giấy xác nhận độc thân của Ủy ban nhân dân cấp phường, xã chứng nhận. Nếu vợ/chồng đã qua đời phải có giấy chứng tử.

+ Trong trường hợp đã ly hôn thì cần có quyết định đồng ý cho ly hôn của tòa án.

du lich canada

– Giấy tờ chứng minh công việc làm:

+ Nếu là chủ doanh nghiệp, người đứng đầu công ty thì phải có giấy phép đăng ký kinh doanh và biên lai nộp thuế thu nhập của doanh nghiệp, công ty trong khoảng 2 năm gần nhất.

+ Nếu là nhân viên bình thường thì cần có đơn xin nghỉ phép của công ty cho phép nghỉ để đi du lịch, nội dung ghi rõ chức vụ, thời gian làm việc, mức lương, sổ bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động, bảng sao kê tài khoản (nếu nhận lương bằng chuyển khoản).

+ Nếu còn đang đi học thì phải có bản sao giấy chứng nhận là sinh viên, học sinh của trường.

+ Nếu là đại lý bán hàng cho một công ty nào đó thì cần có giấy chứng minh doanh số hằng tháng và lợi nhuận kèm theo tính trên tháng hoặc năm, hợp đồng đại lý.

– Chứng minh khả năng tài chính

+ Sổ tiết kiệm cá nhân có ít nhất là 5,000 USD, tiền gửi có kỳ hạn, giấy xác nhận tiền gửi trong ngân hàng, master card, visa card… (nếu có).

+ Giấy chủ quyền nhà, đất, hợp đồng cho thuê nhà, đất, xe hơi, giấy đăng ký xe hơi…

– Trẻ em dưới 18 tuổi khi đi du lịch với người thân không phải là ba hoặc mẹ thì phải có giấy chấp thuận của ba mẹ cho phép đi chơi với người khác hoặc thư xác nhận quyền giám hộ của người cùng đi.

– Đối với người đã nghỉ hưu thì phải có quyết định nghỉ hưu của công ty, cơ quan công tác, đơn bảo lãnh của con cái đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí cho chuyến đi của cha mẹ.

Lưu ý:

– Tất cả các loại giấy tờ đều phải được dịch và đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương.

– Lãnh sự quán Canada có thể sẽ yêu cầu quý khách tham gia phỏng vấn nếu điều này cần thiết cho việc xử lý các thủ tục.

Nếu du khách đang lên kế hoạch đi du lịch Canada nhưng còn nhiều khúc mắc chưa hiểu rõ thì hãy liên hệ với phòng vé chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. Đồng thời chúng tôi sẽ giúp bạn săn được tấm vé máy bay giá rẻ Korean Air để bạn có được chuyến đi thật ý nghĩa.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC