Những điểm đến hút khách vào dịp Tết ở Hàn Quốc

27/01/2016 Vietnam Booking

Hàn Quốc là một đất nước công nghiệp hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được những vẻ đẹp Á Đông đặc biệt của riêng dân tộc Hàn. Và một trong số nét đẹp đặc sắc đó là văn hóa Tết Âm lịch cổ truyền. Cũng tương tự như Việt Nam, ngày Tết Hàn Quốc được tổ chức theo lịch âm tức là khoảng cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Chính trong khoảng thời gian này du khách đặt mua vé máy bay đi Hàn Quốc luôn ưu tiên lựa chọn các chuyến hành trình khám phá xứ kim chi.

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Hàn Quốc vào dịp Tết

Đôi nét về ngày Tết ở xứ kim chi

Đối với người dân Hàn, ngày Tết “Seollal” không chỉ đánh dấu một năm mới sang mà còn là dịp đặc biệt để người bản xứ lắng lòng hồi tưởng về nguồn cội, tổ tiên và gặp gỡ các thành viên trong gia đình.

Năm mới ở xứ kim chi chính thức bắt đầu từ ngày 1/1 âm lịch, nhưng thực tế, không khí ngày Tết đã ngập tràn mọi nơi từ những ngày cuối năm. Vào ngày 30 Tết, các gia đình đều tổng vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Buổi tối trước giao thừa, họ sẽ tắm bằng nước nóng để tẩy trần.

ve may bay gia re di han quoc 

Trong những ngày Tết truyền thống, du khách sẽ trông thấy trên đường phố xuất hiện những bộ hanbok truyền thống đủ màu đủ sắc, những đền chùa trở nên đông đúc người viếng thăm… Tại một số điểm tham quan tổ chức các trò chơi dân gian thú vị như đấu vật, Yutnori, nhảy Jul Tagi, đá cầu, chơi bập bênh… Đồng thời bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đúng kiểu truyền thống như súp bánh gạo, bánh bí chiên, kim chi…

Nên đi đâu chơi vào ngày Tết ở Hàn Quốc

Thủ đô Seoul

Thủ đô Seoul là thành phố mang trong mình vẻ đẹp hài hòa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Đó chính là lý do du khách mua vé máy bay đi Seoul dành nhiều ưu ái với trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của Hàn Quốc trong chuyến đi chu du vòng quanh xứ kim chi. Trong những ngày Tết cổ truyền, không khí trên đường phố vô cùng nhộn nhịp, tấp nập. Khắp nơi vang vọng những tiếng nói cười vui vẻ, những hoạt động sôi nổi thể hiện rõ nét niềm hân hoan khôn tả của dòng người.

Gợi ý cho du khách là có thể viếng thăm các đền chùa, cung điện cổ ở Seoul để có dịp chứng kiến các nghi lễ truyền thống chưa mai một trong dịp Tết. Tuy nhiên vẫn có một số điểm tham quan sẽ đóng cửa vào ngày Tết nên du khách cần lưu ý.

dat ve may bay gia re di seoul

Đảo Jeju

Đảo Jeju là một thiên đường du lịch mà du khách muốn ghé thăm bất cứ mùa nào trong năm nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thơ mộng, khơi gợi một bầu không khí lãng mạn, êm dịu. Đặc biệt khi đứng trên ngọn núi Seongsan, du khách sẽ có trải nghiệm rất khác về cảnh bình minh rực rỡ trên đảo Jeju. Vào ngày Tết, đảo cũng rộn ràng hơn ngày thường rất nhiều. Mọi người đều chuẩn bị tươm tất mọi thứ nhằm đón năm mới chỉn chu, nhiều ý nghĩa.

Busan

Tọa lạc ở phía Đông Hàn Quốc nên Busan là vùng đất đón ánh bình minh thật sớm so với nhiều khu vực lân cận. Xuất phát từ ưu thế về vị trí địa lý, nhân dịp Tết thường du khách đặt vé máy bay đi Busan và người dân địa phương đều muốn tiếp cận thành phố để “mục sở thị” cảnh tượng mặt trời mọc đầu tiên vào năm mới.

ve may bay di han quoc gia re

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm những địa danh nổi trội nhất ở Busan như chùa Haedong Yonggungsa, biển Gwangalli, công viên Taejongdae, làng văn hóa GamChoen…

Công viên Jeongdongjin

Công viên Jeongdongjin tọa lạc ở thành phố Gangneung cũng là một trong những địa chỉ mà người dân bản xứ và du khách hay ghé thăm trong những ngày đầu năm mới. Vì có hướng về phía biển Đông nên đến công viên, du khách sẽ có thể ngắm ánh bình minh từ từ hiện lên ở chân trời đằng xa rất đẹp. Thành phố Gangneung chỉ cách Seoul khoảng 270km nên rất thuận lợi về quãng đường đối với du khách thập phương.

Nếu bạn muốn đắm chìm trong không khí Tết ấm cúng và mới mẻ ở một vùng đất rạng ngời thì hãy nhanh tay sở hữu cho mình tấm vé máy bay đi Hàn Quốc của Korean Air giá rẻ. Chỉ cần liên hệ với chúng tôi, những tấm vé máy bay giá tốt nhất sẽ trao đến tay bạn. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC