Những điểm đến hấp dẫn du khách ở Washington

25/12/2015 Vietnam Booking

Được chọn làm thủ đô của nước Mỹ và tên gọi đặt theo tên vị tổng thống đầu tiên George Washington, thành phố Washington là một trong những điểm tham quan để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách. Bởi nơi đây in sâu quá trình phát triển lịch sử nước Mỹ qua các thời kỳ, thể hiện rõ nét ở những khu bảo tàng, đài tưởng niệm, các công trình mang tầm vóc quốc gia… Do đó, để tiếp cận và khám phá thành phố Washington, cách tối ưu nhất là du khách hãy sở hữu cho mình tấm vé máy bay Korean Air để có một chuyến đi như ý.

Điểm danh các điểm du lịch hút khách ở Washington

Nhà Trắng

Nhà Trắng là nơi sinh sống và làm việc của các đời tổng thống Mỹ, gắn liền với những sự kiện quan trọng về lịch sử, chính trị nên ít nhiều cũng mang lại cho du khách những góc nhìn khác khi có dịp đến tham quan nơi đây. Nhà Trắng tọa lạc trên một khuôn viên rất đẹp khoảng 7ha, được xây dựng theo phong cách tân cổ điển, bên ngoài phủ một lớp sơn trắng toát lên sự trang nhã, thanh tao. Đó là điểm nhấn nổi bật nhất của tòa nhà.

Nhà Trắng từng nằm trong danh sách bầu chọn là công trình kiến trúc được yêu thích nhất do Viện Kiến trúc sư Mỹ khởi xướng dù tòa nhà từng bị phá hủy, sửa chữa nhiều lần theo thời gian. Xét về mặt kiến trúc, cánh Tây của tòa nhà là văn phòng họp nội các, phòng tổng thống, trong khi cánh Đông là văn phòng của phu nhân và ban nhân viên. Thoạt nhìn, du khách sẽ nhầm tưởng tòa nhà chỉ có hai tầng nhưng thật ra có đến sáu tầng lầu.

nhung diem den hap dan du khach o Washington 1

Bảo tàng Hàng không & Không gian

Đây là nơi mà chính phủ Mỹ đầu tư một khoản ngân sách khá lớn để xây dựng hoàn thiện về tất cả các mặt: lịch sử, thẩm mỹ, nghệ thuật, địa lý… Tọa lạc ở phía Nam công viên National Mall, bảo tàng có thể ví như là trung tâm nghiên cứu chuyên ngành về lịch sử ngành hàng không vũ trụ. Bảo tàng Hàng không & Không gian trực thuộc Viện Smithsonian ở Washington.

Phòng trưng bày trong bảo tàng cao 6 tầng, làm bằng kính, chứa khoảng 39 chiếc máy bay ở những thế kỷ đầu của ngành hàng không và có 20 chiếc được treo lơ lửng giữa không trung. Hai nội dung chủ yếu mà bảo tàng đề cập đến là hàng không dân dụng với những hiện vật mô tả lịch sử ngành hàng không trên thế giới và chinh phục không gian bằng các loại máy bay quân sự, vũ khí chiến đấu không lực. Ngoài ra còn có các khu dành cho triển lãm phụ và nhà hát. Đặc biệt, du khách mua vé máy bay đi Washington cũng có thể thử trải nghiệm cảm giác thử lái trong buồng lái mô phỏng kiểu 4D-X simulator. Với những ai muốn tìm hiểu sâu hơn thì hãy ghé quan trung tâm lịch sử hàng không quân sự, phòng lưu trữ và gian hàng Air park ở phía Tây bảo tàng.

nhung diem den hap dan du khach o Washington 2

Đài tưởng niệm Washington

Tọa lạc ở công viên cây xanh National Mall sát Đồi Capitol và đài tưởng niệm Lincoln, đài tưởng niệm Washington gây ấn tượng bởi chiều cao nổi bật 170m. Đây cũng là tượng đài cao nhất ở thủ đô Washington. Đài tưởng niệm đã được kiến trúc sư Robert Mills thiết kế dựa trên hình dáng của đền thờ các vị thần Hy Lạp với 30 cột đá, chạm trổ tinh xảo chủ yếu bằng cẩm thạch, granite và sa thạch. Việc xây dựng tượng đài diễn ra trong khoảng 30 năm mà vẫn chưa hoàn chỉnh vì có nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan tác động làm gián đoạn. Nếu chú ý quan sát du khách mua vé máy bay đi Mỹ sẽ nhận thấy có sự khác biệt rõ giữa phần xây dựng lúc ban đầu với phần tiếp tục xây từ năm 1876 khi so sánh độ bóng của bề mặt đá cẩm thạch.

nhung diem den hap dan du khach o Washington 3

Nhà tưởng niệm Lincoln

Trong số các điểm tham quan ở Mỹ, nhà tưởng niệm Lincoln luôn mang lại cho du khách nhiều xúc cảm khó tả. Đó không đơn thuần chỉ là nơi tưởng niệm một vị lãnh tụ của nước Mỹ mà còn là nơi tưởng nhớ đến công lao của vị tổng thống đã giải phóng người da đen, giúp nước Mỹ bình đẳng, đoàn kết hơn.

nhung diem den hap dan du khach o Washington 4

Nằm trong một khuôn viên rộng rãi tên là National Mall ở ngay tại thủ đô, với diện tích gần nửa km2, nhà tưởng niệm Lincoln được xây dựng vào năm 1914 và hoàn tất sau 8 năm. Nhà tưởng niệm được thiết kế theo kiểu đền thờ Hy Lạp, phía bên ngoài được ốp đá cẩm thạch rất tỉ mỉ, bên trong có đài tưởng niệm tổng thống Lincoln. Có tất cả 38 cột tròn bao quanh đài tưởng niệm tượng trưng cho 36 bang của nước Mỹ lúc tổng thống Lincoln mất. Phía trước đài là một sân vườn khang trang, nơi đây đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình và những buổi diễn văn quy mô, có tác động lay chuyển lịch sử nước Mỹ.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC