Những địa danh mang đậm nét lịch sử ở Canada

28/12/2015 Vietnam Booking

Canada tuy không quá nổi bật theo kiểu ồn ào như người láng giềng nước Mỹ, tuy nhiên xứ sở lá phong cũng duyên dáng, tuyệt vời theo một phong cách rất riêng. Đến với đất nước Canada bằng tấm vé máy bay Korean Air giá rẻ, du khách sẽ có cơ hội khám phá những dãy núi kỳ vỹ, tham gia vào những môn thể thao mạo hiểm hay thưởng thức nền nghệ thuật đầy màu sắc nơi đây. Ngoài bức tranh thiên nhiên tươi đẹp thì Canada còn chứa đựng bề dày lịch sử ấn tượng thông qua các điểm đến đặc sắc mà du khách không nên bỏ lỡ.

Một số địa điểm mang đậm nét lịch sử đất nước lá phong

Bảo tàng Nhân chủng học

Bảo tàng Nhân chủng học tọa lạc trong khuôn viên của trường Đại học British Columbia ở Vancouver, có tầm nhìn hướng ra biển. Đây là nơi sở hữu một trong những bộ sưu tập hoành tráng nhất thế giới xoay quanh về các hiện vật nhân chủng học. Có tất cả khoảng 500,000 hiện vật được tập trung ở đây.

Du khách sở hữu vé máy bay đi Vancouver ghé thăm bảo tàng sẽ được chiêm ngưỡng các món đồ từ Châu Phi, Indonesia, Châu Đại Dương, Trung Quốc và Ấn Độ. Bên cạnh đó là những cuộc triển lãm hồi tưởng lại văn hóa British Columbia gồm mặt nạ nghi lễ, tượng người được chạm khắc tinh xảo, đồ trang sức…

Từ khởi đầu trong phạm vi nhỏ hẹp khi trường Đại học British Columbia lưu giữ bộ sưu tập các hiện vật dân tộc học ở tầng hầm thư viện chính thì hiện nay bảo tàng đã phát triển cả về danh tiếng và quy mô thực tế. Du khách muốn nghỉ chân có thể ăn điểm tâm nhẹ hoặc dùng bữa trưa ở quán cà phê trong bảo tàng.

nhung dia danh dam net lich su Canada 1

Bảo tàng Hoàng gia Ontario

Quan sát các loài khủng long cổ đại, khám phá hang dơi, chiêm ngưỡng nghệ thuật châu Phi là những hoạt động sôi nổi diễn ra ở bảo tàng lớn nhất Canada – Bảo tàng Hoàng gia Ontario. Mỗi năm bảo tàng thu hút khoảng hơn một triệu lượt khách đến tham quan sáu triệu hiện vật lịch sử.

ROM chính thức đi vào hoạt động vào năm 1912, tại nhiều địa điểm và chủ yếu tập trung vào văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên. Hiện bộ sưu tập cố định của bảo tàng gồm ba khu vực dưới một mái nhà: lịch sử tự nhiên, văn hóa thế giới và khu vực thực hành.

Các triển lãm về lịch sử tự nhiên chiếm trọn tầng hai của tòa với những bộ xương khủng long thuộc vào hàng quý hiếm trên thế giới. Trong Hang dơi, du khách mua vé máy bay đi Canada giá rẻ sẽ tìm thấy hơn 800 loài dơi được bảo tồn cẩn thận. Động vật có vú kỷ băng hà được trưng bày gần đó.Văn hóa thế giới là khu vực triển lãm lớn nhất, với các cuộc triển lãm ở trên ba tầng nhà. Khám phá các hiện vật lâu đời từ Châu Phi, Châu Á, Rome và những nơi có các nền văn hóa cổ đại gây nhiều sự chú ý. Những đề tài trước đây phong phú từ cách trưng bày báo ảnh và nghệ thuật cho tới bộ sưu tập máy đánh chữ và chủ đề tôn giáo.

nhung dia danh dam net lich su Canada 2

Distillery District

Distillery District ở Toronto là một ngôi làng thương mại ưu tiên dành cho người đi bộ, kết hợp giữa những đường nét lịch sử sống động với thiết kế hiện đại và sáng tạo trong vui chơi giải trí. Dạo một vòng quanh khu vực này để tìm hiểu về quần thể các tòa nhà công nghiệp được phục hồi từ thời Victoria.

Khu vực mở cửa khai trương vào năm 2003, lúc trước để đặt nhà máy rượu Gooderham và Worts Distillery, từng là một trong những nhà máy rượu lớn nhất ở Bắc Mỹ. Distillery District thích hợp cho những đối tượng thích mua sắm những mặt hàng có một không hai, là độc nhất.

Với những ai thích bia thì hãy dừng chân ở Beer Store có bán hơn 350 loại bia các loại. Với những ai có niềm đam mê nghệ thuật thì các phòng trưng bày là điểm đến hấp dẫn. Việc chiêm ngưỡng hệ thống trưng bày thủ công mỹ nghệ Canada tại Phòng trưng bày Distill hay ngắm nghía bộ sưu tập ảnh thể thao lịch sử tại Phòng trưng bày Sports hoặc tìm đến các tác phẩm nghệ trong nước và quốc tế tại Phòng trưng bày Arta đều là những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

nhung dia danh dam net lich su Canada 3

Dù muốn thưởng thức một bữa ăn nhẹ hay một bữa ăn thịnh soạn thì khu vực này cũng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của du khách đặt vé máy bay đi Toronto khi có nhiều sự lựa chọn về quán cà phê, tiệm bánh, nhà hàng, quán rượu…

Distillery District cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa quan trọng trong suốt cả năm ở Toronto gồm các triển lãm nghệ thuật miễn phí và các hoạt động âm nhạc, lễ hội ẩm thực tưng bừng. Distillery Distric ở cách Tháp CN và Trung tâm Harbourfront một đoạn đường ngắn khoảng 10 phút lái xe. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC