Những cung điện đặc sắc ở thủ đô Seoul

02/10/2015 Vietnam Booking

Thủ đô Hàn Quốc là sự kết hợp hoàn hảo giữa những nét truyền thống lâu đời và những công trình kiến trúc mới mẻ, hiện đại. Seoul được biết đến bởi nhiều cung điện, pháo đài, đền thờ, công viên, trong số đó có nhiều địa danh được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và làm cho bất cứ ai cũng muốn sở hữu tấm vé máy bay đi Seoul để một lần ghé qua diện kiến những nơi này cũng như tạo nhiều kỷ niệm đáng nhớ ở một thành phố xinh đẹp, năng động. Sẽ là đáng tiếc nếu như du khách bỏ qua những cung điện nổi bật ở Seoul được liệt kê dưới đây.

Một số cung điện tiêu biểu ở Seoul làm nức lòng du khách

Cung điện Changdeok

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ nguy nga, lộng lẫy của cung điện hoàng gia Hàn Quốc cổ, là một trong những di sản văn hóa thế giới được nhiều người ngưỡng mộ. Cung điện này được khởi công xây dựng từ thế kỷ 15, là nơi cư ngụ của hoàng gia trong 270 năm. Sau khi hoàn thành vào năm 1405, cung điện nhiều lần bị hủy hoại do hỏa hoạn và chiến tranh nhưng vẫn kiên cường tồn tại đến ngày nay với 13 tòa nhà vững vàng giữa khuôn viên sân vườn rộng 44,5 ha.

Cung điện Changdeok tọa lạc giữa những đồi núi xanh mướt bao quanh, phần lớn diện tích khu phức hợp thuộc Hậu Viên, người thường sẽ không được đặt chân đến vào lúc trước nhưng bây giờ du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc sẽ được tham quan khu vườn rộng 31,5 hecta với những trảng cỏ được tạo hình đẹp mắt, các vọng lâu cổ và hồ trồng hoa sen thơm ngát.

Nếu du khách đi từ cổng chính Donhwamun của cung điện sẽ thấy một cây cầu đá cố nhất Seoul nằm ở khu vực trung tâm cung điện. Sau đó là đến tòa đại điện, nơi tổ chức lễ tấn phong các chức vị và thực hiện những nghi thức lễ nghi long trọng khác. Vào sâu hơn nữa là các phòng ốc dành riêng cho đức vua và hoàng hậu.

nhung cung dien dep ơ han quoc

Cung điện Changgyeonggung

Cung điện Changgyeonggung từng là cung điện mùa hè của hoàng đế Cao Ly Sukjong. Bên trong Cung điện có đền thờ Jongmyo, một trong những đền thờ Nho giáo cổ xưa nhất trên thế giới. Đền thờ này đã tồn tại từ thế kỷ 16 cho đến bây giờ và có những bài vị khắc những lời giáo huấn của nhiều nhân vật hoàng gia dưới thời Joseon.

Từ Jongmyo dẫn lên cây cầu đi bộ hướng đến Cung điện Changgyeonggung, du khách hãy quan sát những công trình đá trên ngọn đồi phía Nam. Một trong những công trình này là một đài quan sát cổ đặc sắc. Tiếp theo đó là nhà kính Daeonsil là một đài quan sát thiết kế theo phong cách Victoria xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Đến đây, du khách mua vé máy bay giá rẻ sẽ được tận hưởng không gian yên bình bên hoa lá, cây cỏ. Ở giữa Daeonsil là một đài phun nước và một chú rùa đá ở  dưới mặt nước. Các chuyến tham quan cung điện diễn ra xuyên suốt trong ngày.

nhung cung dien dep ơ han quoc

Cung điện Deoksugung

Đây là cung điện nhỏ nhất trong các hoàng cung của Seoul nổi trội ở sự hòa quyện tinh tế giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây, được xây dựng từ thế kỷ 15 dưới triều vua Joseon. Cung điện này là công trình hoàng cung duy nhất của Seoul còn tồn tại trước ách đô hộ của nước Nhật vào năm 1592. Hiện tại quần thể công trình này chỉ còn được một phần ba so với quy mô ban đầu dù đã được xây thêm các công trình hiện đại khác.

nhung cung dien dep ơ han quoc

Điểm nổi bật nhất của cung điện Deoksugung chính là Junghwajeon. Nơi này dùng làm “đại bản doanh” cho các vị lãnh đạo cấp cao bàn bạc những vấn đề quan trọng, được bài trí nội thất ấn tượng và cao cấp. Sẽ là thiếu sót nếu như không kể đến hai tòa nhà tuyệt đẹp Jeukjodang và Junmyeongdang chốn nghỉ ngơi của hoàng gia. Đặc biệt du khách đặt vé máy bay Korean Air nên ngắm kỹ hai tòa nhà thiết kế theo phong cách Châu Âu là Jeonggwanheon và Seokjojeon. Trong đó, Jeonggwanheon được dùng làm nơi để hoàng đế Gojong thưởng thức món cà phê yêu thích. Về Seokjojeon do một kiến trúc sư tài năng của Anh sáng tạo nên. Tòa nhà thường tổ chức triển lãm các kho tàng giá trị quý giá do cung điện lưu giữ.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC