Những công trình nghệ thuật ấn tượng của nước Mỹ

04/01/2016 Vietnam Booking

Để nói về xứ sở cờ hoa, người ta không chỉ gói gọn trong một sớm một chiều. Nước Mỹ có quá nhiều thứ nổi bật khiến du khách phải cân đo đong đếm khi muốn chia sẻ với bất cứ ai. Đặc biệt trong số đó không thể bỏ qua những công trình nghệ thuật được xem như là những “biểu tượng văn hóa” ở quốc gia này. Du khách hãy đặt mua vé máy bay giá rẻ Korean Air và lên đường ngay thôi.

Những công trình nghệ thuật đặc sắc ở Mỹ

Công trình Her Secret Is Patience

Công trình Her secret Is Patience là một tuyệt tác nghệ thuật của thành phố Phoenix. Đây là sản phẩm sáng tạo miệt mài của đội ngũ kỹ sư, nghệ sĩ, kiến trúc đã dốc nhiều tâm huyết và thời gian. Chất liệu để tạo nên công trình là thép mạ kẽm, sơn, lưới polyester và đèn màu. Công trình tọa lạc ở trung tâm thành phố, thuộc khuôn viên công viên Civic Space. 

nhung cong trinh kien truc an tuong cua My 1

Công trình đài phun nước Metalmorphosis

Đài phun nước Metalmorphosis với tạo hình đầu người độc đáo là thành quả lao động của một nhà điêu khắc nổi tiếng người Cộng hòa Séc. Đài phun nước được tạo thành từ 14 tấn thép không rỉ, cao gần 8m, có thể tạo hình ảnh 3D khi xoay 360 độ. Công trình hiện nằm ở công viên Whitehall, trực thuộc thành phố Charlotte, phía Bắc bang Carolina.

nhung cong trinh kien truc an tuong cua My 2

Công trình tháp Watts

Công trình tháp Watts chính là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật của thành phố Los Angeles. Đó là mồ hôi, công sức ròng rã suốt 30 năm đi thu nhặt dây thép, gạch vụn và xi măng để xây nên công trình gồm 17 tháp nhọn, nhiều hình thù khác nhau vươn mình kiêu hãnh lên trời của người đàn ông tên Simon Rodia.

Đến năm 1990, Bộ Nội vụ Mỹ xếp tháp Watts vào hạng Di tích văn hóa quốc gia, giao cho trách nhiệm cho Bảo tàng mỹ thuật Los Angeles County Museums Of Art coi sóc. Hiện nay, hai ngọn tháp chính trong dãy tháp vẫn giữ kỷ lục là cột bê tông cốt thép cao nhất mà không sử dụng ốc vít hay mối hàn nào.

nhung cong trinh kien truc an tuong cua My 3

Công trình Cloud Gate

Cloud Gate được xem như là cánh cổng dẫn lối vào thành phố Chicago và phản chiếu vẻ đẹp nên thơ mà thành phố hiện đang sở hữu. Khi chiêm ngưỡng từ xa, người ta dễ nhầm tưởng nó là một hạt đậu khổng lồ làm bằng kim loại, nhưng khi tiếp cận thật gần thì có thể thấy bề mặt của nó phản chiếu rất rõ nét hình ảnh khung cảnh thành phố, đường chân trời và những dòng người ngược xuôi trên phố.

Được tạo nên từ 168 tấm thép không gỉ, công trình chiếm thể tích 2600 m3 và nặng hơn 100 tấn này hiện thuộc trung tâm công viên Thiên niên kỷ của Chicago.

nhung cong trinh kien truc an tuong cua My 4

Công trình đài tưởng niệm Crazy Horse

Đài tưởng niệm Crazy Horse tọa lạc ở vùng đồi núi Black Hills, phía Nam Dakota chính là vùng đất thiêng liêng của tộc người da đỏ Lakota. Crazy Horse vốn là lãnh tụ đứng đầu của đội quân liên minh các bộ lạc da đỏ trong cuộc đấu tranh chống lại người da trắng. Đây là đài tưởng niệm được xây dựng bằng nghệ thuật điêu khắc kỳ công trên núi và kết hợp với nhiều kỹ thuật điêu khắc khác để tạo nên dáng hình như ý cho ngọn núi và đã tồn tại hơn 60 năm.

nhung cong trinh kien truc an tuong cua My 5

Công trình cổng vòng cung Gateway Arch

Gateway Arch hay còn có tên khác là Gateway to the West, là một phần thêm ra của đài tưởng niệm Jefferson National Expansion Memorial tọa lạc ở thành phố St. Louis, bang Missouri. Nó có hình mái vòm, được hoàn thành vào năm 1965. Với chiều cao 192m, Gateway Arch là đài tưởng niệm cao nhất tại xứ sở cờ hoa. Ðáy của mái vòm này có kích thước gần như tương đương với chiều cao. Bên trong của cổng vòng cung rỗng toàn bộ và có một hệ thống xe điện đặc biệt đưa du khách mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ lên tới đỉnh mái vòm để ngắm toàn cảnh thành phố. 

nhung cong trinh kien truc an tuong cua My 6

Công trình tượng Nữ thần Tự do

Nói về nước Mỹ, mọi người hầu như đều liên tưởng đến công trình tiêu biểu hàng đầu là Tượng Nữ thần Tự do. Công trình là một tác phẩm điêu khắc dựa theo phong cách tân cổ điển với chiều cao 46m, nặng 204 tấn, đặt trên đảo Liberty, New York. Đây là món quà thể hiện tình bằng hữu mà nhân dân Pháp gửi tặng nước Mỹ.

Tượng nữ thần tự do có hình dáng giống một người phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho Libertas, nữ thần Tự do của La Mã, tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia giữa một tấm đá phiến có khắc ngày tháng độc lập của nước Mỹ. Công trình được coi là biểu tượng chuẩn mực của lý tưởng tự do cũng như của chính nước Mỹ. Vậy nên việc đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ cũng là lưu ý quan trọng để du khách có thể toàn tâm toàn ý khám phá vẻ đẹp của Tượng Nữ thần Tự do.

nhung cong trinh kien truc an tuong cua My 7

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC