Những bí kíp để có một chuyến đi trong mơ tiết kiệm

15/10/2015 Vietnam Booking

Có một quan điểm vô cùng sai lầm khi cho rằng việc đi du lịch khắp nơi chỉ có thể thực hiện được khi bạn nắm giữ một tài khoản tín dụng tiềm lực hay xuất thân từ nền tảng giàu có. Vì trên thực tế, những chuyến đi khám phá thế giới không hẳn không mất tiền nhưng cũng không phải tốn quá nhiều tiền nếu như bạn biết cách hòa hợp và cân đối chúng với nhau. Trước tình hình đó, Korean Air website sẽ mách bạn 6 tuyệt chiêu hay ho để lập kế hoạch cho một chuyến đi hợp lý dù ngân sách hạn hẹp.

Các bước lập kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo

Lựa chọn phong cách du lịch thích hợp

Bạn hãy loại khỏi danh sách các tour du lịch cũng như khách sạn, thay vào đó là thành một người đi “phượt” đúng nghĩa. Những người du lịch độc hành cùng ba lô sẽ nhận thức được vấn đề chi phí với hành lý gọn nhẹ và chọn các hình thức ăn ở tiết kiệm trong suốt chuyến hành trình. Bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực địa phương và dễ di chuyển nhanh chóng qua các địa điểm. Nếu bạn đi du lịch trái mùa thậm chí sẽ cắt giảm được nhiều khoản chi phí không đáng ở nhiều khâu dịch vụ.

du lich tiet kiem

Tận dụng các chuyến bay giá rẻ

Không chỉ đơn giản là lên mạng tìm kiếm các thông tin cơ bản mà bạn cần chủ động hơn trong việc tập trung mục tiêu vào các hãng hàng không giá rẻ. Korean Air là một gợi ý dành cho bạn, vì đây là hãng hàng không uy tín của Hàn Quốc nhưng luôn đảm bảo chất lượng của du khách lên hàng đầu với mức giá phải chăng. Những người du lịch thông minh sẽ biết cân nhắc ngân sách sử dụng dịch vụ của hàng loạt các hãng hàng không giá rẻ giúp chuyến du lịch đi đến nơi về đến chốn với chi phí thấp nhất. Bên cạnh việc đi lại bằng máy bay, du khách cũng nên tham khảo các phương tiện khác để giảm thiểu chi phí những khi có thể.

du lich tiet kiem

Du hành tới các địa điểm tham quan không quá đắt đỏ

Nhắc đến một số địa danh như London, New York, Paris… du khách sẽ phải lắc đầu ngao ngán bởi chi phí phải bỏ ra rất nhiều để có được một chuyến du lịch đúng nghĩa, nhưng không có nghĩa là mọi nơi trên thế giới đều như vậy. Những khách du lịch bụi hiểu biết thường lui tới những quốc gia có trị giá tiền tệ thấp hơn đồng tiền tại chính quốc gia của họ. Các điểm đến ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Châu Mỹ Latinh… luôn là những địa điểm được nhiều du khách ưa chuộng bởi giá cả hợp túi tiền và vẫn cuốn hút không kém các thành phố đắt đỏ.

du lich tiet kiem

Lập kế hoạch cho một chuyến đi dài ngày hơn

Có thể bạn không đồng tình, nhưng thực tế một chuyến du lịch dài ngày sẽ có chi phí mỗi ngày rẻ hơn là một chuyến đi ngắn. Bởi vì việc tạo ra một “căn cứ” tại một địa điểm, khách du lịch dài ngày sẽ không phải liên tục chi trả các khoản tiền di chuyển  tới các địa danh tiếp theo, đồng thời có thể tận dụng nhiều cơ hội thuê ngắn ngày hơn là tốn kém với mức chi phí cao hơn cho mỗi đêm ở các khu nhà nghỉ. Bên cạnh đó, du khách đóng đô dài hạn cũng thường quan tâm nhiều hơn tới việc tìm hiểu sâu một nền văn hóa bằng cách hòa nhập với cuộc sống của người dân và làm những công việc mà người bản địa thường làm, thích tự nấu nướng và thậm chí có thể kiếm việc làm trong chuyến đi.

Tự nấu ăn

Chắc chắn một điều rằng việc dùng bữa tại nhà hàng sẽ luôn tốn kém và làm vơi hầu bao của bạn đi mỗi ngày. Vậy nên tôn chỉ của những người đi du lịch bụi chính là tự mình nấu nướng sẽ tiết kiệm chi phí hơn, lại đảm bảo sức khỏe, thậm chí việc góp tiền nấu ăn và chia sẻ thực phẩm với những khách du lịch khách ở cùng khu nhà với bạn là một ý tưởng rất khôn ngoan.

du lich tiet kiem

Trở thành một người du mục kỹ thuật số

Những du khách làm việc tự do và những người sở hữu các kỹ năng giảng dạy, thiết kế đồ họa, lập trình máy tính, tư vấn, dịch thuật, chụp ảnh… sẽ có cơ hội kiếm thêm tiền, nếu họ thấy rằng họ có thể làm việc trong khi đi du lịch dài ngày. Những du khách có đặc điểm như vậy gọi là những người du mục kỹ thuật số. Lợi ích của việc làm việc độc lập trong khi đi du ngoạn là rất rõ ràng: không chỉ giúp bạn tăng thêm thu nhập, mà còn có thể hỗ trợ bạn thiết kế lịch trình làm việc của riêng bản thân một cách tối ưu nhất.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC