Những “bí ẩn” thú vị về thành phố thiên thần Los Angeles

03/03/2016 Vietnam Booking

Los Angeles là thành phố rộng lớn nhất tại tiểu bang California. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những thành phố nổi tiếng nhất xứ sở cờ hoa. Săn vé máy bay đi Los Angeles, du khách sẽ mở rộng tầm mắt trước những địa danh hào nhoáng, đẹp như mơ mà bất cứ ai cũng mong muốn trải nghiệm một lần trong đời. Thế nhưng ngoài sự hoành tráng, quyến rũ, đẳng cấp thì thành phố thiên thần còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác mà có thể bạn cũng chưa khám phá hết. Dưới đây là những bật mí nho nhỏ rất có ích mà du khách nên cập nhật trước khi lên đường du ngoạn Los Angeles.

Khám phá những điều thú vị bạn chưa biết về Los Angeles

1. Tên gọi đầy đủ và trọn vẹn của thành phố Los Angeles là El Pueblo de Nuestra Senora de la Reina los Angeles de Porciuncula. Dịch nghĩa từ tiếng Tây Ban Nha sẽ là “Ngôi làng của Đức Mẹ, Nữ Hoàng của các Thiên thần sông Porziuncola”. Vì cái tên rườm rà khó nhớ nên người dân bản xứ và du khách đã thân mật gọi Los Angeles là thành phố của những thiên thần, vừa ngắn gọn, lại đủ ý.

2. Los Angeles là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa khác nhau, tập trung nhiều loại ngôn ngữ từ khắp nơi trên thế giới. Theo số liệu ghi nhận được thì thành phố có hơn 3,884 triệu người đến từ hơn 140 quốc gia và sử dụng khoảng 224 ngôn ngữ khác nhau.

ve may bay gia re di los angeles

3. Dựa trên sự so sánh về mặt dân số, nếu xem khu đô thị Los Angeles là một tiểu bang thì nó sẽ là tiểu bang lớn thứ 5 trên đất Mỹ. Các tiểu bang còn lại sẽ là California, New York, Texas và Florida.

4. Trước năm 1950, chiều cao giới hạn của các tòa tháp và tòa cao ốc ở Los Angeles là 150 feet. Do đó, từ khi hoàn thành vào năm 1928 cho đến năm 1964, City Hall với 32 tầng là tòa nhà cao nhất thành phố, đồng thời vẫn là cấu trúc biệt lập cao nhất thế giới. Hiện nay du khách có thể tham quan tòa nhà này khi đặt chân đến Mỹ cùng vé máy bay giá rẻ.

ve may bay gia re di los angeles

5. Chắc bạn không thể biết rằng mỗi năm hai thành phố Los Angeles và San Francisco đang tiến gần nhau hơn khoảng 2,5 inch, thực tế thì hai thành phố này đang ở trên các cạnh đối diện San Andreas Fault.

6. Nếu bạn muốn thưởng thức cảnh đẹp ở các điểm đến nổi trội như Reno, Nevada… từ Los Angeles thì bạn phải di chuyển theo hướng Tây.

7. Dù dân số đông đúc nhưng ở Los Angeles, tỷ lệ xe ô tô nhiều hơn so với người dân và số lượng xe chiếm khoảng 24% tổng diện tích đất trong thành phố.

8. Xuất phát từ nguyên nhân phương tiện giao thông đường bộ khá lớn nên chính quyền thành phố đã quyết định xây dựng hệ thống đường sá tiện nghi, chất lượng. Vì vậy không có gì phải kinh ngạc khi Los Angeles đang sở hữu hệ thống tuyến đường bộ lớn nhất nước Mỹ: hơn 11,748 km.

ve may bay di los angeles gia re

9. Los Angeles là trung tâm giao thông lớn nhất bờ Tây nước Mỹ. Điều đó thể hiện rõ nét qua thông tin, dù sân bay Chicago O'Hare và Atlanta Hartsfield-Jackson thu hút nhiều chuyến bay trong tổng số các chuyến bay đến Mỹ nhưng lượng du khách đặt mua vé máy bay đi Mỹ đáp chuyến bay xuống LAX lại nhiều hơn tất cả các sân bay khác ở xứ sở cờ hoa.

10. Los Angeles có 90 nhà hát, sân khấu và hơn 300 bảo tàng, nhiều hơn tất cả các thành phố khác của nước Mỹ.

11. Đa phương tiện "digital coast" của Los Angeles phát triển hơn cả Silicon Valley và New York kết hợp lại. Đây quả là một thông tin gây choáng với bất cứ ai.  

12. Ngoài vai trò là kinh đô điện ảnh thế giới, Los Angeles còn nắm giữ chức danh là thủ đô kinh doanh của thế giới nhờ quy tụ khoảng 200,000 doanh nghiệp nhỏ, nhiều gấp đôi các thành phố khác tại Mỹ. Đặc biệt, nữ giới là thành phần làm chủ doanh nghiệp nhiều nhất nước.

Thành phố Los Angeles luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với du khách đặt mua vé máy bay giá rẻ từ phong ve Korean Air. Với tấm vé máy bay giá rẻ bạn sẽ có thể thực hiện chuyến đi của mình với chi phí vô cùng tiết kiệm. Liên hệ ngay với phòng vé chúng tôi để nhanh chóng đặt mua những tấm vé máy bay giá tốt nhất.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC