Những ấn tượng ở Busan đọng mãi trong lòng du khách

21/12/2015 Vietnam Booking

Nếu chỉ quan sát từ xa, du khách mua vé máy bay đi Busan sẽ nhầm tưởng thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc chỉ là một quần thể công nghiệp cứng nhắc, xoay quanh những tòa nhà chọc trời hiện đại và lạnh lẽo. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Ở một góc nhìn thật gần, Busan cho thấy một “gương mặt” ấm áp, bao dung và thơ mộng hơn nhiều mà phải dùng trái tim, bạn mới cảm nhận đủ đầy.

Những ấn tượng đậm sâu về Busan với du khách

Nơi tình yêu điện ảnh lên ngôi

Busan là cái tên gắn liền với Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF). Hiện BIFF đã trở thành liên hoan phim quan trọng trong khu vực Châu Á và diễn ra vào tháng 10 hằng năm. Đây là thời điểm mà bức tranh thiên nhiên và cuộc sống hiện đại giao hòa một cách tinh tế nhất.

Trong thời gian liên hoan phim được tổ chức, các nhà làm phim độc lập, các ngôi sao nổi tiếng của xứ sở kimchi và đông đảo người hâm mộ đều đổ dồn về Busan để xem phim, gặp những thần tượng của mình và kiếm tìm những cơ hội mới trong ngành công nghiệp điện ảnh. Và đây cũng là dịp người ta có thể chứng kiến niềm say mê điện ảnh của người bản địa.

Ở quanh khu địa điểm tổ chức khai mạc liên hoan phim, mọi người không phân biệt giới tính hay tuổi tác đều chú tâm đọc những tờ rơi, tờ báo điện ảnh, các sổ tay hướng dẫn. Họ liên tục bình luận hào hứng về các bộ phim vừa xem xong hay vội vàng rảo chân cho kịp giờ xem những bộ phim khác. Các rạp phim luôn đầy ắp khán giả dù là phim đầu tay, đạo diễn là người chưa tạo được chỗ đứng.

BIFF là một liên hoan phim dành cho đối tượng làm phim độc lập nên khán giả sẽ hiếm gặp những ngôi sao hàng đầu ở đây. Đúng là khác xa với những gì tưởng tượng về thế giới điện ảnh xa hoa, các nhà làm phim đến với Busan rất giản dị và chân thành. Họ bước khoan thai trên thảm đỏ nhưng bạn cũng có thể bắt gặp họ đang cười nói vui vẻ trong một quán thịt nướng nào đó bên đường. Có lẽ bởi Busan mang lại cho người ta sự bao dung, phóng khoáng của một thành phố biển hay người dân địa phương đón nhận nền điện ảnh độc lập như một phần trong cuộc sống thường nhật của họ.

nhun an tuong o Busan 1

Thành phố của những bình yên

Đến với Busan, điều người ta nghĩ đầu tiên là thưởng ngoạn cảnh biển. Những bãi biển ở Busan hoang sở và sở hữu vẻ đẹp  tự nhiên quyến rũ như Haeundae, Gwangalli. Với những du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc muốn có khoảng không gian riêng để suy tư, chiêm nghiệm thì hãy chọn những mỏm đá được làn nước mài nhẵn ở dưới chân núi, từ đây có thú vui là phóng tầm mắt ra xa và ôm trọn mọi cảnh vật trong tâm tưởng. Dường như mọi ưu phiền sẽ tan biến đâu mất.

Điều tuyệt nhất ở Busan là bạn dễ dàng bắt gặp thiên nhiên ở bất cứ đâu, cứ khoảng 10 phút đi bộ qua một tòa nhà hiện đại là sẽ gặp cánh rừng xanh biếc. Và một điểm dừng chân không được bỏ lỡ là ngôi chùa Haedong Yonggung nổi tiếng cả nước. Ngôi chùa nằm lọt thỏm giữa rừng núi và mênh mông nước, nối với bên ngoài nhờ một cây cầu làm bằng đá. Toàn bộ các bức tượng ở đây được điêu khắc từ đá và tạo hình mỉm cười thật tươi. Nên người ta gọi Haedong Yonggung là ngôi chùa của sự vui vẻ. Mọi người tham quan nơi đây để cầu an và mong ước những điều tốt lành nhất. Kể cả khi bạn không có nhiều hứng thú với chùa chiền thì chùa cũng là nơi lý thưởng để vãn cảnh.

nhun an tuong o Busan 2 

Sôi động khi đêm xuống

Khi mặt trời dần lặn nhường chỗ cho đêm tối là lúc du khách sẽ muốn thưởng thức những món ăn ngon lành. Điểm đến nhộn nhịp và đông vui nhất là chợ cá Jagalchi, đây là khu chợ hải sản lớn nhất tại Hàn Quốc. Những giỏ tôm, cua, mực, ghẹ tươi rói nhanh chóng được chế biến thành những món ăn đơn giản, cách trình bày cũng chẳng mấy cầu kỳ nhưng hương vị thì trên cả tuyệt vời. Ngoài hải sản, Busan còn nổi tiếng với súp thịt heo, thịt nướng, các món ăn vặt phong phú… Những quán hàng ăn đêm tại Busan luôn đông đúc, ồn ã tiếng cười đùa.

Ăn uống xong xuôi, đi dạo biển cũng mang đến cảm giác thú vị. Màn đêm là thời điểm những nghệ sĩ đường phố trình diễn những màn ấn tượng và bãi biển là điểm dừng chân. Khác với những góc phố, ga tàu điện, các ca sĩ ở đây chọn chỗ ngồi thích hợp để khán giả có thể thoải mái thưởng thức âm nhạc và trang bị hẳn dàn âm thanh cực tốt tựa như một sân khấu nhỏ thực thụ.

nhun an tuong o Busan 3

Việc lắng nghe những thanh âm rộn ràng, trong trẻo sẽ làm du khách đặt vé máy bay Korean Air nhận ra cuộc sống ở Busan chính là sự hòa trộn diệu kỳ giữa một thế giới hiện đại, không ngừng chảy trôi và những mộng mơ lãng mạn đến không tưởng.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC