Nên mang theo những gì khi đi du ngoạn ở Mỹ?

08/10/2015 Vietnam Booking

“Xứ sở cờ hoa” không những là quốc gia phát triển nhất thế giới mà còn là nước sở hữu phong cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bất cứ ai cũng ấp ủ ước muốn được một lần đặt chân lên đất Mỹ. Đến với nước Mỹ, du khách mua vé máy bay Korean Air sẽ vô cùng thỏa mãn trước cảnh đẹp, mua sắm những món hàng chất lượng nhưng với mức giá phải chăng và được gặp những con người thân thiện, mến khách.

Tuy nhiên không ít du khách gặp rắc rối trong việc chuẩn bị hành lý đến Mỹ, vì không biết nên mang theo gì và bỏ lại gì. Khi đi du lịch, việc tối giản hóa đồ đạc luôn cần đặt lên hàng đầu để chuyến đi của bạn diễn ra nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Do đó, bạn hãy xem xét cẩn thận mọi thứ trước khi lên đường nhé!

Hành lý cần chuẩn bị khi đi du lịch đến Mỹ

Các giấy tờ cần thiết

Du khách khi đi du lịch đến xứ sở cờ hoa cần đảm bảo mang theo đủ các loại giấy tờ cần thiết bao gồm: hộ chiếu, giấy/sổ xác nhận mua vé máy bay, vé máy bay, số điện thoại liên lạc khẩn cấp của đơn vị tổ chức dịch vụ du lịch và đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, bản sao cá nhân, ảnh làm hộ chiếu cùng để đề phòng trường hợp bị lạc mất hộ chiếu và bản sao các đồ đạc đính kèm.

nhung luu y du lich my

Thẻ, tài khoản ngân hàng

Bạn nên làm thẻ ngân hàng tại Việt Nam trước khi sang Mỹ. Để book được vé máy bay giá rẻ hay đặt phòng khách sạn thì bạn phải có một trong ba loại thẻ visa debit, thẻ credit hay master card. Theo quy định, tiền mặt mà bạn được mang theo bên người khi rời khỏi Việt Nam tối đa không quá 5,000 USD/người/lần.

Trang phục

Tùy theo thời điểm bạn đặt mua vé máy bay đi Mỹ là mùa đông, mùa xuân, mùa thu hay mùa hè mà bạn sẽ chuẩn bị quần áo mặc phù hợp. Nước Mỹ rất rộng lớn, có nhiều bang và thành phố, vậy nên trước khi lên đường, bạn cần tìm hiểu những thông tin cơ bản về tình hình thời tiết cụ thể ở nơi bạn đến tham quan để chủ động mang theo những loại quần áo nào cho chuyến đi của mình.

nhung luu y du lich my

Thuốc men

Khi đi du lịch, sức khỏe luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu, vì thế bạn nên mua bảo hiểm để phòng những lúc ốm đau đột ngột, đồng thời mang theo những loại thuốc trị các bệnh thông dụng thường gặp như đau bụng, ho, đau đầu, thuốc nhỏ mắt, dầu gió, bông băng y tế… Nước Mỹ khác nước ta ở chỗ thuốc chỉ được bán theo toa của bác sĩ và chi phí khám bệnh rất đắt đỏ. Do đó việc chuẩn bị sẵn các loại thuốc trên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong những tình huống cần kíp.

Ăn uống

Luật nhập cảnh của Mỹ rất khắt khe khi nghiêm cấm du khách không được mang theo các loại thịt tươi sống, rau quả, các loại hạt giống… Nhưng bạn có thể gói ghém một ít tôm khô, mực khô, cá khô, các loại đồ ăn đóng gói bao bì như mì, sữa, bánh… tuy nhiên chúng phải được đóng gói cẩn thận và cho vào hành lý ký gửi. Chính các loại thực phẩm này sẽ là “cứu cánh” của bạn trong trường hợp bạn không thể thích ứng được với khẩu vị ẩm thực Mỹ vì nó chứa nhiều chất béo. Trong những chặng bay dài, những chiếc bánh hay gói mì tôm sẽ giúp bạn “no bụng” bởi các chuyến bay nội địa ở Mỹ thường không phục vụ suất ăn.

nhung luu y du lich my

Giày dép đế mềm

Du lịch đồng nghĩa với việc bạn phải đi nhiều, do đó một đôi giày đế mềm, giày thể thao hay đôi dép chống trượt là vật dụng không thể thiếu trong hành lý của bạn. Chúng vừa có tác dụng bảo vệ đôi chân vừa tạo cảm giác di chuyển thoải mái trên bất cứ địa hình nào.

Khăn

Ba loại khăn: khăn tắm, khăn tay, khăn giấy sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn thuận tiện hơn. Bạn sẽ sử dụng chúng khi ăn uống ngoài trời, tắm, rửa mặt… Khăn tắm luôn được cung cấp sẵn ở khách sạn nhưng bạn nên tự chuẩn bị cho mình vẫn đảm bảo vệ sinh hơn.

nhung luu y du lich my

Gel rửa tay khô

Sở hữu dung dịch này bên mình sẽ đảm bảo cho đôi tay của bạn luôn vệ sinh và sạch khuẩn, từ đó hạn chế ngộ độc thực phẩm hay đau bụng.

Túi mỹ phẩm

Kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng… là những “vật bất ly thân” với bạn nếu muốn có một vẻ ngoài sáng sủa và hoàn hảo trong suốt chuyến đi. Song bạn nên xếp gọn chúng vào một cái túi riêng để tiện cho việc tìm kiếm.

Máy ảnh, đồ sạc và pin dự phòng

Máy ảnh chính là công cụ giúp du khách mua vé máy bay đi Mỹ ghi lại những khoảnh khắc thú vị trong khoảng thời gian thăm thú cảnh đẹp nên bạn hãy trang bị cho mình một chiếc máy ảnh trước khi đi du lịch. Ngoài ra, bạn phải nhớ mang theo cả sạc và pin dự phòng nếu muốn máy ảnh của bạn hoạt động liên tục suốt hành trình nhé.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC