Loại bỏ 5 sai lầm để có chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn

08/09/2015 Vietnam Booking

Hàn Quốc đang là địa điểm lý thú với nhiều du khách châu Á cũng như các tín đồ du lịch trên thế giới. Đất nước hút hồn bởi một bức tranh thiên nhiên xinh đẹp, văn hóa đa dạng, các món ăn phong phú và điểm mua sắm bất tận. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch Hàn Quốc không hối tiếc, hãy tham khảo và bỏ qua những sai lầm sau cho chuyến đi sắp tới. Mua ngay vé máy bay đi Hàn Quốc và lên kế hoạch cho những ngày nghỉ đúng nghĩa.

5 sai lầm thường gặp của du khách khi du lịch Hàn Quốc:

Đi ngủ quá sớm

Sau một ngày khám phá, khách du lịch ở Hàn Quốc đều chọn cách đi ngủ sớm để tái lại nguồn năng lượng cho ngày hôm sau. Tuy nhiên, ngoài các lăng mộ, cung điện, bảo tàng và các khu du lịch, bạn không nên bỏ qua cuộc động sôi động về đêm ở Seoul. Đây cũng là một trong những điều thú vị nhất mà thủ đô Hàn Quốc quyến rũ hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.
Vào khoảng 10 giờ sáng, những khu vực như Gyeongbokgung hoặc N-Seoul Tower là dành cho các du khách, và phải sau 3 giờ hoặc 9 giờ, chốn đây mới trở nên nhộn nhịp lạ thường khi  mọi người tan sở và thực hiện những sinh hoạt đời thường. Tới Khi đó, những khu vực này mới thấm đẫm văn hóa bản địa với nhiều chỗ để giải trí, ăn mày cũng bắt đầu tràn ra đường.

nhung dieu khong nen bo lo han quoc

Hãy dành thời gian đủ cho Seoul. Nếu có thể, bạn hãy một lần nếm trải cuộc sống về đêm của Hàn Quốc đích thật, với 3 lượt đi chơi khác nhau trong một đêm. Trước hết, ăn tối ở nhà ăn, vòng 2 thường là đi bar hoặc vào quán karaoke (nhiều khi cùng làm cả hai) và sau chót là ghé đến một quán ăn đường phố lúc nửa đêm. Quán ăn này ở Hàn Quốc thường, nhất là vào mùa đông, thường chỉ có vài bộ bàn ghế trong một cái lều, gọi là pojangmacha. Chính điều này làm nên vẻ đẹp cho thành phố Seoul.

Hát hay nhắc đến “GANGNAM STYLE”

Psy từng được xem như là “đại sứ du lịch” của Hàn Quốc, khi đĩa đơn “Gangnam Style” của anh ta thành công một cách xuất sắc trên khắp thế giới. Sau đó, dường như Psy đang trở thành gương mặt đại diện cho rất nhiều sản phẩm. Tần suất xuất hiện của Psy tại Seoul là rất cao, cao tới mức khiến nhiều người ác cảm, như Spice Girls một thời. Dạo mới đây, chẳng có cửa hàng nào ở Seoul mở Gangnam Style cũng như các bài hát mới của Psy “Gentleman”.  Thế nên, bạn đừng có vừa đi vừa hát “Gangnam Style”, đặc biệt là phía trước các cửa hàng chung quanh Myeungdong, nơi coi “Gangnam Style” là điềm gỡ cho việc buôn bán của mình.

nhung dieu khong nen bo lo han quoc

Biểu lộ sự ái mộ với đất nước Triều Tiên

Dù mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên và Hàn Quốc đã đã đỡ điên đảo trong vài năm mới đây, song chủ đề về Bắc Triều Tiên vẫn không được đón tiếp ở Hàn Quốc. Thế nên, khi du lịch ở Hàn Quốc, Seoul bạn chớ nên nói đến chủ đề này với dân Hàn Quốc, người ta sẽ hết sức khó chịu.
Nếu các công ty du lịch hoặc ai đó “quyến rũ” bạn các tour đến khu quân sự, gần biên giới hai nước du lịch, bạn cũng nên nghĩ suy thận trọng, liệu chuyến đi đó có chắc chắn và an toàn hơn. Bạn đừng để bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì những lý do không đáng.

Phấn đấu nhét đầy Valy

Người ta thường nhắc đến Paris và Rome như là một thiên đường mua sắm thế nhưng ngày nay, Seoul mới là một thành phố mua sắm tuyệt diệu nhất thế giới. Nhưng cũng đừng vì thế mà cố nhét đầy valy tại các trung tâm hay khu chợ như khu mua sắm Myeongdong, trung tâm Shinsegae, chợ  Dongdaemun hoặc chuỗi siêu thị Daiso… Bởi bạn sẽ hối hận khi khi vào các cửa hàng miễn thuế.  Giá cả hàng hóa trong các khu bán hàng miễn thuế ở Hàn Quốc cực rẻ và được ví như là mỗi ngày đều như là một Black Friday.

nhung dieu khong nen bo lo han quoc

Trở thành một người ăn ít

Một sai lầm mà bạn không nên mắc phải khi có tấm vé máy bay đi Seoul trong tay chính là trở thành một người kén ăn. Chỉ trừ phi bạn mẫn cảm với hương vị món ăn nơi đây hoặc hệ tiêu hóa không được tốt thì hãy cố ăn những gì có thể ở Hàn Quốc. Bởi ẩm thực Hàn Quốc đa sắc màu và trở thành một trong những điều thú vị nhất cho chuyến khám phá xứ sở kim chi. Và tất nhiên món Kim Chi sẽ là món ăn mà bạn không nên bỏ qua.

nhung dieu khong nen bo lo han quoc

Muốn ngon miệng nhưng không quá đắt, hãy đến với thức ăn đường phố. Một tour khám phá ăn uống đường phố, bạn sẽ được căng bụng mà chỉ tốn vào khoảng 4 – 5 USD. Và hãy tránh xa Starbucks, tiền mà bạn tiêu tốn vào đó tiết kiệm ăn những món ngon khác.

Lời khuyên:

Hàn Quốc đẹp và sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn dành thời gian  nhiều hơn tại sân bay quốc tế Incheon. Ở đó có quán cà phê Hello Kitty, nơi có món rượu sake tuyệt ngon. Sau đó, hãy vào dạo quanh các cửa hàng trong khu miễn thuế để có thể mua cho mình những món tốt nhất với giá rẻ nhất. Đó là lý do, tại sao Incheon thường lọt vào danh sách những sân bay tốt nhất quốc tế.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC