Kinh nghiệm du lịch mua sắm và ẩm thực tại Mỹ

29/04/2015 Vietnam Booking

Sắm sửa và ăn uống luôn là hai mối quan tâm hàng đầu của du khách đang chuẩn bị xuất hành với vé máy bay đi Mỹ từ Việt Nam. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy trang bị những kiến thức căn bản về chúng trước khi đặt chân đến xứ sở này. Vì tình trạng “gà mờ” nơi đất khách sẽ khiến bạn tiêu tốn không ít thời gian của cuộc hành trình. Ngay bây giờ, hãy chủ động biến mình trở thành một du khách thông thái bằng cách “học lỏm” các kinh nghiệm từ những người đi trước nhé!

Cơ hội trải nghiệm ẩm thực từ vé máy bay đi Mỹ

Tuy không được xem là một cái nôi của nghệ thuật ẩm thực thế giới, nhưng khi đến Mỹ, bạn sẽ không khó để tìm thấy những hương vị trứ danh của Pháp, Ý hay Trung Quốc… Hơn thế nữa, ẩm thực Mỹ còn được xem là một nền ẩm thực đa phương, với một hệ thống nhà hàng mang phong cách và thể hiện văn hóa ăn uống của các nước Á, Âu, Phi, Mỹ La tinh. Vì thế mỗi khi muốn nạp năng lượng cho chuyến hành trình của mình thêm khỏe khoắn, việc bạn cần chỉ là xác định phong cách và hình thức phục vụ mà mình muốn.

Fast food là một lựa chọn lý tưởng trong các trường hợp du khách cần một bữa ăn gọn nhẹ và nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang theo một ít bên mình như một cách chống đói hữu hiệu. Đặc biệt, Mỹ còn được xem là vương quốc đồ ăn nhanh, nơi bắt nguồn của các thương hiệu toàn cầu như McDonald, Taco Bell, KFC, Subway… Do đó, du khách có thể tha hồ trải nghiệm những món đồ chiên thơm ngon theo một cách đặc sắc và đa dạng nhất.

kinh nghiem du lich mua sam va am thuc tai my 1

  • China Town: Đây là một địa chỉ ẩm thực phổ biến nhất đối với những người du lịch với vé máy bay đi Mỹ xuất phát từ châu Á. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những hương vị quen thuộc của ẩm thực Trung Hoa, Thái lan, Việt Nam. Đặc biệt, chúng còn được phục vụ trong một không gian mang đậm màu sắc truyền thống và hương vị ngon không cần bàn cãi.
  • Little Tokyo: Đây là một khu ăn uống chuyên phục vụ những món Nhật. Đặc biệt, trung tâm Japanese Village Plaza của khu phố này chính là nơi cung cấp đồ ăn của xứ Phù Tang ngon nhất nước Mỹ. Hai món được yêu thích nhất ở đây là tempura và sushi. Chúng thường mang đến cho thực khách một vị ngon thuần túy không thua kém gì những nhà hàng ở bản địa.
  • Korean Town: Đây là địa điểm ăn uống yêu thích nhất của các tín đồ ẩm thực hàn và những hàn kiều đang sinh sống tại nước Mỹ.  Các dãy nhà hàng ở đây sở hữu một menu phong phú các món ăn truyền thống của xứ sở củ sâm từ BBQ cho đến lẩu hải sản, udon và pugogi. Đồ ăn ở đây có đặc trưng là rất ngon đi cùng với giá cả hợp lý.
  • Farmers Market: Đây là khu phố ẩm thực tập trung nhiều phong cách đa dạng nằm ở khu Grove (W. 3rd Street). Người Mỹ đến đây rất thường xuyên để thưởng thức những món ăn chất lượng kết hợp với ngắm những khung cảnh đêm rực rỡ.

Nếu khả năng tài chính có phép, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm đẳng cấp hạng sao tại các hệ thống nhà hàng tốt nhất nước Mỹ như: Michel Richard's Citronelle, Zaytinya, José Andrés, Jaleo và Café Atlantico…

Bí quyết mua sắm thông minh tại Mỹ

Mỹ là nơi sở hữa nhiều thiên đường mua sắm nhất trên thế giới. Do đó khi đến đây, bạn sẽ được mở ra nhiều sự lựa chọn với các trung tâm thương mại, chợ, showroom, outlet… Mỗi nơi đều có những đặc trưng cũng như văn hóa mua bán riêng. Vì vậy, hãy ghi nhớ một số bí quyết nhỏ nhưng không kém phần bổ ích trước khi bắt tay vào mua sắm nhé!  

kinh nghiem du lich mua sam va am thuc tai my 3

Nếu việc mua sắm thật sự là mục đích trọng tâm của chuyến du lịch này. Hãy đặt vé máy bay đi Mỹ tại Korean Air vào những mùa big sale để được hưởng nhiều quyền lợi từ các hệ thống bán lẻ ở Mỹ. Vào những dịp lễ lớn, giới kinh doanh đặc biệt là mặt hàng thời trang sẽ cùng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Hãy chọn một trong những thời điểm sau đây để đến Mỹ nhé: lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Tạ ơn (từ tuần thứ 3 của tháng 11 đến hết năm), lễ Quốc khánh (ngày 04/07) và Tết Dương lịch.

Giới tiểu thương ở Mỹ cũng có thói quen nói thách. Vì vậy, nếu shopping tại chợ, đừng quên trả giá để sở hữu món đồ với chi phí thấp nhất. Đừng ngại nhờ hướng dẫn viên trả giá giúp nếu như bạn là người không có kinh nghiệm trong việc này.

Nếu tìm thấy những “lỗi sản xuất” trên sản phẩm, bạn có thể thương lượng với chủ cửa hàng về một mức giá thấp hơn rất nhiều. Đây là mẹo chung có thể áp dụng khi mua sắm ở bất kỳ đâu chứ không riêng gì nước Mỹ.

Để việc mua sắm diễn ra nhanh chóng, hãy chuẩn bị đầy đủ từ tiền lẻ cho đến Polime và trả tiền với mệnh giá tương đương. Hàng hóa ở Mỹ có giá cả khá đa dạng, chuyện này sẽ giúp cho quá trình giao dịch được diễn ra thuận lợi nhất.

Một số lưu ý về giá cả

Hàng hóa ở Mỹ có các mệnh giá phổ biến là 1$, 5$, 10$ và 20$. Ngoài ra, một số món đồ cũng được niêm yết giá 2$, 50$ và 100$ nhưng hiếm gặp hơn.

Để dự trù chi phí, hãy tính cụ thể các khoản tiền mà bạn sẽ phải tiêu cho việc thuê xe hơi, đổ xăng, hai bữa ăn, ở một khách sạn tốt và mua vé vào thăm quan một số địa điểm. Cụ thể, mỗi ngày ở Mỹ bạn sẽ phải tiêu trung bình từ 175 – 225$. Nếu giảm thiểu tối đa, bạn cũng có thể đạt được một con số thấp hơn đáng kể là 100$ một ngày.

kinh nghiem du lich mua sam va am thuc tai my 2

Một số cách tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng ngay trong chuyến du lịch với vé máy bay đi Mỹ sắp tới của mình, bao gồm:

  • Chọn một khách sạn cỡ vừa, tương đối rộng rãi ở vùng ngoại thành hoặc nông thông với giá chỉ từ  80$ đến 200$.
  • Cắm trại hay lưu trú tại những phòng trọ hạng trung với phong ngăn nắp và sạch sẽ với chi phí dao động từ 15$ – 25$/đêm.
  • Tự nấu ăn một số bữa ăn và ưu tiên di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Đây là những con số được tính theo vật giá hiện thời tại các thành phố du lịch nổi tiếng như New York, Chicago, San Francisco.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC