Không khó để xin visa đi Hàn Quốc

26/09/2015 Vietnam Booking

Bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc và đang lo lắng việc xin Visa? Hãy yên tâm và hoạch định cho mình kế hoạch du lịch Hàn Quốc ngay hôm nay, bởi việc xin Visa không khó như bạn tưởng. Chỉ cần chứng minh được khả tài chính, một công việc ổn định, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì bạn hoàn toàn có cơ hội thực hiện hành trình khám phá xứ sở kim chi.

Để có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc, ngoài hộ chiếu, bạn cần phải có visa. Và việc xin Visa đi Hàn Quốc sẽ dễ dàng nếu bạn áp dụng đầy đủ các nguyên tắc sau:

Đầu tiên, bạn tới phòng Lãnh Sự – Đại sứ quán Hàn Quốc đóng tại Hà Nội ở tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng hoặc nếu ở miền Nam, bạn có thể đến Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM, địa chỉ 107 đường Nguyễn Du, quận 1. Tại đây bạn có thể hỏi trực tiếp và  nghe những hướng dẫn cụ thể về việc xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc. Đồng thời cũng để lấy mẫu đơn xin visa (Application Form) do Đại sứ quán cung cấp.

nhung dieu luu y du lich han quoc

Với những ai có hộ khẩu từ thành phố Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì có thể đăng ký tại Đại sứ quán ngoài Hà Nội. Và nếu như, có nhu cầu đăng ký tại TP.HCM thì cần bổ sung thêm hộ khẩu thường trú, hợp đồng lao động dài hạn. Trường hợp ngược lại với những ai ở miền Nam nhưng có nhu cầu nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội, cũng cần bổ sung thêm các giấy tờ như trên.

Những giấy tờ cần thiết để xin Visa đi Hàn Quốc

– Hộ chiếu còn có hiệu lực ít nhất là 6 tháng.

– Bản sao giấy chứng minh thư có công chứng, một lịch trình chi tiết các điểm đến tham quan và có giấy xác nhận  đặt khách sạn.

– Tờ khai xin cấp visa phải được dán 1 ảnh chân dung, cỡ 3,5 x 4,5cm mới nhất trong vòng ba tháng.

– Có giấy tờ để chứng minh nghề nghiệp ổn định, bao gồm: Hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép du lịch.

– Các giấy tờ chứng minh năng lực tài chính, bao gồm như: Sổ tiết kiệm (trong tài khoản có ít nhất số tiền là 5.000 USD, hoặc khoảng 100 triệu; các giấy tờ như sổ đỏ, chứng khoán hay các giấy tờ mua ô tô…; bảng lương trong ba tháng gần nhất.

Lưu ý: Nếu như trường hợp bạn không có đủ khả năng tài chính thì vẫn có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân. Cùng với đó là phải có giấy tờ xác nhận quan hệ gia đình, được ký và đóng dấu bởi chính quyền địa phương.

Các trường hợp được miễn các giấy tờ chứng minh năng lực tài chính như:

  • Những nhân viên, công chức làm ở cơ quan chính phủ
  • Những người từng đi trong các nước thuộc khối OECD (trong 5 năm gần nhất) hoặc đã từng đi Hàn Quốc trên 2 lần.

Những lưu ý khi phỏng vấn xin Visa đi Hàn Quốc

Thông thường xin visa đi Hàn Quốc sẽ không phải phỏng vấn, tuy nhiên ở một số trường hợp vẫn yêu cầu phỏng vấn. Do đó, việc bạn chuẩn bị tâm lý tự tin, thoải mái và các giấy tờ minh chứng cụ thể là cần thiết. Cụ thể, bạn phải có một tâm thế tự tin, ăn mặc lịch sự, nhã nhặn. Lúc trả lời phải thể hiện rõ được rằng bạn đang có một công việc và cuộc sống ổn định tại Việt Nam. Bạn có các mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn sẽ trở về sau khi đến Hàn Quốc.

Mức phí xin Visa đi Hàn Quốc (chỉ thu bằng USD)

Khi nộp đơn xin visa đi Hàn Quốc, đồng thời bạn cũng phải đóng một mức lệ phí, cụ thể như sau:

+ Với Visa đi Hàn Quốc dưới 90 ngày là 30 USD.

+ Với Visa đi Hàn Quốc trên 90 ngày là 50 USD.

Thời gian làm việc của bộ phận cấp visa

– Tiếp nhận hồ sơ là từ 9h sáng đến 12h vào từ thứ 2 đến thứ 6, tất cả các ngày trong tuần. (trừ các ngày nghỉ lễ của sứ quán)

– Thời gian trả kết quả là từ 14h đến 16h từ thứ hai đến thứ sáu, các ngày trong tuần.

– Thời gian chờ nhận kết quả sẽ khoảng 8 ngày làm việc tính từ ngày mà bạn nộp đơn. Riêng tại TP.HCM chỉ mất khoảng từ 4 đến 5 ngày làm việc.

Lưu ý: Khi đến nộp hồ sơ hoặc nhận Visa, bạn phải mang chứng minh thư gốc.

Hiệu lực của visa

Hiệu lực của Visa đi Hàn Quốc có giá trị trong ba tháng kể từ ngày cấp và chỉ được sử dụng cho một lần nhập cảnh.

Trên đây là toàn bộ quy trình xin visa đi Hàn Quốc. Tất cả đều không quá khó như bạn từng tưởng. Hãy mạnh dạn lên ngay một kế hoạch chu du và đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ nhất từ hãng Korean Air. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC