Khám phá vẻ đẹp như tranh vẽ của những ngôi làng nổi tiếng của Hàn Quốc

12/10/2015 Vietnam Booking

Hàn Quốc hiện nay không chỉ là một quốc gia phát triển như vũ bão, xứng tầm là một trong những “con rồng Châu Á”. Vậy nên việc những khu đô thị cao cấp, những tòa nhà chọc trời, những con phố hiện đại mọc lên nhan nhản giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bên cạnh sự năng động, trẻ trung hợp thời, Hàn Quốc vẫn lưu giữ nguyên vẹn những giá trị truyền thống đặc trưng làm nên nền văn hóa đa bản sắc. Chính vì thế, Hàn Quốc luôn là “thỏi nam châm” thu hút du khách gần xa. Một trong những ví dụ điển hình là những ngôi làng cổ ở xứ sở kimchi vẫn được bảo tồn đến ngày hôm nay.

Với tấm vé máy bay Korean Air, du khách sẽ có cơ hội khám phá nét đẹp của các ngôi làng tiêu biểu, tượng trưng cho văn hóa truyền thống xứ Hàn.

Những ngôi làng truyền thống ở Hàn mê hoặc lòng người

Làng Dongpirang ở Gyeongsang

Dongpirang là một ngôi làng nhỏ xinh nằm ở Tongyeong, phía Nam của tỉnh Gyeongsang. Điểm nổi bật đập vào mắt du khách chính là những ngôi nhà sơn đủ màu sặc sỡ. Những bức tường bên lối đi dẫn vào làng được trang trí bằng những bức họa truyện tranh, các nhân vật truyện cổ tích, thần tiên. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh ngộ nghĩnh của các con vật trên những tường rào bao quanh trong làng. Lần theo các bức tranh và tưởng tượng, bạn sẽ cảm nhận như đang lạc vào một thế giới lung linh, kỳ ảo.

Trước đây, ngôi làng từng đứng bên bờ vực bị phá hủy, tuy nhiên nhờ những cuộc vận động với quy mô lớn từ giới chuyên môn, những nghệ sĩ, học sinh sinh viên mà ngôi làng còn tồn tại và khoác lên tấm áo mới như ngày nay. Từ khi “thay da đổi thịt” với một diện mạo ấn tượng, làng Dongpirang đã thu hút rất nhiều đoàn khách ghé thăm.

du lich han quoc

Làng Gamcheon ở Busan

Bên cạnh những tòa nhà cao chót vót với những khối bê tông xám lạnh thì sự xuất hiện Gamcheon ở Busan như là một nét chấm phá đặc biệt, tạo nên một sức lôi cuốn kỳ diệu. Ngôi làng tạo ấn tượng với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ những màu sơn trang trí bắt mắt và cách phối màu rực rỡ, sống động. Gamcheon sẽ khiến bạn vô cùng choáng ngợp trước vẻ đẹp hài hòa giữa nghệ thuật và lịch sử. Nhờ vẻ ngoài “kiều diễm” nên Gamcheon xứng đáng với biệt danh là “Santorini của Hàn Quốc”. Trước đây, ngôi làng rất xơ xác, tiêu điều, nhưng nhờ sự đồng tâm của các họa sĩ đã biến hóa 300 căn nhà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự, hấp dẫn du khách.

du lich han quoc

Làng Ihwa ở Seoul

Vào năm 2006, một dự án đã tập hợp hàng loạt nghệ sĩ kết hợp với nhau để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đặc sắc. Mục đích của dự án nhằm tạo không gian văn hóa thú vị lôi cuốn khách du lịch trong và ngoài nước. Đến năm 2013, ngôi làng như được tái sinh thêm lần nữa khi các nghệ sĩ lại sáng tác và hoàn thành nhiều tác phẩm khác ở đây.

Ihwa vốn là một ngôi làng nhỏ nằm cách khu phố Daehakno, Seoul khoảng 10 phút đi bộ. Hơn mười năm trước, nơi này là những căn nhà tồi tàn, hoang phế, nhưng hiện tại Ihwa đã sở hữu một bộ mặt khác hoàn toàn. Du khách mua vé máy bay giá rẻ đến đây sẽ được ngắm nhìn thỏa thích những tác phẩm điêu khắc bằng kim loại ở ngay các con đường nhỏ và những bức tranh tường màu tươi sáng ở khắp các ngõ ngách trong làng.

du lich han quoc

Làng nghệ thuật Heyri ở Gyeonggi

Đây là ngôi làng “độc nhất vô nhị” ở xứ sở kimchi vì là nơi đề cao những ý tưởng sáng tạo độc đáo của mọi người và chỉ có những ai hoạt động nghệ thuật mới được phép xây nhà ở nơi này. Vậy nên chủ nhân của các căn nhà đều có niềm tự hào rất lớn về những đứa con tinh thần của mình nhờ kiến trúc khác biệt, không trộn lẫn.

Quy định chung của các căn nhà là không được xây cao quá ba tầng, giữ gìn các đầm lầy, vườn hoa, thung lũng còn nguyên vẹn. Du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc đến tham quan có thể ghé thăm các bảo tàng về nhạc cụ dân tộc, điêu khắc, phòng hòa nhạc… Hoặc đơn giản là ngồi thưởng thức một tách cà phê trong các cửa tiệm có lối kiến trúc mang đậm phong cách cá nhân. Đến ngôi làng, bạn cũng có thể được gặp các thần tượng của mình ở xứ sở kimchi.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC