Khám phá những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở xứ kim chi

23/02/2016 Vietnam Booking

Từ lâu người ta đã mặc định Nhật Bản là xứ sở của loài hoa anh đào xinh tươi, thuần khiết. Thế nhưng, hoa anh đào không phải là loài hoa độc quyền của nước Nhật mà còn nhiều địa điểm khác để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn sắc hồng kiêu sa, e ấp ấy. Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc vào mùa xuân, du khách sẽ có cơ hội cận cảnh vẻ đẹp của loài hoa làm mê hoặc bao người trong các lễ hội hoa anh đào nổi tiếng.

Những lễ hội hoa anh đào nổi bật tại Hàn Quốc

Thông tin khái quát về loài hoa anh đào

Mùa xuân luôn là thời điểm lý tưởng nhất ở Hàn Quốc để ngắm nhìn trăm hoa đua nhau khoe sắc thắm như: hoa mơ trắng, hoa đỗ quyên, hoa cải dầu, hoa anh đào… Khi thời tiết dần ấm áp hơn vào khoảng giữa tháng 3 cũng là lúc hoa anh đào bắt đầu nở, trước tiên là ở các khu vực phía Nam rồi lan đến khu vực miền Bắc.

Từ những cành cây trơ trọi, khẳng khiu trong mùa đông giá buốt, loài hoa anh đào bỗng nhiên thay áo mới, khoe sắc hồng tinh khôi làm sáng bừng cả một vùng không gian. Tuy nhiên thời kỳ hoa nở không dài, chỉ khoảng nửa tháng, nên cục khí tượng thủy văn Hàn Quốc luôn theo dõi sát sao thời tiết mùa xuân để kịp thời cập nhật tình hình hoa anh đào nở trên toàn quốc.

Các lễ hội hoa anh đào tiêu biểu

Với các du khách thích đắm mình trong không gian thiên nhiên, muốn chứng kiến tận mắt loài hoa tuyệt đẹp và chụp ảnh đánh dấu khoảnh khắc với loài hoa nhanh nở nhanh tàn này thì hãy tham gia vào các lễ hội hoa anh đào đặc trưng nơi đây.

Lễ hội hoa anh đào đảo Jeju

Tọa lạc ở cực Nam của Hàn Quốc nên Jeju là nơi đầu tiên nhận thấy không khí mùa xuân đang hiện hữu. Bất cứ ai khi ghé thăm hòn đảo đều gật gù công nhận nơi đây đúng là “vương quốc” của hoa anh đào vì số lượng nhiều vô kể, những cánh hoa lớn, nở bung, đẹp mỹ miều. Không chỉ đơn thuần là ngắm hoa, lúc tham gia lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju, du khách đặt vé máy bay giá rẻ sẽ còn được thưởng thức những giai điệu âm nhạc vang vọng khắp nơi.

ve may bay di han quoc gia re

Lễ hội hoa anh đào Hwagae, tỉnh Gyeongnam

Vào tháng 4, những con đường ngập tuyết ở Hwagae sẽ được thay thế bằng những bông hoa anh đào trắng tinh khôi. Điểm nhấn ấn tượng nhất trong lễ hội hoa anh đào chợ Hwagae là con đường “hoa anh đào Thập Lý”. Người bản xứ còn đặt biệt danh là “con đường hôn nhân” vì những cặp đôi đang yêu nếu nắm tay nhau bước hết con đường này thì sẽ kết hôn và sống hạnh phúc bên nhau dài lâu.

Ngoài khung cảnh đẹp miễn chê thì nơi đây đồng thời cũng diễn ra các sự kiện văn hóa đặc sắc, các chương trình thú vị dành cho du khách thập phương. Bạn sẽ được nếm các món ăn truyền thống đậm đà như cá tươi thái mỏng, súp cua luộc…

ve may bay di han quoc gia re

Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, Seoul

Được tổ chức ở bên cạnh dòng sông Hàn nên thơ, lễ hội hoa anh đào Yeouido là một trong những lý do thôi thúc du khách đặt mua vé máy bay đi Seoul. Lễ hội tưng bừng, náo nhiệt này thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi độ xuân về. Du khách sẽ được chứng kiến hơn 1,400 cây hoa anh đào mọc ở khắp nơi tạo nên một không gian lãng mạn đầy chất thơ như trên phim ảnh.

Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội ở Yeouido, người bản xứ rất thích được đi dưới những tán hoa anh đào dọc bờ sông Hàn cũng như tham gia các triển lãm hoa anh đào cùng những màn biểu diễn đường phố sôi động, ngoạn mục.

mua ve may bay di han quoc

Lễ hội hoa anh đào Gyeongju, Gyeongbuk

Trước đây từng giữ vai trò là cố đô của Hàn Quốc nên thành phố Gyeongju sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ xưa in đậm dấu ấn lịch sử cũng không có gì lạ. Tổ chức UNESCO đã công nhận chùa Bulguksa và hang Phật Seukguram, vườn quốc gia Gyeongju và làng cổ Yangdong ở Gyeongju là những di sản thế giới quan trọng. Chính những yếu tố trên đã làm lễ hội hoa anh đào ở đây phủ trùm một bầu không khí đầy hoài niệm. Vọng lâu nằm bên bờ hồ tĩnh lặng chính là nơi thích hợp nhất để du khách thoải mái tận hưởng cảm giác hòa mình làm một với sắc hoa anh đào diễm lệ.

dat ve may bay di han quoc

Korean Air là hãng hàng không hàng đầu chuyên khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc với chi phí giá rẻ và những ưu đãi hấp dẫn. Để sở hữu vé máy bay giá tốt nhất cho chuyến hành trình của mình, bạn vui lòng liên hệ với phòng vé chúng tôi để được hỗ trợ và giúp đặt mua vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC