Khám phá những khu phố ẩm thực “giá mềm” ở Hàn Quốc

14/01/2016 Vietnam Booking

Từ lâu ẩm thực Hàn Quốc đã ghi dấu ấn sâu đậm trên trường quốc tế nhờ sự đa dạng đặc sắc trong cách thể hiện và đặc biệt là rất bổ ích cho sức khỏe. Việc dùng các nguyên liệu tự nhiên, sự phối trộn các phương pháp ủ và lên men món ăn đã tạo nên hương vị độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

Sẽ không khó tìm một quán ăn Hàn Quốc ở một quốc gia nào đó, nhưng hương vị đã bị thay đổi để phù hợp với văn hóa của nước nhà. Vậy nên, du khách sở hữu vé máy bay đi Hàn Quốc còn chần chừ gì nữa mà không hòa mình vào những trải nghiệm đầy “hương”, “vị”, “sắc” này?

Những khu phố ẩm thực giá phải chăng nên thử ở Hàn Quốc

Phố Tteokbokki Sindang-dong

Tteokbokki là món bánh gạo cay trứ danh, khi nhắc đến Hàn cũng đồng thời phải nói về món ăn này. Với hương vị ngọt ngào, đậm đà vốn có, bánh gạo cay đã từng là một phần quan trọng của ẩm thực hoàng gia Hàn Quốc dưới triều đại Joseon.

Tteokbokki Sindang-dong nổi tiếng hơn cả với “tteokbokki ăn liền”  được làm từ một loại nước sốt màu đỏ gồm bột đậu nành đen và ớt sa tế. Món Tteokbokki Sindang-dong sẽ được chế biến ngay tại chỗ với các loại rau, chả cá, mì và bánh bao. Dù nước sốt nhìn có vẻ cay những thực chất vị ngọt lấn át hơn nên rất hợp với thực khách nước ngoài. Vị cay và độ đậm được gia giảm chừng mực để bạn cảm thấy ngất ngây trên đầu lưỡi.

Giá cả khá rẻ cũng là một điểm cộng cho nơi đây, một suất ăn đầy đặn có giá từ 4,000 – 5,000 won cho khẩu phần từ 2-3 người.

kham pha khu pho am thuc Han Quoc 1

Phố Đậu phụ Chodang 

Đậu phụ là một món ăn quen thuộc trong các bữa cơm hằng ngày của người Hàn Quốc. Đậu phụ Chodang xuất hiện lần đầu tiên tại làng Chodang thuộc Gangneung, có bề dày lịch sử 400 năm tuổi. Đậu phụ được làm bằng cách ngâm đậu nành, xay đậu, lọc lấy nước và cô đặc nước ép từ hạt đậu bằng cách cho thêm nước muối làm đông. Điểm đặc biệt của đậu phụ Chodang là nước muối được dùng là nước biển lấy từ khu vực biển Đông gần đó, vì vậy đậu phụ ở đây mềm và ngon hơn.

Đậu phụ được chế biến thành vô số các món ăn hấp dẫn như canh kim chi đậu phụ, canh tương, canh đậu phụ hầm với rau và hải sản… Trong một không gian đậm nét văn hóa xứ Hàn, hẳn đây là một trải nghiệm tuyệt vời với du khách đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ. Mức giá dao động từ 13,000 – 36,000 won cho một bàn đầy ắp các món ăn.

kham pha khu pho am thuc Han Quoc 2

Phố Chueotang

Phố Chueotang ở Namwon là địa chỉ gắn liền với món súp trạch tiếng tăm. Khác với canh cá, súp cá, súp trạch được nấu từ loài các trạch đã nghiền thật nhuyễn, các loại rau củ và ăn với cơm. Đặc điểm của món cá trạch ở Namwon khiến món súp trạch thực sự khác biệt chính là việc nấu cá trạch bùn cùng với bột đậu nành, lá rau cải bắp và hạt cây tía tô.

Vì theo phong cách Namwon, người ta chế biến Chueotang bằng cách nghiền cá trạch thành bột, nên các thực khách nước ngoài chưa từng ăn cá trạch bao giờ vẫn có thể thưởng thức món súp này. Chueotang ăn kèm với kimchi củ cải lên men hoặc kimchi bắp cải. Chi phí rẻ hơn bạn tưởng nhiều, sao bạn không thử nhỉ?

kham pha khu pho am thuc Han Quoc 3

Phố Gopchang Anjirang

Phố Gopchang Anjirang ở Daegu có tất cả 50 nhà hàng lòng bò nằm dọc theo con phố dài 500m. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách biết đến. Gopchang Anjirang được hấp với thảo dược để loại các mùi gây khó chịu và ướp trong một loại nước sốt đặc trưng. Tại đây, bạn được đảm bảo về hương vị và giá cả rất ưu đãi, khoảng 12,000 won cho một phần ăn 500gram.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi một phần lòng bò nướng. Đây được xem là cách tuyệt vời nhất để tận hưởng hương vị quyến rũ  và vị giòn dai của lòng bò. Gopchang thường được nướng sơ qua trước khi mang phục vụ cho bạn. Những gì bạn cần làm là nướng qua một lần nữa trên bếp để món ăn thêm dậy mùi béo ngậy.

kham pha khu pho am thuc Han Quoc 4

Phố gỏi cá Millak-dong

Sở hữu hơn 500 nhà hàng gỏi cá, khu vực đã được lưu vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới. Điều này phần nào cho thấy mức độ phủ sóng của Busan và “kích thích” bạn đến đây thưởng thức món Sashimi vừa rẻ vừa tươi ngon ở khu vực bãi biển Gwangalli.

Trước tiên, bạn hãy ghé qua chợ đầu mối và chọn cá theo ý thích, sau đó nhờ người bán chế biến hộ thành món Sashimi Dish. Sau đó, bạn có thể mang món Sashimi của mình đến nhà hàng gần đó và thưởng thức một bữa ăn ngon miệng đúng nghĩa.

kham pha khu pho am thuc Han Quoc 5

Những lát cá ở đây thường được thái rất mỏng và nhờ đó bạn sẽ càng cảm nhận rõ ràng hơn độ dai, giòn của thịt cá tươi. Chấm cùng một chút ớt tương Hàn quốc với vị cay nồng đặc trưng, du khách đặt vé máy bay Korean Air sẽ bị chinh phục hoàn toàn và chìm đắm trong không gian biển cả mênh mông nơi đây.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC