Khám phá những bảo tàng độc đáo ở Seoul

26/10/2015 Vietnam Booking

Seoul là thành phố “giàu có” về văn hóa lịch sử của Hàn Quốc khi sở hữu những viện bảo tàng đánh dấu các giai đoạn quá khứ hào hùng của thành phố. Với một loạt các bảo tàng biểu hiện cho nền lịch sử dân tộc từ thời tiền sử cho đến ngày nay, Seoul xứng đáng là nơi kết nối hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, là niềm tự hào của xứ sở kim chi. Với tấm vé máy bay Korean Air, du khách sẽ có cơ hội đặt chân tham quan những bảo tàng nổi tiếng “đóng đô” tại Seoul.

Điểm danh những bảo tàng độc đáo ở Seoul

Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc

Nằm trong khuôn khổ bán kính 40 km của Seoul là 40 lăng tẩm nổi tiếng của triều đại Joseon, đây là triều đình điển hình của Nho giáo trị vì lâu nhất từ năm 1392 đến năm 1897. Phần lớn lịch sử của triều đại sẽ được khám phá tại Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc, là một trong những nơi du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc được chiêm ngưỡng các hiện vật trong một bộ sưu tập gồm hơn 40,000 tác phẩm khác nhau. Các bộ sưu tập tái hiện lại tất cả các khía cạnh trong cuộc sống thời Joseon, bao gồm nghệ thuật, khoa học và âm nhạc của thời kỳ này.

kham pha nhung bao tang doc dao o Seoul 1

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Tọa lạc tại Yongsan, ở trung tâm của Seoul, Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc là một khu phức hợp văn hóa không những bảo toàn và hiển thị các di tích mà còn tổ chức một loạt các chương trình, chẳng hạn như Bảo tàng của trẻ em và các sự kiện văn hóa khác liên quan. Hơn 220,000 bộ sưu tập được trưng bày, kéo dài từ lịch sử cổ đại và trung cổ, lịch sử cận đại, tập trung vào thư pháp và hội họa, điêu khắc và thủ công cùng nhiều lĩnh vực khác. Bảo tàng còn lưu giữ cổ vật quốc tế đến từ những nơi như Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Á, Trung Quốc và Nhật Bản. Bảo tàng nằm ở trung tâm của Công viên Gia đình Yongsan đối diện với sông Hàn.

kham pha nhung bao tang doc dao o Seoul 2

Bảo tàng Pulmuone Kimchi

Bảo tàng Pulmuone Kimchi địa điểm duy nhất giúp du khách có thể khám phá tất tần tật mọi thứ về kim chi, là nét đặc trưng tiêu biểu cho nền văn hóa Hàn. Đây là một loại thực phẩm lên men được chuẩn bị bằng cách trộn bắp cải hoặc củ cải với các gia vị như bột ớt đỏ, hành lá và tỏi. Kể từ khi mở cửa vào năm 1986, bảo tàng đóng vai trò như là một không gian văn hóa và giáo dục tượng trưng cho bản sắc văn hóa Hàn. Bảo tàng nằm trong Trung tâm Thương mại Thế giới Hàn Quốc ở Samseong-dong, Gangnam.

kham pha nhung bao tang doc dao o Seoul 3

Bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc

Bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc là nơi trưng bày về những giá trị truyền thống trong đời sống của người dân xứ kim chi, bắt đầu từ thời tiền sử đến thời điểm hiện tại. Khai trương vào năm 1945, bảo tàng đã được lưu trữ những triển lãm đặc biệt bao gồm các triển lãm nghệ thuật truyền thống thủ công mỹ nghệ Hàn Quốc và những triển lãm Kỹ năng truyền thống Hàn Quốc. Việc trưng bày ngoài trời trong khu vườn phía trước bảo tàng cung cấp các chủ đề đa dạng của đời sống dân gian Hàn Quốc, và minh họa văn hóa nông thôn truyền thống.

kham pha nhung bao tang doc dao o Seoul 4

Bảo tàng Cheonggyecheon

Bảo tàng Cheonggyecheon là nơi dành riêng để nói về dòng suối lớn chảy qua khu vực trung tâm của Seoul trước khi thành phố trở thành thủ đô của triều đại Joseon. Bảo tàng Cheonggyecheonlà kết quả của các dự án phục hồi Cheonggyecheon. Sự phục hồi này là một phần quan trọng trong sự phát triển của Seoul, và kể từ khi hoàn thành vào năm 2005 các khu vực xung quanh của nó đã liên tục thay đổi và phát triển. Du khách mua vé máy bay đi Seoul đến đây sẽ được nghe giới thiệu về ý nghĩa lịch sử cũng như các giải pháp xây dựng dòng suối này một cách thiết thực nhất của những vị vua Taejong, Sejong, Yeongjo và Jeongjo dưới triều đại Joseon.

kham pha nhung bao tang doc dao o Seoul 5

Bảo tàng Cheongwadae Sarangchae

Được biết đến như là bảo tàng của các tổng thống Hàn Quốc, đồng thời còn nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của một đất nước Hàn Quốc giàu tiềm lực và trình độ công nghệ cao thông qua những thành tựu sáng tạo ở những thiết bị tương tác. Khai trương vào tháng 1 năm 2010, triển lãm hai tầng và không gian bảo tàng được thiết kế để trở nên thân thiện với môi trường hơn, tận dụng nguồn sức mạnh của năng lượng mặt trời và địa nhiệt.

kham pha nhung bao tang doc dao o Seoul 6

Bảo tàng nghệ thuật Samsung Leeum

Bảo tàng nghệ thuật Samsung Leeum sở hữu một bộ sưu tập phong phú về nghệ thuật truyền thống và đương đại. Tên Leeum bắt nguồn từ tên gia đình của người sáng lập của nó và đồng thời cũng là người sáng lập của Samsung. Các tòa nhà của bảo tàng được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Mario Botta, Jean Nouvel và Rem Koolhaas, thiết kế của họ là sự giao thoa của quá khứ, hiện tại, tương lai đậm chất nghệ thuật và văn hóa.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC