Khám phá nền ẩm thực phong phú của Mỹ

02/06/2015 Vietnam Booking

Nếu gọi ra một đặc trưng trong nền ẩm thực Mỹ, thì ai cũng có thể trả lời ngay được rằng đó là fastfood – những món ăn nhanh. Khi mà những chiếc bánh hamburger, hotdog, gà rán …giòn tan, thơm lừng đã có mặt khắp nhiều quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, thực tế ẩm thực Mỹ rất phong phú và đa dạng hơn nhiều, đất nước hội tụ đầy đủ các hương vị  đặc trưng của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Nét đa dạng và phong phú trong ẩm thực Mỹ:

Các chuyên gia ẩm thực Mỹ đã chia nền ẩm thực thành ít nhất 10 vùng tiêu biểu là: vùng Cực Nam của Mỹ  ( Deep South), ẩm thực vùng vùng Ngũ Đại Hồ (Great Lakes), ẩm thực vùng Trung Đại Tây Dương (Mid-Atlantic), ẩm thực vùng Trung Tây của Mỹ (Midwest/Plains), ẩm thực vùng New England, ẩm thực vùng Tây Bắc Thái Bình Dương (Pacific Northwest), ẩm thực vùng Đông Nam của Mỹ (Southeast), ẩm thực vùng vùng Tây Nam của Mỹ (Southwest), và ẩm thực vùng Trung Nam của Mỹ (South Central). Sở dĩ có sự phân chia như thế là ở mỗi vùng trên đều mang những nét riêng và thông thường chính là văn hóa đặc trưng của người dân nhập cư vùng đó. Tuy nhiên sự trộn lẫn sáng tạo các món ăn sau đó, khiến chúng mang những hương vị mới phù hợp với đông đảo người dân.

ve may bay di my gia re

Với những đầu bếp nổi tiếng ở Mỹ, trong chế biến các món ăn thì ngoài việc thể hiện các nét đặc trưng vùng miền thì họ còn có sự kế hợp tinh tế những nét đặc trưng khác, mang lại một hương vị mới độc đáo. Chính điều đó là bí quyết làm nên thành công trong nghệ thuật đầu bếp của họ.

Ẩm thực Mỹ có sự phong phú là điều dễ hiểu, bởi phần lớn là người dân nhập cư  thuộc các quốc gia và chủng tộc khác nhau. Điều đó không chỉ hình thành nền văn hóa phong phú mà ngay đến cả ẩm thực cũng không tránh khỏi sự đa dạng. Trên thế giới, nền ẩm thực của mỗi quốc gia đều có đặc trưng riêng hoặc nếu có du nhập cũng dừng lạ ở một dưới hạn nhất định. Nhưng Mỹ là một ngoại lệ, đất nước giàu có này dường như tiếp nhận hết thảy văn hóa ẩm thực đến từ mọi nơi. Và trên nước Mỹ tồn tại bao nhiêu chủng tộc thì có bấy nhiêu những nét đặc trưng riêng.

mua ve may bay di my gia re

Tuy nhiên điều đáng nói là sau khi tiếp nhận nét văn hóa đặc trưng đó thì khi vào đến Mỹ, tất cả lại hòa lẫn vào nhau để phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, môi trường và văn hóa của vùng đó. Bởi vậy mà các món ăn của Mỹ vừa mang dư vị của nguồn gốc vừa có sự sáng tạo theo đúng nhu cầu của người dân. Mua vé máy bay đi Mỹ, du lịch mảnh đất rộng lớn này, chắc chắn bạn sẽ hiểu được xứ sở cờ hoa còn nhiều hơn không chỉ là thức ăn nhanh. Trong các bữa ăn gia đình của người Mỹ, bạn sẽ nhận thấy dễ dàng sự phong phú của các món ăn, bao gồm: những món truyền thống đến hiện đại, các món ăn nhanh và cả những món mang hương vị đặc trưng của vùng đất sinh sống.

5 món ngon nên thử ở Mỹ

Khi mua vé máy bay đi San Francisco, Washington, New York hay bất cứ thành phố nào khác ở Mỹ, bạn không nên bỏ qua các món ăn ngon dưới đây:

Súp Nghêu: một món ăn phổ biến và được du khách thập phương yêu thích ở Mỹ. Trong rất nhiều loại súp nghêu thì súp nghêu Massachuset được xem là ngon nhất với nhiều nguyên liệu như: thịt lợn muối, hành tây, thịt nghêu, khoai tây và gia vị chuyên dùng.

Pastrami: có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, khi du nhập vào Mỹ đã được đón nhận và trở thành một món ăn được yêu thích. Món ăn được chế biến từ thịt bò, ướp các loại gia vị, sau đó hun khói cho chín. Mua vé máy bay đi New York thì đừng quên thưởng thức món Pastrami, nơi có nhiều địa chỉ nổi tiếng.

san ve may bay di my gia re

Bánh Shootfly: thường được sử dụng cho buổi sáng hoặc mua dự trữ trong lúc di chuyển rất tiện lợi. Món ăn được bọc một lớp vỏ bao gồm đường và bột phủ lên mặt bánh, khiến ai cũng nghiền.

Dăm bông hun khói: là một món ăn bạn dễ dàng bắt  gặp ở bất cứ đâu trên nước Mỹ.  

Fajita: là món ăn ngon có trong thực đơn của nhiều nhà hàng ở Mỹ. Mua vé máy bay Korean Air đi Mỹ, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức một món ăn ngon bậc nhất của xứ sở cờ hoa. Thịt bò là nguyên liệu chính của món ăn này. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC