Du ngoạn núi Rushmore – nước Mỹ

17/12/2015 Vietnam Booking

Núi Rushmore là ngọn núi không chỉ nổi tiếng nhờ độ cao ngất ngưởng hay phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn vang danh nhờ sự xuất hiện của một bức phù điêu khổng lồ. Đây là một tác phẩm điêu khắc được tạc trên khối đá khổng lồ granite do Gutzon Borglum thực hiện, sau này là con trai ông là Lincoln Borglum, cùng với sự cộng tác của 400 công nhân làm việc xuyên suốt hơn 14 năm để hoàn tất.

Rushmore – "Ngọn núi Tổng Thống"

Núi Rushmore thuộc Khu Tưởng niệm Quốc gia của Hoa Kỳ, nằm gần thành phố Keystone, tiểu bang South Dakota, thể hiện gương mặt của 4 nhân vật vĩ đại từng là Tổng thống của Hoa Kỳ. Trong đó, lần lượt từ trái sang phải là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln.

du ngoan nui Rushmore 1

Đứng từ xa, cách đỉnh Rushmore vài cây số, bạn đã có thể nhìn thấy được gương mặt của 4 nhà lãnh đạo một cách rất sinh động.

Nếu bạn đang sở hữu một tấm vé máy bay đi Mỹ, một lần đặt chân đến nước phồn hoa này, bạn hãy đến với núi Rushmore, bạn sẽ phải kinh ngạc bởi vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây với những thác ghềnh và những gã khổng lồ thân thiện.

4 gương mặt – 4 ý nghĩa vĩ đại

Khu tưởng niệm có diện tích trên 5000 mét, cao hơn 1700 mét so với mực nước biển, mang một giá trị nghệ thuật và ý nghĩa lịch sử rất to lớn.

George Washington là gương mặt đầu tiên xuất hiện trên vách núi vào năm 1934, ông là sự tượng trưng cho việc đấu tranh quật cường nhằm giữ vững nền hòa bình và độc lập cho dân tộc.

Tiếp đến, Thomas Jefferson là gương mặt thứ hai, xuất hiện vào năm 1936. Thomas Jefferson là gương mặt sẵn sàng đấu tranh và cống hiến để bảo vệ cho tiếng nói của nhân dân, phát huy tính dân chủ của nước cả nước Mỹ. Ông chính là người đã chấp bút cho bản “Tuyên ngôn độc lập” nổi tiếng của nước Mỹ năm 1776.

du ngoan nui Rushmore 2

Gương mặt thứ ba đó là Theodore Roosevelt, xuất hiện vào năm 1937. Ông là người dẫn đầu trong những phong trào yêu quý động vật, bảo vệ sự sinh tồn của thiên nhiên, với tư tưởng của ông thì thiên nhiên là yếu tố quan trọng nhất góp phần xây dựng và phát triển cuộc sống của con người.

Và cuối cùng là Abraham Lincoln – tổng thống thứ 16 của nước Mỹ. Abraham Lincoln là cha đẻ của sự tự do, có được sự tự do thì con người mới thực sự được làm con người với đúng nghĩa của nó. Chính Abraham Lincoln là người kết thúc cuộc chiến dai dẳng giữa 2 miền Nam Bắc và đồng thời đặt dấu chấm hết cho chế độ nô lệ tại Mỹ.

du ngoan nui Rushmore 3

Tuy cả 4 vị chưa hẳn là những chính trị gia xuất sắc, nhưng đối với nước Mỹ, họ là những gương mặt tiêu biểu, là biểu tượng cho những giai đoạn quan trọng đáng ghi nhớ trong lịch sử quốc gia, mang một tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với nước bạn và trên thế giới.

Thưởng ngoạn vẻ đẹp Rushmore

Mỗi một gương mặt đều có chiều cao là 18 mét, phần con mắt dài 3 mét, khóe miệng dài 5,5 mét, sống mũi dài 6 mét. Hoành tráng và to lớn như thế nhưng không vì vậy mà làm cho bức phù điêu này trở nên thô ráp. Ngược lại, nơi đây luôn đón nhận những tia nắng ban mai đầu tiên vì có hướng về Đông Nam. Phù điêu luôn được bảo trì và tu sửa một cách khéo léo nên từng đường nét trên tượng đều được gọt dũa tỉ mỉ hết sức mịn màng. Những chi tiết khắc họa thể hiện được nét riêng của từng người, trông rất có hồn và sống động giữa khung cảnh thiên nhiên bao la làm cho 4 gương mặt trở nên kỳ vĩ hơn.

du ngoan nui Rushmore 4

Phía dưới bức tượng của 4 vị tổng thống này là bao trùm bởi vách đá cheo leo và rừng thông xanh ngắt cùng với những con đường lát gỗ len lỏi, quanh co tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Du khách đến đây có thể tản bộ dưới dưới những tán thông xanh rờn, đưa mắt ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên uy hùng, lộng lẫy với mọi góc độ. Khác nhau.

Korean Air đồng hành cùng bạn đến Rushmore

Có tận mắt chứng kiến sự chênh vênh của sườn núi với 4 gương mặt vĩ nhân, bạn mới thấy và thấu hiểu được niềm đam mê, sức sáng tạo và sự lao động miệt mài của những người gầy dựng nên tác phẩm điêu khắc vĩ đại này.

du ngoan nui Rushmore 5

Ngọn núi Tổng thống Rushmore ở Mỹ đã thu hút hơn 2 triệu du khách đến thăm quan mỗi năm. Nếu bạn mong muốn có một chuyến đi thú vị, bạn còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ ngay với hãng hàng không Korean Air chúng tôi để sở hữu cho mình 1 chiếc vé máy bay đi Mỹ tiện lợi, giá rẻ đáp ứng nhu cầu du lịch an toàn cho bạn. Korean Air kính chúc bạn có một chuyến hành trình thật thú vị!

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC