Điểm danh những cửa tiệm thịt nướng “ngon khỏi chê” ở Seoul

09/10/2015 Vietnam Booking

Nếu du khách là một “tín đồ” của phim Hàn thì sẽ thường xuyên phải thèm thuồng trước cảnh tượng các nhân vật trong phim đang nhai nghiến ngấu món thịt nướng trứ danh của Hàn Quốc. Món thịt nướng thông thường làm từ thịt bò hoặc thịt lợn, tẩm ướp bằng những loại gia vị đặc trưng của xứ sở kim chi. Ăn kèm với thịt nướng, người ta sẽ dùng rau xà lách, tỏi, ớt, kim chi… để món ăn thêm phần đậm đà. Vậy nên, khi có dịp du khách đặt chân đến Seoul cùng vé máy bay Korean Air thì phải ăn một bữa thịt nướng “no nê” để thỏa mãn vị giác của mình nhé!

Một số tiệm thịt nướng nổi tiếng ở thủ đô Hàn Quốc

Mapo Sutbul Galbi Nonhyundong

Quán thịt nướng này tọa lạc ở khu Nonhyundong, mở cửa liên tục 24/24 hằng ngày. Đây là địa điểm được nhiều người biết đến vì các ngôi sao truyền hình thường xuyên đặt bàn hẹn hò tụ tập với bạn bè. Điều đó thể hiện trên tường nhà dán đặc kín các tấm poster của các diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc. Khuôn viên của quán khá lớn, có sức chứa tới 250 chỗ và hầu như lúc nào cũng đông khách. Món thịt bò nướng của quán được gọi là tuyệt đỉnh và có sức hút khó cưỡng với bất cứ ai. Được ăn ở một quán ăn ngon, và có cơ hội gặp gỡ thần tượng hẳn là một kế hoạch trọn vẹn đôi đường phải không?

Địa chỉ: 62-6 Nonhyeon-dong, quận Gangnam

mon nuong han quoc

Sutbul Mapo Galbi Shincheon

Sutbul Mapo Galbi là cửa hàng nổi tiếng cả với món thịt bò và thịt lợn nướng. Điểm đặc biệt của quán nằm ở nước sốt tẩm ướp có hương vị riêng không thể trộn lẫn với bất cứ nơi nào khác. Người ta không chỉ sử dụng những loại gia vị cơ bản mà còn cho thêm vào một ít nước ép mận để tăng thêm vị ngọt tự nhiên cho miếng thịt khi thưởng thức. Một suất thịt nướng có giá khoảng 26,000 won nhưng bù lại chất lượng thì miễn bàn, rất đáng “đồng tiền bát gạo”. Du khách mua vé máy bay đi Seoul không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ: 188-11 Jamsil-dong, quận Songpa

Woosung Galbi Yaksu-dong

Cửa tiệm thịt nướng này nằm trong chợ Yaksu, quán nhỏ ở lề đường với ghế nhựa, vách ngăn tuềnh toàng, đúng kiểu mà bạn thường thấy trên các bộ phim Hàn. Tuy đơn giản nhưng chất lượng lại không đơn giản chút nào, rất thơm ngon và hấp dẫn. Thực đơn chỉ gồm có món thịt lợn nướng và da lợn. Song tiệm Woosung Galbi vẫn là một trong những điểm hẹn lý tưởng dành cho những ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Giá một phần ăn vào khoảng 12,000 won.

Địa chỉ: 372-40 Shindang3-dong, quận Jung

mon nuong han quoc

Seochomyeonok Seocho-dong

Nhà hàng Seochomyeonok rất nổi tiếng với món sườn lợn và bò được hầm kèm các loại gia vị và nước sốt đặc trưng của xứ sở kim chi. Món thịt ở đây có độ cay vừa phải và không quá ngọt, rất hợp khẩu vị với nhiều người. Vì sự hoàn hảo của gia vị đến không ngờ trong nước hầm nên bạn có thể xin thêm cơm để trộn cho cạn sạch nước hầm còn sót lại nhé, không sẽ tiếc lắm đấy. Giá một phần ăn đầy đặn khoảng 35,000 won.

Địa chỉ: 1557-5 Seocho-dong, quận Seocho

Granny’s Bossam and Spicy Galbi Jjim Yeongdeungpo

Du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc đến Seoul có lẽ hơi khó để tìm ra địa chỉ cửa hàng này trong một con ngõ ở Yeongdeungpo nhưng món thịt nướng ở đây sẽ khiến những công sức bạn bỏ ra là vô cùng xứng đáng. Món thịt nướng hội tụ tất cả những hương vị thơm ngon đặc trưng nhất nhờ loại gia vị bí mật của bà ngoại Hàn Quốc. Đây chắc chắn là một tiệm ăn bạn nhất định phải nếm thử ở Seoul. Giá một suất ăn khởi điểm từ 30,000 won.

Địa chỉ: 3-ga 12-16, Yeoungdeungpo-dong, Yeongdeungpo-gu

mon nuong han quoc

High-end Galbi ở Byeokje Galbi

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm đáng nhớ trong một khung cảnh sang trọng thì Byeokje Galbi là gợi ý dành cho bạn. Nhà hàng này được nhiều người đánh giá cao và một số cho rằng đây là nhà hàng thịt nướng ngon nhất thủ đô Hàn Quốc. Ở Byeokje Galbi, người ta sử dụng loại thịt bò cao cấp nhất Hàn Quốc cho tất cả các món sườn. Vậy nên giá cho một suất nướng thịt bò thượng hạng khá “chát” là 75,000 won những bạn cũng có thể có những lựa chọn khác hợp lý hơn chỉ từ 30,000 won.

Địa chỉ: 205-8 Bangi-dong, quận Songpa

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC