Điểm danh những bức tượng “vĩ đại “ nhất thế giới

13/08/2015 Vietnam Booking

Trên thế giới có không ít các công trình được cả thế giới ngưỡng mộ, và đặc biệt khi chúng được tạo thành do chính bàn tay con người. Trong số đó, đáng nhắc đến chính là các bức tượng điêu khắc – những tuyệt tác đáng kinh ngạc và trường tồn.

Điêu khắc được xem như là một bộ môn nghệ thuật, có từ lâu đời và đã chứng minh tầm quan trọng qua rất nhiều tuyệt tác nổi tiếng thế giới. Ngoài những bức tượng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong các bảo tàng, khu vườn điêu khắc, thì có không ít những pho tượng “vĩ đại” về cả kích thước, ý nghĩa xen lẫn yếu tố nghệ thuật. Hơn hết điều này đã nói lên được sự phát triển không ngừng của nền văn minh nhân loại. Cùng Korean Air website đi một vòng thế giới và chiêm ngưỡng những bức tượng vĩ đại nhất hành tinh.

Những bức tượng vĩ đại nhất hành tinh:

Tượng sư tử Merlion – Singapore

Tượng sư tử Merlion nằm tại đảo Sentosa, Singapore, là một công trình điêu khắc đồ sộ. Bức tượng có độ cao lên đến 36,8 m và cũng chính là biểu tượng của quốc đảo sư tử. Để hoàn thành bức tượng này, số chi phí bỏ ra là 7,5 triệu USD.

nhung-buc-tuong-vi-dai-2-13-4-2017

Tượng Nữ thần tự do – Mỹ

Mua vé máy bay đi Mỹ, hầu hết các du khách đều không bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng biểu tượng của xứ sở cờ hoa – Tượng Nữ thần Tự do. Bức tượng được đặt tại đảo Liberty, thuộc thành phố New York.

Tượng Nữ thần Tự do là món quà  của nước Pháp tặng Mỹ, một tác phẩm điêu khắc có phong cách tân cổ điển khổng lồ. Kiệt tác này do kiến trúc sư Frédéric Bartholdi  đảm nhận và khánh thành năm 1886. Bức tượng là hình dáng của một người phụ nữ mặc áo choàng – nữ thần tự do, một biểu tượng mẫu mực cho sự tự do của chính người dân. Mua vé máy bay đi New York, cơ hội chiêm ngưỡng tuyệt tác này sẽ là trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn.

nhung-buc-tuong-vi-dai-1-13-4-2017

Tượng chúa Jesus cứu thế – Rio de Janeiro, Brazil

Tượng chúa Jesus cứu thế ở Brazil được đánh giá là một pho tượng kinh điển, một biểu tượng trường tồn cho niềm tin về đức chúa của người dân. Phải mất 9 năm để hoàn thành, bức tượng thỏa lòng mong ước của người dân về độ kỳ vĩ và hoàn hảo của nó. Bức tượng có khối lượng 635 tấn, dang tay cao 68 m, sừng sững trên đỉnh núi Corcovado có độ cao 700 m. Bức tượng tọa lạc tại thành phố Rio de Jainero, Brazil và trở thành một phần không thể thiếu, tô thêm sắc màu cho lễ hội Carnival nổi tiếng.

Bức tượng đôi Phật Laykyun Sekkya, Myanmar

Cặp tượng Phật Laykyun Sekkya được hoàn thành vào năm 2008 , cao 130 m và đến nay trở thành bức tượng cao thứ 2 trên thế giới. Được xây dựng trên đỉnh đồi Po Kaung, tượng Phật trở thành một điểm dừng tâm linh của người dân và không ít du khách tại Myanmar. Ngoài ra, bức tượng Phật nằm Monywa hoàn thành năm 1991 cũng là một tác phẩm đáng được chiêm ngưỡng.

nhung-buc-tuong-vi-dai-3-13-4-2017

Tượng Phật nằm Chaukhtatgyi – Myanmar

Tượng Phật nằm Chaukhtatgyi được xây dựng năm 1907 và hoàn thành năm 1966, một công trình ấn tượng đặt tại chùa Chaukhtatgyi, Yangon. Có rất nhiều du khách đến Myanmar du lịch và không bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng pho tượng tâm linh này. Tượng Phật nằm dài 72m, cao 16 m được chạm khắc vô cùng tinh xảo, miêu tả rõ nét phong thái của Đức phật. Ngoài ra, trong lòng bàn chân của Phật còn được chiêm ngưỡng bởi 108 hiện vật cao quý trong hệ thống Phật Giáo.

Tượng thần Ganesha – Thái Lan

Nhằm tôn vinh vị thần đại diện cho thành công, tài trí, đức hạnh, bức tượng về vị thần Ganesha được xây dựng tại Thái Lan. Pho tượng vĩ đại này được đặt tại tỉnh Chachoengsao và trở thành một tuyệt tác điêu khắc. Bức tượng cao 15,8 m và dài 23,7 m.

nhung-buc-tuong-vi-dai-4-13-4-2017

Tượng đài Mao Trạch Đông – Trung Quốc

Bức tượng đài miêu tả chân dung của ông Mao Trạch Đông cũng đáng nhắc đến trong danh sách bởi sự kỳ vĩ của nó. Nằm tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, bức tượng khổng lồ này được xây dựng với kinh phí 35 triệu USD.

Tượng phật ngồi Lạc Sơn – Trung Quốc

Cùng với tượng đài Mao Trạch Đông, Tượng phật ngồi Lạc Sơn cũng chính là một cái tên ấn tượng ở Trung Quốc. Đây là pho tượng được tạc trực tiếp từ đá lớn bậc nhất thế giới.  Pho tượng cao 71 m, rộng 28 m, ngay vách núi Lăng Vân, Tứ Xuyên và đến nay đã có niên đại hơn 1.200 năm. Để hoàn thành pho tượng này, các nhà điêu khắc phải mất 90 năm xây dựng.

nhung-buc-tuong-vi-dai-5-13-4-2017

Tượng Đất Mẹ – Ukraine

Tượng Đất Mẹ được xây dựng nhân sự kiện kỷ niệm chiến thắng của của quân đồng minh trước phát xít Đức. Bức tượng cao 61m, và cũng là nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố Kiev, Ukraine.

Ngoài ra, bức tượng đá Decebalus ở Romania, Tượng thần Murugan – Malaysia, Tượng chúa Jesus – Ba Lan… cũng là những công trình điêu khắc kỳ vĩ nổi tiếng.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC