Đi du lịch Hàn Quốc nên mua quà gì?

11/01/2016 Vietnam Booking

Xứ sở kim chi là một đất nước hội tụ quá nhiều ưu điểm khiến du khách đặt mua vé máy bay Korean Air thích mê: cảnh quan tuyệt mỹ như tranh vẽ, ẩm thực phong phú, xu hướng thời trang dẫn đầu, có nhiều loại nhân sâm quý và hàng loạt những mặt hàng điện tử chất lượng nhưng giá rẻ… Vậy nên sau chuyến tham quan của mình, các du khách sẽ có vô số lựa chọn về quà tặng để mua cho người thân, bạn bè ở quê nhà.

Những gợi ý quà tặng cho chuyến du lịch Hàn Quốc

Nhân sâm

Ngoài quê hương của kim chi, Hàn Quốc còn được xem là xứ sở của nhân sâm. Trong các quốc gia ở Châu Á, Hàn Quốc có nhiều điều kiện thuận lợi cho loài nhân sâm sinh trưởng và phát triển tốt. Mặt hàng nhân sâm đa dạng chủng loại nhất là ở khu chợ nhân sâm Geumsan như nhân sâm tươi, bạch sâm, hồng sâm, rượu sâm, cao sâm…

du lich Han Quoc nen mua qua gi 1

Mỹ phẩm

Người dân Hàn Quốc sở hữu làn da trắng mịn màng khiến bao người ghen tỵ. Ngoài nhân tố khí hậu lạnh tác động thì ngành công nghệ làm đẹp ở xứ Hàn đóng vai trò chủ chốt khi đưa ra thị trường những cái tên nổi bật: Skinfood, The Face Shop, O’hui… Vì vậy, nhân cơ hội này bạn hãy mua ít mỹ phẩm tặng cho bạn bè, hẳn là họ sẽ rất thích.

du lich Han Quoc nen mua qua gi 2

Mật ong

Mật ong tại Hàn là một trong những sản phẩm “đắt xắt ra miếng” nhưng chất lượng đi kèm thì khỏi phải bàn. Mật ong ở đây có chứa nhiều vitamin và mùi nồng tự nhiên. Ghé cửa hàng Ssamziegil, bạn tha hồ chọn những hũ mật ong nhỏ xinh về làm quà cho người thân.  

Thời trang

Thời trang là thế mạnh trong mảng làm đẹp của Hàn Quốc. Du khách có thể mua mọi thứ mình thích từ những sản phẩm bình dân đến những mặt hàng cao cấp ở đây. Những địa chỉ mua sắm du khách đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc nên tham khảo: chợ Dongdaemun nằm ở trung tâm thành phố hay con phố mua sắm nổi tiếng nhất Daegu – Dongsungro. Cả hai nơi đều tập trung các cửa hàng thời trang với mẫu mã mới nhất và chất lượng. Myeong-dong có các cửa hàng bách hóa và đồ hiệu uy tín. Chợ Namdaemun hoạt động liên tục suốt ngày, giá cả phải chăng hơn nhiều so với bên ngoài. Khu phố Tây Itaewon là địa điểm lý tưởng săn hàng đồ da và đồ handmade. Phố Chungjangno là khu chợ truyền thống cổ, nổi tiếng với các món thời trang lâu năm.

du lich Han Quoc nen mua qua gi 3

Xà phòng sản xuất thủ công

Susuhun ở Ssamziegil là một cửa hàng bán loại xà phòng DIY từ các nguyên liệu tự nhiên được nhiều người biết đến. Nguyên liệu chính là từ dầu quả argan của Morroco, sâm Hàn, dầu dừa Phillipines… nên mỗi loại xà phòng sẽ có những đặc tính đặc trưng hợp với loại da của bạn. Xà phòng được đóng gói cẩn thận rất đẹp mắt.

du lich Han Quoc nen mua qua gi 4

Ảnh lụa

Một số ý kiến cho rằng chuyến du lịch Hàn Quốc chỉ trọn vẹn khi bạn phải mua được vài cuộn tranh lụa. Bạn yên tâm vì món quà này sẽ không chiếm nhiều diện tích trong hành lý của bạn. Có nhiều kích cỡ khác nhau để du khách tùy ý chọn, từ những cuộn nhỏ có mức giá khoảng 25,000 won đến những cuộn kích thước lớn giá từ 45,000 won.  

Đồ thủ công mỹ nghệ

Các cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ ở Insa-dong, Gahoe-dong và Samcheong-dong là những địa chỉ thường xuyên lui tới của du khách khi muốn mua các sản phẩm văn hóa đặc trưng của xứ kim chi. Nếu mặt hàng chủ đạo của Insa-dong là quần áo truyền thống, trà, các sản phẩm làm từ giấy, đồ thủ công mỹ nghệ thì Gahoe-dong nổi tiếng với đồ gốm sứ chất lượng cao và Cheongdam-dong là các mặt hàng trang trí trong nhà.

du lich Han Quoc nen mua qua gi 5

Hàng điện tử

Có hai cái tên mà du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc nên lưu ý là chợ điện tử lớn nhất Hàn Quốc Yongsan nằm ở Seoul, nơi bạn có thể ráp một chiếc máy tính, các thiết bị điện tử với mức giá khá mềm. Khu vực chợ Namdaemun ở quanh cổng thành Sungnyemun có nhiều cửa hàng máy ảnh đáng tin cậy khi bạn muốn sắm một chiếc máy ảnh mới.

Con dấu đóng tên

Nhiều du khách tỏ ra rất thích thú trước sản phẩm vừa nhỏ gọn, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế này. Một cửa hàng có tên Callizone thuộc tòa nhà Ssamziegil chuyên làm các con dấu thủ công theo yêu cầu của khách hàng, chỉ mất một thời gian ngắn, bạn đã có trong tay một quà tặng độc đáo.

du lich Han Quoc nen mua qua gi 6

Trà

Trà được đóng gói trong những chiếc hộp xinh xắn, chỉn chu hẳn sẽ là một món quà ưng ý để chăm sóc tốt cho sức khỏe của người thân. Vậy nên đến Hàn Quốc, bạn đừng quên mua cho mình một ít nhé! 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC