Đi du lịch Canada cần chuẩn bị những gì?

10/10/2015 Vietnam Booking

Canada là một quốc gia xinh đẹp nằm ở cực Bắc của Bắc Mỹ. Quốc gia này được mệnh danh là xứ sở lá phong bởi khi mùa thu sang khắp nơi phủ tràn ngập màu sắc rực rỡ của những chiếc là phong từ những tán cây, những khu vườn đến cả những khu rừng rộng lớn, tất cả tạo nên một tuyệt tác hội họa hiếm gặp. Vì vậy, Canada luôn có sức quyến rũ mê hoặc với du khách. Tuy nhiên khi có ý định mua vé máy bay đi Canada, bạn cần phải tìm hiểu chi tiết mọi thứ liên quan đến địa điểm sẽ tham quan để tránh bị những bỡ ngỡ và phiền phức không đáng có.

“Những gạch đầu dòng” quan trọng cần chuẩn bị cho chuyến đi Canada

Chuẩn bị hộ chiếu, visa và các giấy tờ tùy thân

Có hai loại visa du lịch là một lần và nhiều lần. Đối với visa du lịch một lần sẽ chỉ cho phép bạn tham quan Canada duy nhất một lần. Khi đến Canada, các nhân viên hải quan sẽ kiểm ra và quyết định lần cuối liệu bạn có đáp ứng đủ các các yêu cầu nhập cảnh hay không. 6 tháng là thời hạn để bạn lưu trú tại Canada theo hình thức du lịch này.

Đối với visa du lịch nhiều lần sẽ cho phép bạn đến Canada nhiều lần khi visa chưa hết hạn. Visa này thường có giá trị sử dụng nhiều hơn một lần. Bạn sẽ không thể nhận được visa này nếu như thời hạn hộ chiếu của bạn có giá trị trong khoảng thời gian ngắn hơn visa.

Để xin visa, bạn phải đến lãnh sự quán Canada ở TP. HCM và Hà Nội để xin cấp visa tạm thời bao gồm visa du lịch cho người Việt Nam. Thời gian đợi visa khoảng 30 ngày, thời gian xét duyệt visa ba tuần.

du lich canada

Sắp xếp hành lý

Theo quy định chung là du khách không được để những vật sắc nhọn bằng kim loại, các loại chất lỏng, chất dễ gây cháy trong hành lý xách tay mà phải cho vào hành lý ký gửi đàng hoàng. Canada nghiêm cấp các hình thức nhập khẩu những sản phẩm làm từ thịt, rau quả… dưới mọi hình thức và quản lý rất gắt gao, vì vậy bạn cần phải tuân thủ điều lệ này. Hành lý mang theo chỉ được mang tối đa 2 lít rượu và 2 cây thuốc lá.

Lưu ý thời tiết ở Canada lạnh hơn Việt Nam rất nhiều nên bạn cần phải mang theo nhiều áo ấm mới có thể “sống sót” qua những ngày lạnh giá.

du lich canada

Tiền tệ

Du khách mua vé máy bay giá rẻ đến Canada chỉ được phép mang theo 3,000 đô la Mỹ, nếu vượt quá con số trên thì phải khai báo với hải quan. Nhưng thuận tiện hơn cả là hãy sử dụng thẻ tín dụng vì khi thanh toán bạn sẽ được tính theo tỷ giá ngân hàng Nhà nước thấp hơn thị trường tự do.

Bảo hiểm du lịch

Trong bất cứ chuyến đi nào cũng đều không tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn như bệnh tật, tai nạn, thất thoát tài sản, gặp sự cố ngoài ý muốn… Do đó bạn sẽ cần đến dịch vụ cứu trợ khẩn cấp, các thông tin về địa điểm y tế, dịch vụ pháp lý…Để chuyến đi an toàn và trọn vẹn, bạn nên chọn mua một loại hình bảo hiểm du lịch phù hợp với mục đích của chuyến đi để được bảo vệ một cách tốt nhất.

Lên kế hoạch và đặt vé sớm

Nếu đã có kế hoạch du lịch cụ thể thì bạn cần đặt phòng khách sạn, thuê xe, đặt vé máy bay ít nhất là ba tháng trước chuyến hành trình. Vì nếu bạn không đặt vé sớm sẽ vuột mất những chương trình khuyến mãi và các ưu đãi hấp dẫn với mức giá phải chăng đi kèm dịch vụ chất lượng.

Tìm hiểu về thời tiết

Khí hậu Canada thuộc nhóm khí hậu lạnh và băng tuyết nhưng trên thực tế khí hậu của đất nước lá phong cũng vô cùng đa dạng. Canada có bốn mùa rõ rệt trong năm, đặc biệt là ở các vùng dân cư đông đúc giáp giới nước Mỹ. Nhiệt độ mùa hè có thể lên tới 35 độ C, trong khi vào mùa đông nhiệt độ lại giảm xuống đến – 25 độ C. Vào mùa xuân và mùa thu nhiệt độ sẽ ôn hòa hơn.

du lich canada

Những địa điểm tham quan ở Canada

Nếu đã đặt chân đến Canada sẽ có rất nhiều nơi bạn muốn ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Canada Rockies nằm ở phía Tây Canada là một trong những dãy núi có khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ nhất xứ sở lá phong. Đây là một quần thể đồ sộ được tạo nên bởi hàng triệu ngọn núi đá khác nhau kết hợp với những khu rừng bạt ngàn và các thác nước lộng lẫy. Tiếp đến là thác nước Niagara tọa lạc ở biên giới nước Mỹ và Canada, là một trong những thác nước ngoạn mục nhất thế giới. Bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi du thuyền Maid of the Mist để tiếp cận thật gần với nơi thác đổ xuống để tận hưởng sự mạnh mẽ đầy mê hoặc của Niagara.

du lich canada

Canada còn sở hữu những thành phố đầy cuốn hút. Trong đó, Vancouver là một thành phố phát triển bậc nhất ở nước này, tuy nhiên sự phát triển về kinh tế không đồng nghĩa với việc phải “hy sinh” những nét đẹp tự nhiên do tạo hóa ban tặng. Du khách sẽ rất thích thú trước hình ảnh những tòa nhà hiện đại chọc trời có thể “chung sống hòa bình” với những mảng màu tươi tắn của thiên nhiên. Không nhộn nhịp, hối hả như Vancouver, Toronto, hình ảnh Ottawa hiện lên là một thành phố của nghệ thuật với nhiều di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử hay những viện bảo tàng uy nghiêm. Với nét cá tính riêng không thể trộn lẫn, Ottawa vẫn làm nao lòng các du khách mua vé máy bay Korean Air.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC