Đắm mình trong không gian nghệ thuật ở Dallas

09/03/2016 Vietnam Booking

Dallas là thành phố lớn thứ 9 của Mỹ cũng đồng thời là một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh chóng ở xứ sở cờ hoa. Du khách đặt mua vé máy bay đi Dallas sẽ nhận ra rằng thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế, xã hội, văn hóa mà còn là nơi có nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Dallas ghi điểm trong mắt du khách ở sự hài hòa giữa nhịp sống về đêm sôi động và những góc phố yên bình, những không gian xanh thân thiện với môi trường hay nơi hội tụ những giá trị nghệ thuật vĩ đại…

Khám phá những mảng màu nghệ thuật khác nhau ở  Dallas

Bảo tàng Nghệ thuật Dallas

Khi đặt chân đến Bảo tàng Nghệ thuật Dallas, điều gây ấn tượng đầu tiên chính là màu sắc đỏ tươi cuốn hút của một công trình bằng thép kiên cố đặt ở phía trước. Bảo tàng là nơi trưng bày hơn 20,000 tác phẩm đặc sắc ở khắp bốn tầng lầu của bảo tàng. Bạn nhớ chuẩn bị một đôi giày thật êm nếu có dự định khám phá bảo tàng nguyên ngày.

Bảo tàng phân bố thành các khu riêng rất logic. Bước vào bên trong tòa nhà, ở tầng 1 là phòng trưng bày mỹ thuật đương đại từ những năm 1945. Tầng 2 là nơi lưu giữ các hiện vật cổ có từ thời La Mã và Hy Lạp. Tầng 3 là dành cho mỹ thuật ở Châu Phi, giai đoạn từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 20.

ve may bay gia re di dallas

Tầng một trưng bày mỹ thuật đương đại từ năm 1945. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng như Jackson Pollock, Anish Kapoor và Francis Bacon. Ngược dòng thời gian đến tầng hai, nơi trưng bày các đồ vật và hiện vật thời La Mã và Hy Lạp cổ đại, cũng như mỹ thuật và điêu khắc Châu Âu. Trên tầng 4 là “lãnh địa” của các tác phẩm mỹ thuật Châu Mỹ, trải dài qua ba thế kỷ và đại diện cho các quốc gia gồm Mỹ, Canada và Mexico.

Riêng với những gia đình thì đừng quên khu C3 là nơi du khách có thể trải nghiệm tương tác thực sự với nghệ thuật. Cụ thể là các bạn nhỏ có thể chơi xếp hình, chơi các con rối, xem tranh nghệ thuật sống động ở trong sách. Đặc biệt khu sáng tác nghệ thuật chào đón tất cả khách tham quan thuộc mọi lứa tuổi để cho ra lò những tác phẩm nghệ thuật của chính mình.

Trung tâm Điêu khắc Nasher

Trung tâm Điêu khắc Nasher tọa lạc trong một tòa nhà hiện đại, xinh đẹp được bao quanh bởi một sân vườn rộng và yên tĩnh, giống như một ốc đảo nhỏ lọt thỏm giữa lòng phố thị.

Trung tâm chính thức đi vào hoạt động vào năm 2003 trưng bày bộ sưu tập cá nhân của hai người sáng lập là Raymond và Patsy Nasher. Về sau, họ đi khắp thế giới sưu tầm những tác phẩm giá trị nên quyết định bỏ vốn đầu tư thành lập trung tâm quy mô hơn.

ve may bay di dallas gia re

Đến đây du khách mua vé máy bay đi Mỹ sẽ tìm thấy những tác phẩm ý nghĩa xoay quanh chủ đề mỹ thuật quốc tế, của Picasso, Henri Matisse, Willem de Kooning… Trực thuộc khu nghệ thuật hiện đang phát triển rất lớn mạnh ở Dallas, tuy là bảo tàng tư nhân nhưng giá cả lại rất hợp lý. Du khách cũng có thể mua một vé kết hợp tham quan cả Bảo tàng Nghệ thuật Dallas để được giảm giá vì trung tâm điêu khắc nằm sát bên bảo tàng nghệ thuật.

Nếu không quan tâm nhiều đến nghệ thuật, du khách có thể chọn đọc sách hay thư giãn bên bạn bè, người thân ở khu vườn thoáng đãng bên ngoài, được điểm tô bởi 25 bức tượng điêu khắc, các công trình nước và 170 cây xanh. Nếu muốn ăn chút gì đó lót dạ, hãy ghé qua Nasher Café cũng nằm trong khu vườn, bạn sẽ được phục vụ chu đáo.

Nhà hát Majestic

Nhà hát Majestic là một trong những địa điểm biểu diễn nghệ thuật hàng đầu nước Mỹ, gồm nhiều loại hình đa dạng từ hài kịch đến nhạc kịch. Một phần trong nét quyến rũ của nhà hát chính là ở kiến trúc và lịch sử. Với sự kết hợp tương phản giữa thiết kế chủ đạo theo phong cách Phục Hưng và biển hiệu theo kiểu hiện đại đã khiến nhiều du khách cảm thấy thích thú. Sân khấu của nhà hát đã từng là “đất diễn” của hàng loạt các tên tuổi vang dội như chuyên gia tự giải thoát Harry Houdini và huyền thoại nhạc jazz Duke Ellington…

ve-may-bay-di-dallas-13-04-2017-3

Từ khi đi vào hoạt động năm 1921 với vai trò là nhà hát tạp kỹ, Majestic đã tổ chức nhiều chương trình thuộc các loại hình khác nhau. Sau đó, khi không còn giữ chức năng là nhà hát tạp kỹ, Majestic trở thành rạp chiếu phim, là nơi diễn ra những buổi công chiếu phim quan trọng từ năm 1930. Một thời gian sau, nhà hát thuộc quyền sở hữu của thành phố, được nâng cấp lên trở thành trung tâm nghệ thuật.

Khu vực thính phòng chính là không gian mang hơi hướng Baroque với các dãy ghế sàn và hai tầng lửng. Nhà hát có sức chứa gần 2,000 người, các bức tường chạm trổ tinh vi, dát vàng lấp lánh, trong khi các cầu thang được lát đá cẩm thạch tuyệt đẹp.

Nhà hát nằm ở khu Main Street, du khách sẽ bắt gặp nhiều nhà hàng chất lượng ở các khu vực lân cận để thưởng thức các bữa ăn trước và sau buổi diễn.  

Đồng hành cùng tấm vé máy bay giá rẻ của đại lý Korean Air chính là sự lựa chọn tối ưu nhất cho hành trình khám phá của bạn. Nhanh tay liên hệ với phòng vé của chúng tôi để nhanh chóng săn được những tấm vé máy bay giá tốt nhất.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC