Lưu ngay lịch trình chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn

20/08/2021 Ý Nhi

Chính phủ 2 nước vừa quyết định tiếp nối hành trình đặc biệt của những chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam, trong đó có chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn. Tháng 8 và tháng 9 này cùng đón chờ các, đưa hàng trăm người Việt và chuyên gia đến Việt Nam nhé. Lịch bay đã được Koreanair cập nhật đầy đủ rồi đó, bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem qua nhé.

Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn

Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn

Chuyến bay hồi hương đón người Việt

Các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn mở ra bởi một trong những mục đích trong yếu là cứu trợ người Việt về nước. Đặc biệt là những trường hợp đặc biệt khó khăn. Sau đây là thông tin về lịch bay hồi hương của người Việt cũng như các quy định liên quan đến hành trình hàng không bạn nhé.

1. Thời gian bay

Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn đối với người Việt, hiện thời chỉ có lịch mới nhất từ tháng 8 đến tháng 9 cập bến tại Hà Nội và Cam Ranh. Các chuyến về Sài Gòn vẫn đang chờ được cập nhật và thông báo mới nhất từ hãng bay.

Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Sài Gòn sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay gần nhất trong tương lai.

2. Đối tượng nhập cảnh

Tất cả những người Việt Nam thuộc diện:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Mỹ cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Mỹ không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại Hoa Kỳ vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Mỹ không có khả năng về tài chính.
Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt từ Los Angeles về Sài Gòn

Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt từ Los Angeles về Sài Gòn

3. Giấy phép thông hành

Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt từ Los Angeles về Sài Gòn:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Mỹ và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Chuyến bay chuyên gia đón người nước ngoài

Tiếp nối xuyên suốt các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn đón người Việt, những chuyến bay chuyên chở chuyên gia cũng đang được khai thác tích cực. Hiện thời trong tháng 8 này, tần suất của các chuyến chuyên gia là 3 – 5 chuyến, vậy nên những chuyên gia nào có nguyện vọng nhập cảnh vào Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9 chớ bỏ lỡ lịch bay bên dưới nhé.

1. Thời gian bay

Chặng bay Lịch bay mới nhất Giá vé thường
(USD)
Giá vé thương gia
(USD)

Los Angeles – Tp Hồ Chí Minh
(All Nippon Airways)
21,28/8;

4,11,18, 25/9

1200 – 2200 3000 – 4500

2. Đối tượng nhập cảnh

Dưới đây là 2 trường hợp chuyên gia được Việt Nam ưu tiên cho phép nhập cảnh, bao gồm:

Chuyên gia lao động

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.
Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với chuyên gia từ Los Angeles về Sài Gòn

Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với chuyên gia từ Los Angeles về Sài Gòn

3. Giấy phép thông hành

Để có thể an toàn và thuận lợi thông hành qua cửa khẩu Việt Nam, các chuyên gia cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và quy trình nhập cảnh cần thiết. Bởi vì lo sợ mầm bệnh sẽ từ bên ngoài thâm nhập vào cộng đồng trong nước, thế nên quy trình kiểm tra các công văn dành cho người nước ngoài càng gắt gao hơn nữa.

Hành khách đi theo diện chuyên gia cần chuẩn bị và in các giấy tờ công văn chấp thuận được thông qua, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Để thuận lợi nhập cảnh vào Việt Nam, hành khách cần chú ý vấn đề gì?

Trên hành trình tham gia chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn, để có thể thuận lợi nhập cảnh an toàn, thuận lợi, hành khách nên lưu ý những điều đặc biệt sau đây:

1. Về hành trình bay từ Los Angeles về Sài Gòn

  • Lịch bay dự kiến và thời gian, địa điểm khởi hành cho các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn có thể thay đổi tùy thuộc vào: Hành trình bay, số lượng vé còn lại, thời điểm book vé, loại vé một chiều hay khứ hồi, biến của tình hình dịch bệnh toàn cầu trong thời điểm hiện tại…
  • Chuẩn bị đầy đủ thủ tục và giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không và chính phủ Việt Nam.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy xét nghiệm theo yêu cầu đối với người nhập cảnh.
  • Liên hệ với các cơ quan, tổ chức bảo lãnh để chuẩn bị các giấy phép cần thiết và các cam kết bảo trợ y tế
  • Hãy liên hệ ngay +8428 7303 6167 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay từ Los Angeles về Sài Gòn nhanh chóng chỉ trong 3 phút.
Hành khách nên lưu ý những điều đặc biệt trên chuyến bay Los Angeles - Sài Gòn

Hành khách nên lưu ý những điều đặc biệt trên chuyến bay Los Angeles – Sài Gòn

2. Về giá vé từ Los Angeles về Sài Gòn

  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé máy bay từ Los Angeles về Sài Gòn chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.
  • Trường hợp hành khách không khởi hành từ sân bay nêu trên, hoặc có bất kì thông tin nào cần được giải đáp, hãy liên hệ email cuutro@vietnambooking.com để được giải đáp.
  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không: đối với chuyến hồi hương từ 7 – 10 ngày, đối với chuyến chuyên gia từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành.

Hành khách nghiêm túc thực hiện cách ly 14 ngày khi nhập cảnh vào Việt Nam

Cách ly là điều bắt buộc đối với những ai nhập cảnh từ Los Angeles về Sài Gòn. Cụ thể, dựa trên công văn ban bố chính thức từ nhà Nước, hành khách nhập cảnh trên các chuyến bay từ nước ngoài đến Việt Nam cần phải thực hiện cách ly 14 ngày, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ Y Tế và chính quyền địa phương. Do đó, hành khách từ Los Angeles về Sài Gòn cũng không ngoại lệ đối với quy trình cách ly này.

1. Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát dịch bệnh

Nói đến tình hình dịch bệnh hiện tại tại Sài Gòn, có thể nói rằng đang trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng. “Sài Gòn bệnh rồi” hay “Cố lên Sài Gòn” là những hastag được đề cấp nhiều nhất trên các trang thông tin, web site rộng khắp.

Trong bối cảnh tái bùng phát dịch bệnh như hiện tại trong đất nước Việt Nam, TP. HCM là nơi bùng phát nặng nhất với số ca nhiễm leo thang theo từng ngày. Đáp trả những dấu hiệu chuyển biến xấu này đối với an nguy sức khỏe cộng đồng, Sài Gòn đã đưa ra các biện pháp phòng chống đặc trị. Có thể kể đến các hoạt động phòng chống Sar-Covi hiện tại của Sài Gòn như sau:

  • Tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16+: Tiếp tục giãn cách xã hội. Kiểm soát nghiêm ngặt lưu lượng phương tiện giao thông luân chuyển; đặt giờ giới nghiêm cấm ra đường sau 18h…
  • Điều tra, truy vết, khoanh vùng những chuỗi lây nhiễm mới. Tiếp tục tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn doanh nghiệp, xã, phường, quận, huyện.
  • Mở thêm nhiều bệnh viện dã chiến cùng nhiều khu cách ly đặ biệt phục vụ điều trị bệnh cho người dân. Thêm nhiều đội ngũ y bác sĩ từ các tỉnh thành khác đến TP. HCM tiếp sức mùa dịch.
Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát dịch bệnh

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát dịch bệnh

  • Ban bố chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, người bị dừng việc và các trường hợp đặc biệt khác vì dịch bệnh.
  • Tăng cường khử khuẩn trên diện rộng địa bàn TP. HCM.
  • Kiểm soát nghiêm ngặt hành trình “chạy xe về quê chống dịch” như một cơn lũ của người dân trong thời điểm hiện tại.
  • Tăng cường tầm soát dịch bệnh đối với các hành khách tham gia các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam…

Không chỉ dừng lại ở đó, mới đây nhất, theo thông tin từ Ban lãnh đạo thành phố, đã quyết định phong tỏa toàn bộ thành phố trong vòng 2 tuần: từ ngày 23/08/2021. Áp dụng biện pháp phòng dịch cấp cao, ai ở nhà nấy, siêu thị hàng quán đóng cửa, quân đội sẽ được điều động hỗ trợ hết mức cho người dân về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm…

1. Tại sân bay

Chính bởi tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện tại, hành khách càng được kiểm tra gắt gao quy trình nhập cảnh hơn cả. Các quy trình ấy bao gồm:

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Từ khu vực lối đi vào từ cửa xe buýt, hành khách sẽ được phân luồng, lựa chọn ngẫu nhiên để đến bàn ghi thông tin khai báo.
  • Để đảm bảo công tác phòng bệnh cũng như trật tự khi thực hiện xét nghiệm, người lấy mẫu được nhân viên y tế điều phối phát số thứ tự, ghi tên đánh dấu vào ống chứa mẫu xét nghiệm.

 

  • Khi tiến vào khu vực lấy mẫu, người lấy mẫu được hướng dẫn sát khuẩn và rửa tay một lần nữa bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn khi chờ đến lượt.
  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
  • HCDC khuyến cáo, người đến TPHCM từ các tỉnh có ca nhiễm cộng đồng và các địa điểm khác phải chủ động khai báo y tế. Nếu mắc bệnh mà trước đó không khai báo y tế, thì sẽ bị xử phạt nghiêm hành vi để lây lan dịch bệnh vì không khai báo y tế.
Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn

Hành khách được kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn

2. Tại khách sạn

Sau khi xét nghiệm và lấy mẫu, đồng thời chứng nhận âm tính với Sar-Covi, những hành khách có sức khỏe ổn định sẽ được đưa về khách sạn để cách ly trong thời gian quy định của Bộ Y Tế.

Trong 14 ngày này, hành khách sẽ được hỗ trợ:

  • Thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.

Song song với quá trình cách ly được chỉ định, khách hàng còn được nhân viên y tế kiểm tra và xét nghiệm Covid – 19 theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế và Chính Phủ. Theo đó, nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

3. Tại nhà

Vào ngày cuối cùng của quá trình cách ly y tế (trưa ngày 15), quý khách sẽ được trả phòng và trả tự do trở về nơi lưu trú trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày này. Với điều kiện là âm tính với mầm bệnh trong suốt 14 ngày cách ly. Sau khi trở về nơi lưu trú, quý khách còn cần phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Cách ly không chỉ là nghĩa vụ của người nhập cảnh đối với đất nước, mà còn thể hiện thái độ, tinh thần trách nhiệm trong việc gìn giữ sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, trở về trên các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn nói chung hay các chuyến bay quốc tế khác nói riêng, hành khách cần phải nghiêm chỉnh thực hiện các ly y tế theo đúng quy định ban hành.

Lời kết

Chào đón những chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn mới nhất trong tháng 8 & 9, những ai có nguyện vọng nhập cảnh vào Việt Nam lại có thêm một hy vọng mới. Đừng chần chừ quá lâu bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay là rất khó lường.

Nếu có thể đáp ứng đủ điều kiện về nước, hãy tranh thủ đặt vé ngay. Đặc biệt: hãy luôn chăm sóc sức khỏe bản thân cùng gia đình thật tốt, đồng thời giữ vững tinh thần lạc quan vui vẻ bạn nhé. Chúc cho bạn có một chuyến hành trình suông sẻ, tốt đẹp.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC