Đón chào chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn sắp tới

22/10/2021 Ý Nhi

Các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn ra với mong ước cứu trợ đồng bào người Việt đang mắc kẹt tại nước bạn, gặp nhiều khó khăn về kinh tế, tài chính và an sinh xã hội. Trước cơn sốt xình xịch của đại dịch Sar-CoV-2, các nước đều không dám nghỉ ngơi trong công tác phòng – chống dịch bệnh của mình. Lưu ngay thông tin chuyến bay để được hướng dẫn trên các chuyến bay an toàn mùa dịch bạn nhé.

Các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn

Các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn

Malaysia đương đầu cùng dịch Sar – Covi

Trước thềm diễn biến phức tạp của đại dịch đối với toàn thế giới, Malaysia cùng những quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới cũng đang tích cực phòng – chống và đẩy lùi dịch bệnh. Tổng hợp những thông tin gần đây nhất tại Malaysia, chúng ta có:

  • Malaysia ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực trong kiểm soát đại dịch. Cụ thể, số ca mắc mới COVID-10 tại Malaysia đã liên tục giảm từ ngày 3/10 vừa qua, trong khi tỷ lệ lây nhiễm quốc gia (Rt) giảm xuống còn 0,88 so với thời kỳ đỉnh điểm là 1,4. Đây quả là một dấu hiệu đáng mừng.
  • Chính phủ Indonesia và Chính phủ Malaysia có kế hoạch hợp tác ứng phó với đại dịch COVID-19, trong đó có việc công nhận chứng chỉ tiêm chủng lẫn nhau và thiết lập các phòng xét nghiệm PCR.
  • Mở rộng đối tượng được tiêm mũi vaccine tăng cường. Mục tiêu của việc tiêm mũi thứ 3 là để đảm bảo tất cả những người đã tiêm vaccine đều có được thời gian bảo vệ tối ưu.
Malaysia đương đầu cùng dịch Sar - Covi

Malaysia đương đầu cùng dịch Sar – Covi

  • Đồng thời, từ ngày 1/11, công chức làm việc cho Chính phủ liên bang Malaysia không hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 sẽ bị kỷ luật hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Malaysia thuyết phục phụ huynh cho con đi học dù chưa tiêm vaccine COVID-19. Theo đó, học sinh sẽ được sắp xếp học luân phiên tại nhà và trên trường. Tức chỉ có 50% học sinh học trên trường, trong khi 50% học sinh còn lại trực tiếp nghe giảng bằng hình thức online tại nhà.
  • Đồng thời đất nước cũng mở cửa cho phép đi lại giữa các địa phương; nới lỏng hạn chế đi lại với những người tiêm đủ liều vaccine covid 19. Phát triển lộ trình mở cửa giao thông liên bang tại Malaysia…

Hành trình chung chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam

Trước khi đế với chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn dành cho người Việt và chuyên gia, ta hãy cùng điểm qua thông tin chung từ Malaysia đến Việt Nam bạn nhé.

1. Sân bay khởi hành – sân bay đáp

Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn có các địa điểm khởi hành và đáp như sau:

  • Sân bay khởi hành: Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.
  • Sân bay hạ cánh: Sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM, Việt Nam.

2. Hành trình chung

Thông tin chung về chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam:

Thông tin chuyến bay từ Malaysia

Điểm khởi hành

Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru…

Giá vé máy bay từ Malaysia về Việt Nam

Tùy chặng bay

Thời gian bay trung bình

2 tiếng 30 phút đến 7 tiếng 30 phút

Tần suất bay hàng tháng

2 – 3 chuyến/tháng

Hãng hàng không khai thác

Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Malaysia Airlines, AirAsia, Singapore Airlines, EVA Air, Philippines Airlines, Cebu Pacific, Cathay Pacific…

3. Hãng hàng không khai thác

Có các hãng hàng không thường xuyên chuyên trách các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn, đó là:

  • Vietnam Airlines
  • Singapore Airlines
  • Malaysia Airlines
  • EVA Air
  • Cathay Pacific
  • AirAsia…

Đặc biệt, chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam là một chuyến bay dài và có thể bay thẳng hoặc bay quá cảnh tại 1 – 2 điểm dừng (tùy hành trình). Hành trình bay thẳng hay bay quá cảnh cũng tùy thuộc vào lịch trình, chặng bay mà hãng hàng không khai thác. Để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất, hãy gửi tin nhắn hoặc gọi điện ngay cho chúng tôi.

Chuyến bay đón người Việt từ Kuala Lumpur về Sài Gòn

Các chuyến bay hồi hương từ Kuala Lumpur về Sài Gòn vẫn đang được cập nhật liên tục, dành cho cả người Việt hồi hương lẫn các chuyên gia nước ngoài. Các chuyến bay bắt đầu khởi hành từ tháng 10 này, và sẽ liên tục tiếp nối đến những tháng sau đó. Mời bạn đọc cùng Koreanair theo dõi lịch trình bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn nhé.

1. Đối tượng được phép về nước

Các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn là một tin mừng đối với đồng bào Việt Nam xa xứ nơi đất khách. Việt Nam mở cửa chào đón các trường hợp người Việt đang sinh sống và làm việc tại Malaysia như sau:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Malaysia cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Malaysia không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
Đối tượng nguời Việt được phép về nước

Đối tượng nguời Việt được phép về nước

  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Malaysia.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại Malaysia vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Malaysia không có khả năng về tài chính.

Những trường hợp nêu trên đều là đối tượng người Việt được hỗ trợ đăng ký vé máy bay hồi hương. Bạn đọc nếu đang ở Malaysia hoặc có người thân đang mắc kẹt tại đó, hãy xem thử mình có thuộc các trường hợp ở trên hay không để đăng ký chuyến về nước sớm nhất nhé.

2. Lịch trình bay

Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn đón hành khách Việt hiện thời chưa có thông tin cập nhật cụ thể. Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay dành cho chuyên gia về Sài Gòn sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay kế tiếp bạn nhé.

3. Giá vé

Để biết thông tin chi tiết về bảng giá và thời gian các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn phù hợp, quý khách có thể liên hệ với các đại lý bán vé máy bay uy tín trong Việt Nam. Trong đó có Vietnam Booking – đại lý bán vé máy bay uy tín toàn quốc.

Một số điều lưu ý bạn đọc cần nhớ về giá vẽ để tránh tình trạng hiểu lầm hay bỏ sót thông tin về giá vé, gây bất hoà hoặc không hài lòng cho đôi bên:

  • Giá vé trên các trang bán vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé máy bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn chưa bao gồm thuế và các khoảng phụ phí khác.
Giá vé máy bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn

Giá vé máy bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn

  • Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.
  • Thời gian đặt vé phù hợp đối với các chuyến bay cứu trợ người Việt là trước ngày bay ít nhất 07 ngày.
  • Liên hệ trực tiếp với tổng đài đặt vé 24/7: +8428 7303 6167 để được hỗ trợ miễn phí.

4. Lưu ý

  • Lịch trình khởi hành, thời gian bay giữa hai nơi và địa điểm xuất phát có thể phát sinh, thay đổi phụ thuộc nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, thời tiết.
  • Hành khách vì các lý do các nhân và đặc biệt không thể khởi hành từ Kuala Lumpur có thể chủ động di chuyển đến thành phố này hoặc điền thông tin vào phiếu đăng ký thông tin chuyến bay về nước để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.
  • Chuẩn bị đầy đủ thủ tục và giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không và chính phủ Việt Nam.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy xét nghiệm theo yêu cầu đối với người nhập cảnh.
  • Thanh toán và xác nhận địa điểm cách ly tại Việt Nam (dành cho các đối tượng cách ly tại khách sạn).

5. Thủ tục nhập cảnh dành cho người Việt

Về nước an toàn và thuận tiện là điều mà ai cũng mong muốn, cũng như không ai mong muốn các trường hợp xấu hay mất thời gian về các quy trình thủ tục xuất nhập cảnh. Vì vậy dể chuyến nhập cảnh về Việt nam được thuận lợi, suôn sẻ, bạn đọc nên chú ý đến các loại công văn, giấy tờ dưới đây mà chúng tôi chia sẻ, để tiến hành đăng ký vầ chuẩn bị ngay từ bây giờ. Các thủ tục bao gồm:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Malaysia và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
Thủ tục nhập cảnh dành cho người Việt

Thủ tục nhập cảnh dành cho người Việt

  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Chuyến bay đón chuyên gia từ Luala Lumpur đến Sài Gòn

Song hành cùng những chuyến bay cứu trợ người Việt về nước, các chuyến bay chuyên gia từ Kuala Lumpur đến Sài Gòn cũng đang được các hãng hàng không nội địa và quốc tế cập nhật liên tục. Dự kiến sẽ đón 1 lượng lớn chuyên gia cùng người Việt hồi hương.

1. Đối tượng được phép đến Việt Nam

Những hành khách là chuyên gia được Việt Nam ưu tiên cho phép nhập cảnh bao gồm:

Chuyên gia lao động

Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).

Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên.

Đối tượng chuyên gia được phép đến Việt Nam

Đối tượng chuyên gia được phép đến Việt Nam

Chuyên gia ngoại giao 

Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.

Các chuyên gia ngoại giao thường có thời hạn lưu trú dưới 14 ngày. Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

2. Lịch trình bay

Chuyến bay chuyên gia

Chuyến bay từ Malaysia

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Kuala Lumpur – Tp Hồ Chí Minh

(MH766)

23/10

350 – 2.200

3. Giá vé

Các thông tin quan trọng về giá vé khi di chuyển đến Việt Nam chuyên gia cần nắm:

  • Giá vé máy bay dựa trên giá vé của hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Giá vé chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Trường hợp hành khách không khởi hành từ sân bay nêu trên, hoặc có bất kì thông tin nào cần được giải đáp, hãy liên hệ email cuutro@vietnambooking.com để được giải đáp.
Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức

Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức

4. Lưu ý

  • Lịch bay và thời gian bay là dự kiện và có thể thay đổi bởi hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Thời gian đặt vé tốt nhất theo yêu cầu của hãng hàng không: trước ngày khởi hành từ 7 – 14 ngày đối với các chuyên gia nước ngoài.
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết dành cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt nam.
  • Liên hệ với các cơ quan, tổ chức bảo lãnh để chuẩn bị các giấy phép cần thiết và các cam kết bảo trợ y tế.

5. Thủ tục nhập cảnh dành cho chuyên gia

Những người nước ngoài là chuyên gia hay nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ – cần lưu ý các vấn đề thị thực sau đây:

Xin các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Thủ tục nhập cảnh dành cho chuyên gia

Thủ tục nhập cảnh dành cho chuyên gia

Ngoài ra còn cần đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Người Việt và chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam có phải tham gia cách ly?

Theo thông tin từ bộ chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam, bất cứ hành khách nào đi từ nước ngoài về Việt Nam đều phải tham gia thực hiện cách ly, dù có là người quốc tịch Việt Nam hay nước ngoài. Điều đó cũng có nghĩa là tất cả hành khách là người Việt hay chuyên gia nước ngoài tham gia chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Sài Gòn đều bắt buộc phải cách ly. Thời gian cách ly là 14 ngày.

Cụ thể quy trình cách ly bao gồm các bước:

Thực hiện cách ly y tế dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ Y Tế, hành khách cần thực hiện tuần tự các quy trình:

Ngày 1: Di chuyển về địa điểm cách ly

Ngày 2 – ngày 14: Thực hiện cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung hoặc khách sạn. Các hoạt động bao gồm trong thời gian cách ly 21 ngày là:

  • Xe và chuyên viên Y tế chuyên chở sẽ đón hành khách từ sân bay về khu vực cách ly tập trung hay khách sạn/ resort theo nguyện vọng đăng ký ban đầu của hành khách.
  • Thực hiện thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
Thực hiện cách ly y tế 14 ngày

Thực hiện cách ly y tế 14 ngày

  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.
  • Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

Ngày 15: Với điều kiện ấm tính với Sar-Covi, hành khách được được bộ Y tế cấp giấy “chứng nhận đã hoàn thành cách ly” và trả tự do về nơi lưu trú. Với trường hợp dương tính, hành khách được đưa đến bệnh viện điều trị (chi phí tự túc).

Lời kết

Hy vọng bài viêt ở trên giúp ích cho bạn đọc. Quý bạn đọc thân mến của Koreanair nếu có nguyện vọng về nước hay có người thân đang có ý định về nước, hãy chia sẻ ngay bài viết này với họ để có thể cập nhật lịch bay và các thông tin cần thiết cho quá trình nhập cảnh trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Sài Gòn nhé. Rất mong sớm được chào mừng bạn tại quê hương Việt Nam yêu dấu.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC