Cẩm nang du lịch đảo ở Hàn Quốc

18/01/2016 Vietnam Booking

Khi nhắc đến xứ sở kimchi, người ta sẽ nghĩ đến cảnh sắc mùa xuân tươi đẹp, đến sự phân chia hai miền Nam Bắc, với những thương hiệu Samsung, Hyundai tầm cỡ quốc tế, với điệu nhảy ngựa vang danh khắp năm châu của “Gangnam Style”… Thế nhưng đời sống của những người dân xứ Hàn gắn liền với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mà chỉ sở hữu vé máy bay của hãng hàng không Korean Air, du khách mới có cơ hội tìm hiểu tường tận.

Những hòn đảo nổi bật ở Hàn Quốc

Đảo Jeju-do

Đây là hòn đảo lớn nhất và nổi tiếng nhất ở đất Hàn, Jeju-do từ lâu đã trở thành điểm hẹn cho những sự kiện âm nhạc bên bãi biển và những tuần trăng mật ngọt ngào của các đôi uyên ương. Tháng 7 và 8 là thời điểm du lịch cao điểm, do đó nên đi vào tháng 9 lúc tiết trời còn thuận lợi. Bạn sẽ được khám phá nhiều đảo nhỏ, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc Hallasan hay đi dạo trên con đường mòn Olle Jeju.

Hòn đảo này có hệ thống nham thạch “khổng lồ” Manjanggul và những bãi biển trải dài có giá trị kinh tế. Bạn đừng bỏ quên hòn đảo ngoài khơi Udo, là một địa điểm giản dị với những vách đã đen nham thạch và một ngọn hải đăng mang đến cái nhìn toàn cảnh trên đảo.

ve may bay gia re di han quoc

Vườn quốc gia Dadohae Haesang

Công viên quốc gia biển này gồm khoảng 1,700 hòn đảo lớn nhỏ, chiếm phần lớn khu bờ biển của tỉnh Jeollanam-do nằm ở cực Nam Hàn Quốc. Trước đây là một hòn đảo dài 6km được bao quanh bởi các vách đá tạo hình kỳ lạ và những sườn đồi rậm rạp cây cối cắt ngang bởi các khe núi. Heuksando là một ngôi làng đánh cá nối liền những con đường mòn quan sát tốt nhất từ đỉnh Bonghwadae nên từ đó ra đời cái tên công viên quốc gia Dadohae Haesang, nghĩa là quần đảo biển. Tham gia chuyến du hành Hongdo là cách tốt nhất để bạn nắm được sự hình thành những vách đá bao quanh đảo.

Jindo

Là hòn đảo lớn thứ ba ở xứ sở kim chi, nổi tiếng bởi một hiện tượng tự nhiên chưa được lý giải là sự hình thành nên con đường biển bí ẩn. Hằng năm, khi mùa xuân đến, thủy triều hạ xuống thấp khiến mặt nước lộ ra một con đường dài gần 3km, rộng 40m kết nối Jindo và hòn đảo nhỏ của Modo-ri. Hàng trăm ngàn lượt khách mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc đã hành hương qua đây để tham gia lễ hội tưng bừng Jindo Festival thường niên.

book ve may bay di han quoc

Seonyudo

Hòn đảo này được cấu thành nên từ ba hòn đảo nhỏ hơn thông qua một cây cầu và tạo nên một hòn đảo của Hàn Quốc tiêu biểu: hình ảnh toàn cảnh hoàng hôn rực rỡ, những con đường mòn đi bộ dài từ những đỉnh núi chông chênh, những bãi cát mềm mịn… Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là thuê một chiếc xe đạp và tha hồ khám phá toàn đảo.

Ulleungdo

Phong cảnh hùng vĩ đến choáng ngợp của Ulleungdo được mô tả thông qua những vách đá sương mù bao phủ dọc theo bờ biển lởm chởm và một làng nghề truyền thống được xây nên từ một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Trên đảo có những đỉnh núi tuyệt đẹp tạo ra những khung cảnh hài hòa trác tuyệt giữa biển và núi. Đảo có hệ thống cáp treo đưa khách đi qua một thung lũng dốc để ngắm cảnh. Bạn cũng đừng bỏ lỡ con đường mòn dài hơn 1km dẫn lối đến một ngọn hải đăng mà từ đó bạn sẽ nhìn thấy sóng biển dạt vào những tảng đá lởm chởm.

dat ve may bay gia re di han quoc

Đảo Muui-do

Đảo Muui-do là một hòn đảo nhỏ thuộc Jung-gu, Incheon. Muui-do được ví như là hòn đảo mang vẻ đẹp của chiếc áo của người vũ nữ. Nhưng phải ghé thăm thì bạn mới có thể cảm nhận hết nét đẹp của hòn đảo. Mặc dù trên đảo chỉ có một ngọn núi nhưng bạn sẽ không hề cảm thấy buồn chán chút nào.

Khi đặt chân đến Muui-do, du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc có thể tham gia vào hành trình chinh phục núi Horyong. Khi đứng trên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn các hòn đảo lân cận. Ở Muui-do còn có bãi biển xinh đẹp Hanagae, nước biển sạch và trong xanh. Trên ngọn đồi cát bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thơ mộng và vô cùng lãng mạn. Ngoài biển Hanagae, đảo còn có bãi biển Silmi-do. Mỗi ngày thông thường có 2 chuyến tàu biển đi từ Muui-do đến Silmi-do để phục vụ du khách. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC